Top các thành phố du học hấp dẫn nhất tại Úc năm 2019

0

Sẵn sàng du học –  Úc vẫn luôn nằm trong Top 3 quốc gia thu hút được nhiều sinh viên quốc tế nhất với khoảng 650,000 sinh viên mỗi năm, đặc biệt tại các thành phố Melbourne, Sydney, hay Brisbane (theo bảng xếp hạng của Top Universities năm 2018).

Bạn lựa chọn du học tại Úc dựa trên danh tiếng của trường đại học, chương trình học bổng hấp dẫn, sinh hoạt phí tại thành phố nào hợp lý, thời gian làm việc bán thời gian linh hoạt hơn hay cơ hội việc làm sau tốt nghiệp nhiều hơn? Bạn vẫn còn nhiều đắn đo đâu là thành phố tại Úc mang lại nhiều lợi thế cho bài toán chi phí của mình nhất?

Để giúp các bạn có những cái nhìn tổng quan nhất về các thành phố hot tại Úc, SSDH thông qua bài viết này sẽ đưa tới các bạn 4 cái tên được sinh viên quốc tế lựa chọn nhiều nhất:

1. Melbourne – Top 3 thành phố du học hàng đầu thế giới

 

 

ssdh-du-hoc-uc-melbourne

Là 1 trong 3 thành phố siêu lý tưởng cho sinh viên quốc tế và Top 10 thành phố đáng sống nhất trên thế giới theo thống kê của Economist Intelligence Unit kể từ năm 2011, thật khó có nơi nào có thể soán ngôi vị quán quân top thành phố hấp dẫn nhất nước Úc của Melbourne. Vì sao Melbourne lại lý tưởng đến vậy?

  • Nơi quy tụ của những ngôi trường danh tiếng trên thế giới, như đại học La Trobe, đại học Deakin, đại học RMIT, đại học Swinburne, trong đó có 2 trường nằm trong nhóm trường G8 danh tiếng là đại học Monash và đại học Melbourne.
  • Chi phí sinh hoạt rẻ và hợp lý cho sinh viên Việt Nam. Với ít nhất A$1,100/tháng là các bạn sinh viên có thể chi trả được các khoản bao gồm chỗ ở, ăn uống và đi lại tại Melbourne.
  • Cơ hội tìm việc làm thêm ở Melbourne không hề quá khó khăn với các công việc như thu hoạch nông sản, chạy bàn, phụ bếp, bán hàng, thu ngân tại các khu chợ… Mức thu nhập trung bình từ A$7-15/giờ. 40 giờ/2 tuần là thời lượng mà chính phủ Úc cho phép sinh viên quốc tế được làm thêm.
  • Đây chính là “Thiên đường của những lễ hội và sự kiện” đặc trưng của văn hóa Úc như Melbourne International Comedy Festival, Australian Grand Prix, Australian Open, Racing Spring Carnival…
  • Cộng đồng người Việt Nam tại Melbourne lớn và rất gần gũi. Hiện có hơn 100 nghìn người Việt học tập và sinh sống chủ yếu tập trung tại các khu Springvale, Footscray và North Richmond. Đặc biệt Footscray được xem là thủ phủ của Việt, nơi bạn có thể tìm thấy những nét văn hóa và ẩm thực Việt giữa lòng nước Úc.

2. Sydney – Trung tâm tài chính lớn nhất nước Úc

 

 

ssdh-du-hoc-uc-sydney

Cho dù có mức chi phí sinh hoạt cao hơn gấp rưỡi so với Melboure, với mức trung bình là A$1,500-2,000/tháng, nhưng Sydney vẫn luôn nằm trong Top 20 thành phố đáng sống nhất thế giời và là lựa chọn của hơn 50,000 sinh viên quốc tế mỗi năm. Có 3 lý do các bạn sinh viên Việt Nam không nên bỏ qua Sydney khi tìm kiếm các trường đại học, đó là:

Chương trình học bổng hấp dẫn với A$40,000 từ trường đại học Macquarie và A$5,000 của trường đại học New South Wales.

  • Công việc làm thêm phong phú với mức thu nhập xứng đáng, như phụ việc tại các quầy tạp hóa (A$8-10/giờ), làm móng (A$15-20/giờ), thu hoạch nông sản, gia sư hay hướng dấn du lịch (A$18-25/giờ và có thể nhận thêm hoa hồng), …
  • Đừng bỏ qua hàng trăm lựa chọn giải trí như mua sắm, ăn uống, thăm thú, bảo tàng, quán bar… Vào ngày nghỉ, du học sinh có thể ghé qua những bãi biển nổi tiếng như Bondi và Manly để cùng hưởng thụ vẻ đẹp nước Úc.

3. Brisbane – Chi phí du học Úc hợp lý

 

 

ssdh-du-hoc-uc-brisbane

Brisbane là thủ phủ bang Queensland và là thành phố đông dân thứ 3 nước Úc (sau Sydney và Melbourne). Brisbane là sự tổng hòa giữa nét đẹp của một đô thị hiện đại pha lẫn đôi nét truyền thống. Điểm thu hút của thành phố chính với sinh viên quốc tế chính là chi phí CỰC HỢP LÝ. Thông thường mỗi sinh viên sẽ chi trả khoảng A$1,000- 1,500/tháng. Ngoài ra, chính quyền bang còn hỗ trợ 50% giá vé cho du học sinh quốc tế khi sử dụng tất cả các loại phương tiện công cộng.

Đại học Công nghệ Queensland, đại học Queensland, đại học Griffith là Top 3 trường đại học tiêu biểu tại đây. Với các chuyên ngành học Luật, Y, Kinh doanh, Marketing, Du lịch, Công nghệ Thông tin và Công nghệ Sinh học thì Brisbane thực sự là điểm đến phù hợp với bạn.

4. Tasmania – Cơ hội làm việc sau tốt nghiệp và định cư Úc rộng mở

 

 

ssdh-du-hoc-uc-tasmania

Sinh viên chọn Tasmania bởi 3 yếu tố “Chất – Rẻ – Định cư rộng mở”. “CHẤT mà RẺ’ là 2 tính từ lột tả chính xác nhất về các chương trình học tại trường đại học Tasmania (UTAS).

Rẻ với mức học phí hợp lý (khoảng A$28,950/năm), học bổng 50-100% học phí xuyên suốt quá trình học và sinh hoạt phí tại Tasmania gần như là thấp nhất Úc, chỉ bằng 1/2 so với ở Sydney hoặc Melbourne (A$8,000-10,000/năm).

Chất là bởi phương pháp giáo dục chuyên biệt tập trung vào việc kết hợp giảng dạy kiến thức chuyên sâu và thực hành, nhiều khóa học của trường có tỷ lệ sinh viên có việc làm sau tốt nghiệp đạt 100% đặc biệt là ngành Dược. Về cơ hội định cư, sinh viên học tại Tasmania có lợi thế được cộng thêm 10 điểm so với các khu vực khác nhờ ‘điểm vùng miền’ và ‘điểm đề cử của bang Tasmania’.

Cá Domino (SSDH) – Theo dantri

Share.

Leave A Reply