Thế mạnh của Đại học Deakin trong đào tạo ngành kỹ thuật

0

Sẵn sàng du học – Trường tập trung kết nối với các công ty trong ngành kỹ thuật, tăng cường hợp tác, nghiên cứu để đào tạo nên nguồn nhân lực toàn diện.

Kỹ thuật được đánh giá là ngành then chốt trong nhóm các ngành công nghiệp của tương lai. Do đó, cơ hội phát triển nghề nghiệp trong lĩnh vực này rộng mở không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới.

Tại Việt Nam, nhu cầu này tăng cao khi ngành xây dựng và kỹ thuật đang phát triển mạnh, được xem là ngành trọng điểm quốc gia để đáp ứng nhu cầu phát triển, đô thị hóa và phục vụ việc gia tăng dân số. Các dự án do cả Chính phủ và tổ chức tư nhân tài trợ để phát triển và cải thiện cơ sở vật chất như trường học, bệnh viện, nhà ở, hạ tầng giao thông, xử lý nước… mở ra cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên ngành kỹ thuật.

Thế giới đang cần những kỹ sư có chuyên môn vững.

Thế giới đang cần những kỹ sư có chuyên môn vững.

Tại Australia, việc đầu tư cơ sở hạ tầng quy mô lớn đã làm bùng nổ cơ hội việc làm ngành kỹ thuật. Theo báo cáo việc làm ở Australia của website SEEK, kỹ thuật là một trong những ngành tăng trưởng nhanh nhất trong năm 2017. Thị trường việc làm tăng 26,7% tương đương với hơn 12.000 việc làm được tạo ra mỗi năm, mức lương trung bình năm từ khoảng 105.000 AUD. 

Phần lớn nhân sự kỹ thuật trong thị trường lao động đang sắp đến tuổi nghỉ hưu khiến nguồn nhân lực đã qua đào tạo bị thiếu hụt. Vì vậy, sinh viên học ngành kỹ thuật đang nắm trong tay cơ hội phát triển nghề nghiệp tốt.

Thế mạnh của Đại học Deakin trong đào tạo ngành kỹ thuật

Đại học Deakin thuộc nhóm các trường đại học hàng đầu Australia về giảng dạy, nghiên cứu kỹ thuật. Trường tập trung kết nối với các công ty trong ngành, tăng cường hợp tác, nghiên cứu để đào tạo nên nguồn nhân lực toàn diện.

Deakin cung cấp các chương trình đại học, sau đại học thuộc các lĩnh vực kỹ thuật xây dựng, điện – điện tử, môi trường, cơ khí, cơ điện tử, phần mềm. Các khóa học được xếp hạng cao bởi các tổ chức quốc tế.

Trường nằm trong top 1% thế giới về kỹ thuật hóa, khoa học máy tính, kỹ thuật luyện kim, khoa học năng lượng và kỹ thuật, kỹ thuật điện và cơ khí (theo xếp hạng ngành của QS). Các ngành kỹ thuật điện – điện tử và chế tạo, kỹ thuật vật liệu và cơ khí được đánh giá đạt hoặc vượt trên tiêu chuẩn thế giới (theo ERA 2019).

Các khóa học kỹ thuật Đại học Deakin thuộc top 250 thế giới.

Các khóa học kỹ thuật Đại học Deakin thuộc top 250 thế giới.

Tầm quan trọng của kinh nghiệm thực tiễn

Học qua dự án (Project-Oriented Design Based Learning) là điểm mạnh trong đào tạo kỹ thuật của Deakin. Sinh viên sẽ tham gia các hoạt động ngoài lớp học để trải nghiệm, giải quyết vấn đề như các kỹ sư thực thụ, nhằm dễ dàng thích ứng với môi trường việc làm. Các nhà tuyển dụng đánh giá cao sinh viên Deakin về tư duy cầu tiến, luôn đổi mới và tư duy khởi nghiệp.

Trường đã đầu tư xây dựng cơ sở vật chất công nghệ và thiết bị hiện đại tiên tiến bậc nhất thế giới với tổng chi phí lên đến 55 triệu AUD, gồm có CADET – trung tâm thiết kế và đào tạo nâng cao trong kỹ thuật, phòng thực hành IoT và Robot (RIoT Lab).

Trong chương trình cử nhân kỹ thuật của Deakin, sinh viên được thực tập 60 ngày để trải nghiệm và tích lũy kinh nghiệm thực tế tại nơi làm việc. Kỳ thực tập này giúp sinh viên phát triển kỹ năng nghề nghiệp, nâng cao chuyên môn, có định hướng nghề nghiệp rõ ràng và xây dựng mạng lưới kết nối giá trị.

Bên trong Trung tâm CADET của Deakin.

Bên trong Trung tâm CADET của Deakin.

Học bổng STEM 20% dành cho sinh viên Việt Nam

Đại học Deakin cam kết hỗ trợ các kỹ sư tương lai khai phá tiềm năng. Học bổng Deakin STEM trị giá 20% dành cho sinh viên nộp đơn cho khóa học cử nhân hoặc thạc sĩ thuộc lĩnh vực khoa học, công nghệ thông tin, kỹ thuật, kiến trúc, môi trường và xây dựng. Sinh viên khi nộp hồ sơ sẽ được tự động xét duyệt học bổng STEM. Ngoài ra, trường còn có các học bổng khác hỗ trợ sinh viên theo đuổi mục tiêu học tập và sự nghiệp của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply