Vương quốc Anh: Học sinh vui, buốn trở lại trường

0

SSDH – Hàng triệu học sinh tại Anh đã trở lại trường học từ ngày 8/3 khi tốc độ lây nhiễm Covid-19 trên cả nước giảm.

nuoc-anh

Học sinh được yêu cầu cập nhật tình hình sức khỏe, làm xét nghiệm nhanh Covid-19 và đeo khẩu trang trong lớp học. Các du học sinh Anh vẫn tiếp tục nhập học nếu có ý định du học tại nước Anh. Chính phủ cũng có các hàng loạt công bố liên quan đến du học, học bổng dành cho du học sinh Anh và cho sinh viên Anh.

Sau hai tháng học trực tuyến, phải xa cách bạn bè, học sinh trở lại trường học trong không khí hân hoan, phấn khởi. Một số trường phổ thông tiếp tục đóng cửa hết tuần sau do vẫn đang tiến hành xét nghiệm Covid-19 cho học sinh.

Trước khi trường học tái mở cửa, Chính phủ Anh yêu cầu học sinh phổ thông phải làm xét nghiệm Covid-19 và đeo khẩu trang trong lớp học. Hiệu trưởng nhiều trường bày tỏ lo ngại học sinh sẽ không tuân thủ quy định này. Tuy nhiên, sau một vài ngày đi học lại, nhiều người đã “thở phào nhẹ nhõm”.

Jules White, Hiệu trưởng Trường Tanbridge House, hạt West Sussex cho biết: “Buổi học đầu tiên diễn ra suôn sẻ. Mọi vấn đề đều được kiểm soát. Chúng tôi được phụ huynh ủng hộ, học sinh chấp hành các quy định phòng dịch. Điều quan trọng là chúng tôi đã có thời gian chuẩn bị cho việc tái mở cửa”.

Vicky Ford, Bộ trưởng phụ trách về trẻ em, cho rằng các trường nên khuyến khích học sinh đeo khẩu trang trong và ngoài giờ học. Việc đeo khẩu trang có thể khiến các em lo lắng nên đây không phải quy định bắt buộc.

Bà Vicky nói thêm, trong trường hợp học sinh có kết quả dương tính với Covid-19 khi làm xét nghiệm nhanh tại trường nhưng có kết quả PCR âm tính, em này vẫn phải nghỉ học. Các trường được khuyên rằng luôn cảnh giác tối đa, đề phòng mọi nguy cơ có thể dẫn đến lây nhiễm Covid-19.

Geoff Barton, Tổng Thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường phổ thông và đại học, đánh giá đây là quãng thời gian thử thách đối với các trường. “Thầy cô sẽ cần rất nhiều thời gian và công sức để giúp trẻ quay lại nhịp sinh hoạt trước khi nghỉ học.

Đội ngũ lãnh đạo, giáo viên và nhân viên trường học xứng đáng được ghi nhận công lao to lớn cùng sự cố gắng không mệt mỏi khi tái mở cửa trường học nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng chống dịch”, ông Geoff nói thêm.

Đan xen trong niềm hân hoan khi trường học mở cửa vẫn còn đó những lo lắng của không ít học sinh. Chị Janet Morris chia sẻ con gái 5 tuổi đã không chơi với bạn bè khoảng 2 tháng do trường đóng cửa. Hiện tại, cô bé cảm thấy khá căng thẳng khi phải làm quen, trò chuyện với các bạn và sợ có khoảng cách.

Nhiều học sinh khác chia sẻ bị khó tập trung khi học trực tuyến và có thể đã bị hổng kiến thức. Khi trở lại trường, các em sợ không theo kịp tốc độ học của bạn bè, bị điểm kém.

Tiến sĩ Will Shield, chuyên gia Tâm lý học tại Trường Đại học Exeter cho biết: “Khi trường học tái mở cửa, nhiều trẻ sẽ hào hứng nhưng không ít em cảm thấy lo lắng, căng thẳng. Thời gian này, các trường nên ưu tiên quan tâm tới sức khỏe thể chất và tinh thần của học sinh”.

Để giải quyết những băn khoăn của học sinh, Emma Roberts, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Button Lane, cho biết trọng tâm chính của nhà trường trong tuần học đầu tiên là giúp học sinh kết nối và xây dựng tình bạn.

Các em sẽ được làm quen lại, tham gia các trò chơi đồng đội, các buổi trò chuyện chung. Sau khi học sinh đã bắt nhịp với việc học, thầy cô sẽ đánh giá mức độ tiếp thu của từng em để trang bị lại kiến thức.

Trường TH Button Lane tiếp tục áp dụng biện pháp phòng dịch như đã thực hiện từ tháng 9/2020. Cụ thể, giờ ra chơi của các khối được phân bố so le để hạn chế đông học sinh tụ tập. Học sinh sẽ ăn trưa theo các nhóm nhỏ, thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn.

SSDH (Theo Giaoduc.net)

Share.

Leave A Reply