Tin tức về coronavirus tại Mỹ: Diễn biến phức tạp của coronavirus

0

Sẵn sàng du học – Trump phát biểu công khai khi 700 người ở New York bị cách ly tự nguyện trong bối cảnh lo ngại dịch bệnh LA sau khi tiếp viên hàng không được xác nhận nhiễm virus.

ssdh-donald-trump1

Các báo cáo về một nữ tiếp viên hàng không được chẩn đoán nhiễm coronavirus đã nhiều lần đi qua sân bay quốc tế Los Angeles đang làm dấy lên lo ngại về một ổ dịch trong khu vực, khi các quan chức xác nhận 59 trường hợp mắc bệnh bí ẩn.

Nữ tiếp viên không xác định được cho là đã phục vụ một chuyến bay từ Tel Aviv đến Seoul vào ngày 15 tháng 2 và đã đi qua sân bay LAX trong nhiều lần trước khi nhận được chẩn đoán. Phần lớn các trường hợp ở Mỹ (39) nằm trong số những người Mỹ sơ tán khỏi tàu du lịch Diamond Princess ở Tokyo. Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Hoa Kỳ đã nói rằng trong khi nguy cơ nhiễm coronavirus ngay lập tức đối với công dân Mỹ là thấp, thì tình hình toàn cầu cho thấy một đại dịch hiện đang có khả năng xảy ra.

Trong khi đó, Donald Trump lại một lần nữa lên tiếng về các tin tức giả mạo trên mạng xã hội trên Twitter về việc đưa tin về coronavirus của Vũ Hán, một ngày sau khi các quan chức y tế Mỹ cảnh báo virus chết người chắc chắn sẽ lan rộng khắp đất nước. Tổng thống đã đề xuất trong một loạt các tweet rằng những diễn biến mới nhất xung quanh ổ dịch bùng phát chỉ đơn giản là kết quả của các cửa hàng tin tức, tất cả mọi thứ có thể để làm cho coronavirus trông xấu nhất có thể, bao gồm cả thị trường hoảng loạn, nếu có thể. Nhà Trắng đã lên kế hoạch tuyên bố công khai về virus vào lúc 6:00 EST.

Những điểm chính

700 người bị cách ly tự nguyện ở New York

Tiếp viên hàng không đã nhiều lần ghé thăm LAX xác nhận có virus

Lính Mỹ bị nhiễm bệnh ở Hàn Quốc

Chuyên gia của WHO nói rằng thế giới 'chưa sẵn sàng' cho đại dịch.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply