14 bãi biển có xác tàu đắm đẹp nhất thế giới (Phần 3)

0

Sẵn sàng du học – Bị trôi dạt vào bờ sau trận bão lớn, ngày nay, những chiếc tàu đắm này lại được xem là đặc điểm thu hút khách du lịch độc đáo.

Từ xác tàu đắm MV Plassey từng xuất hiện trong bộ phim Father Ted nổi tiếng đến chiếc tàu MV Panagiotis nằm trên bãi biển đẹp như tranh vẽ ở Hy Lạp, tất cả đều mang giá trị lịch sử và tính biểu tượng cao. Nếu muốn tận mắt chứng kiến những chiếc tàu khổng lồ từng vượt nhiều đại dương để hoàn thành sứ mệnh, đừng bỏ qua những bãi biển dưới đây.

Xem phần 1 tại đây!

Xem phần 2 tại đây!

TÀU AGIOS DIMITRIOS Ở GYTHIO, THÀNH PHỐ PELOPONNESE, HY LẠP

Theo một số nguồn tin, con tàu này đã được sử dụng để buôn lậu thuốc lá giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Ý. Để tiêu hủy bằng chứng, những người trên tàu nổ súng tự thiêu hủy. Tuy nhiên, có một giả thuyết khác lại cho rằng nó có thể bị trôi dạt tại một cảng ở Gíthion, phía Bắc của bãi biển Valtaki năm 1981.

ssdh-agios-dimitrios

 

TÀU SARAH, BÃI BIỂN SANDY GROUND, ANGUILLA

Phía Nam của quần đảo Turks và Caicos, một hòn đảo khác mang tên Anguilla tự hào về hình ảnh ấn tượng của con tàu đắm khổng lồ mang tên Sandy Ground. Con tàu này bị dạt vào bờ sau khi trải qua cơn bão Klaus năm 1984. Sáu tháng sau đó, nó được nâng lên và kéo về neo ở vị trí hiện tại.

ssdh-sandy-ground

 

HƠN 20 CON TÀU ĐẮM DƯỚI NƯỚC TẠI CÔNG VIÊN HÀNG HẢI QUỐC GIA FATHOM FIVE Ở ONTARIO, CANADA

Với hơn 20 con tàu đắm dưới nước, Công viên hàng hải quốc gia Fathom Five là một địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê môn lặn biển. The Sweepstakes, tàu hai cột buồm của một người dân Canada, là một trong những xác tàu nổi tiếng nhất tại công viên. Bị hư hại tại đảo Cove gần đó vào năm 1885, con tàu này đã bị chìm khi được kéo đến cảng Big Tub.

ssdh-the-sweepstakes

 

TÀU ASTRON, BÃI BIỂN BAVARO Ở PUNTA CANA, CỘNG HÒA DOMINICA

Trên Bãi biển Bavaro của Punta Cana là xác tàu Astron, một tàu chở dầu do Nga sở hữu và được dùng như một con tàu chở hàng đã bị đắm vào năm 1978 trong một cơn bão dữ dội. Lúc này, Astron đang chở ngô đến Cuba. Điều đáng tiếc là bạn chỉ có thể ngắm tàu Astron từ một khoảng cách khá xa vì đến nay, con tàu này vẫn chưa được kéo vào bờ.

ssdh-astron

Cá Domino (SSDH) – Theo elle

Share.

Leave A Reply