Walmart trợ cấp học phí đại học để giữ chân nhân viên

0

Sẵn sàng du học – Trong một nỗ lực nâng cao nghiệp vụ của nhân viên đồng thời giúp giữ chân họ, hôm 30-5, tập đoàn bán lẻ lớn nhất thế giới Walmart thông báo sẽ trợ cấp học phí đại học cho 1,4 triệu nhân viên tại Mỹ.

Tờ The New York Times đưa tin, thông báo nói rằng khoản tiền trợ cấp bao gồm tiền học phí, tiền mua sách vở và các loại phí khác, trong khi đó, các nhân viên Walmart phải chỉ đóng 1 đô la Mỹ mỗi ngày trong thời gian theo học.

Nhân viên làm việc trong một siêu thị Walmart tại Mỹ. Ảnh: Getty

Nhân viên làm việc trong một siêu thị Walmart tại Mỹ. Ảnh: Getty

Các nhân viên toàn thời gian và bán thời gian của Walmart tại Mỹ, đã làm việc ở tập đoàn này trong ít nhất 90 ngày, có thể sử dụng tiền trợ cấp để theo học các khóa lấy bằng cử nhân ngành quản lý chuỗi cung cấp hoặc quản trị kinh doanh ở Đại học bang Florida, Đại học Brandman ở bang California và Đại học Bellevue ở bang Nebraska.

Ba trường đại học này được chọn vì có kinh nghiệm đào tạo sinh viên vừa đi làm vừa đi học và có tỷ lệ sinh viên tốt nghiệp cao. Sau khi hoàn thành khóa học, các nhân viên không bị bắt buộc phải tiếp tục làm việc cho Walmart.

Các lãnh đạo Walmart không tiết lộ cụ thể chi phí trợ cấp nhưng họ dự báo sẽ có khoảng 68.000 nhân viên sẽ đăng ký chương trình trợ cấp học đại học trong năm năm đầu tiên. Trong tương lai, chương trình này sẽ được mở rộng ra cho các ngành học khác, chứ không chỉ ngành ngành quản lý chuỗi cung cấp hoặc quản trị kinh doanh.

Walmart, tập đoàn sử dụng lao động lớn nhất nước Mỹ, triển khai chương trình trợ cấp học phí đại học như là một cách để giữ chân nhân viên trong bối cảnh thị trường lao động đang siết chặt, khiến nhiều công ty không thể tuyển đủ số nhân viên cần thiết.

Các công ty khác như hãng cà phê Starbucks, tập đoàn thương mại điện tử Amazon, hãng xe Fiat-Chrysler cũng đã triển khai chương trình trợ cấp tương tự.

Thái Hải (SSDH) – Theo The Sài Gòn Times

Share.

Leave A Reply