Vương quốc Anh tăng hạng trên bảng xếp hạng giáo dục toàn cầu nhưng lại không làm hài lòng thanh thiếu niên nước này

0

Sẵn sàng du học – Một nghiên cứu lớn trên toàn cầu đã chỉ ra rằng, Vương quốc Anh đã leo lên các bảng xếp hạng trên đấu trường quốc tế về toán học, khoa học – nhưng thanh thiếu niên Anh lại là một trong những người ít hài lòng nhất với cuộc sống của họ.

du-hoc

Cuộc khảo sát được thực hiện với độ tuổi 15 ở 79 quốc gia và khu vực, cho thấy Vương quốc Anh đã cải thiện thứ hạng của mình, đặc biệt là môn toán. Nhưng nghiên cứu của Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy chỉ có 53% sinh viên Vương quốc Anh hài lòng với cuộc sống của họ, so với 67% trên các quốc gia OECD. Chỉ hơn một phần ba (35%) sinh viên đến từ Vương quốc Anh tự cảm thấy họ là một người luôn luôn vui vẻ, thấp hơn mức trung bình của OECD là 41%.

Nhìn chung, báo cáo toàn cầu xếp Vương quốc Anh đứng thứ 14 về nghiên cứu, tăng từ thứ 22 trong các cuộc khảo sát trước đó vào năm 2015. Vương quốc Anh cũng đã tăng thứ hạng từ 27 lên 18 về toán học và từ 15 đến 14 về khoa học. Nhưng Ông Andreas Schle Rich, giám đốc giáo dục và kỹ năng của OECD, cho rằng họ sẽ phải mất một thời gian dài để Vương quốc Anh bắt kịp các nước có hiệu suất hàng đầu như Trung Quốc, Estonia và Phần Lan.

Ông Geoff Barton, tổng thư ký Hiệp hội các nhà lãnh đạo trường học và đại học, nói rằng việc ít sinh viên ở Anh hài lòng với cuộc sống của họ là một điều đáng lo ngại. Rõ ràng là nhiều người trẻ cảm thấy bị áp lực rất lớn trong một xã hội khi họ phải chịu rất nhiều căng thẳng để đạt được mục tiêu của họ.

Học sinh ở Anh ít đồng ý rằng cuộc sống của họ có ý nghĩa so với các bạn khác đồng trang lứa tại các quốc gia khác, và hai phần ba tự mô tả là đôi khi hoặc luôn cảm thấy lo lắng. Trong bối cảnh tỷ lệ nghèo đói và vô gia cư ngày càng tăng, lương thấp và mất an ninh công việc, một thế hệ thanh niên ở Anh trưởng thành tin rằng tương lai của họ không hề khả quan Carole Willis, giám đốc điều hành của Quỹ nghiên cứu giáo dục quốc gia, cho biết học sinh ở Anh đạt được khá nhiều kết quả ấn tượng về nghiên cứu và khoa học và đã có những tiến bộ đáng kể về toán học. Những gì cần phải phân tích và xem xét thêm là học sinh cần được nhận thức về phúc lợi của họ tại đất nước này.

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply