Úc: NSW cấm nhập cảnh và đưa ra mức phạt AU$11,000 đối với người dân đến từ các ổ dịch của Victoria

0

Sẵn sàng du học – Bộ trưởng Bộ Y tế của bang NSW, Brad Hazzard tuyên bố: “Người dân đến từ các điểm nóng coronavirus của bang Victoria sẽ bị cấm nhập cảnh vào tiểu bang NSW và sẽ phải đối mặt với mức phạt 11,000 đô la hoặc sáu tháng tù nếu họ vi phạm lệnh này".

Bộ trưởng Bộ Y tế của bang NSW, Brad Hazzard

Bộ trưởng Bộ Y tế của bang NSW, Brad Hazzard

NSW đã có thêm 14 ca nhiễm COVID-19 được xác nhận và tất cả đều là những khách du lịch trở về được cách ly trong khách sạn. Victoria đã ghi nhận thêm 73 trường hợp nhiễm COVID-19 – tăng từ 64 ca vào ngày hôm trước và chỉ với 3 ca nhiễm trong số đó là những người được cách ly trong khách sạn.

"Chúng ta nên xem xét diễn biến dịch bệnh ở Victoria một cách cực kỳ nghiêm túc. Chúng ta không được mất cảnh giác và chủ quan trước tình hình hiện tại,” ông Hazzard phát biểu vào sáng nay.
 
Ông Hazzard cho biết, NSW rất chào đón du khách đến từ các tiểu bang khác nhưng những người đến từ các ổ dịch ở
Melbourne hiện nay sẽ bị cấm nhập cảnh vào tiểu bang này.

"Chúng tôi xin lỗi, đó không phải là điều chúng tôi muốn làm, nhưng chúng tôi phải làm điều này vì sự an toàn của chính mình", ông nói.

"Ngay khi bạn đặt chân đến NSW, bạn sẽ phải đối mặt với khả năng phải ngồi tù sáu tháng hoặc phạt tiền 11,000 đô la."

Thông đốc bang Victoria – Daniel Andrew cho biết sẽ có các địa điểm xét nghiệm mới trên tất cả các địa điểm có nhiều người nhiễm bệnh và họ cũng sẽ ban hành lệnh phong toả lại một lần nữa đối với các khu vực này. “Có một đội ngũ lớn với rất nhiều người đang đấu tranh hết mình để kiểm soát loại virus này.”

Chia sẻ với các phóng viên vào sáng nay, ông Andrew đã yêu cầu các gia đình ở những khu vực nói trên hợp tác với các quan chức y tế và chính phủ.

"Tôi không muốn phải đóng cửa thêm bất kỳ khu vực nào nữa.”

Ông Hazzard cảnh báo rằng người dân của tiểu bang NSW nếu tới các ổ dịch ở Victoria cũng sẽ phải chịu hình phạt tương tự.

"Nếu bạn lựa chọn tới đó trong khi không thực sự cần thiết, bạn sẽ phải cách ly trong 14 ngày khi quay trở về NSW.

"Và nếu bạn vi phạm lệnh đó, bạn sẽ phải chịu án phạt … đó có thể là khoản tiền phạt 11,000 đô la hoặc án tù sáu tháng."

Ông Hazzard cho biết lệnh cấm du khách đến từ các ổ dịch ở Victoria Bộ Y tế NSW đã hoàn thành 90% và ông sẽ ký phê duyệt lệnh này vào sáng nay.

"Tôi hy vọng rằng các hiệu lệnh của chúng tôi sẽ có hiệu quả bắt đầu từ đêm nay," ông nói.

Ông Hazzard nhấn mạnh rằng những người dân ở NSW – và đặc biệt là những người trẻ tuổi – nên ý thức được tầm nghiêm trọng của dịch bệnh.

"Tôi lo ngại rằng giới trẻ nghĩ rằng họ không thể nào bị nhiễm bệnh và bất tử", ông nói.

"Điều đáng buồn là các bạn hoàn toàn có thể bị nhiễm bệnh, và chúng tôi đã có những người ở độ tuổi 17 trên thế giới đã qua đời vì COVID-19… vì vậy bạn cần phải nghiêm túc với vấn đề này."

Cảnh báo của Bộ trưởng Bộ Y tế đi kèm với tin tức rằng một trong số 63 bệnh nhân nhiễm COVID-19 đang được Bộ Y tế NSW điều trị đã được chuyển sang chăm sóc đặc biệt. Bệnh nhân đó không cần máy thở.

Hơn 16,000 xét nghiệm đã được thực hiện trong 24 giờ đến 8 giờ tối thứ ba, tăng từ 12,250 xét nghiệm trong kỳ báo cáo trước đó.

Người dịch: Cá Domino (SSDH)

Share.

Leave A Reply