5 câu hỏi Đại học kinh doanh Harvard hỏi các ứng viên

0

SSDH – Nhiều du học sinh cho rằng những câu hỏi của Harvard, một trong những trường đại học hàng đầu thế giới chắc chắn phải rất hóc búa. Trên thực tế, không phải lúc nào điều này cũng đúng.

 

Trường Đại học kinh doanh Harvard yêu cầu những người ứng tuyển vào khóa học kinh doanh cơ bản trực tuyến (CORe) của trường viết một bài luận và trả lời 5 câu hỏi trắc nghiệm.

 

Sinh viên tương lai của chương trình CORe (viết tắt của Credential of Readiness) được cho phép hoàn thành bản đăng ký tới ngày 6/5 cho khóa học bắt đầu vào ngày 11/6. Trong đợt đầu tiên này, trường chỉ chấp nhận đơn đăng ký từ các sinh viên ghi danh vào một chương trình học toàn thời gian của một trường cao đẳng hoặc đại học tại tiểu bang Massachusetts.

 

Ứng viên phải là một thành viên của lớp năm 2014, 2015 hoặc 2016 hoặc sinh viên tốt nghiệp một chương trình không liên quan đến kinh doanh. Trường dự kiến ​​từ 500 đến 1.000 sinh viên ghi danh trong chương trình lần này với chi phí ban đầu là 1.500 USD. Nếu mọi việc suôn sẻ, Harvard hy vọng chương trình CORe sẽ được mở rộng trên cả nước vào mùa thu năm nay với khoảng 2.000 sinh viên.

 

Dưới đây là 5 câu hỏi được đặt ra cho các ứng viên của trường kinh doanh Harvard:

 

Câu 1: Biểu đồ dưới đây cho biết giá và số vé bán được tại Bảo tàng nghệ thuật Barrington từ năm 2007-2013.

 

5 câu hỏi Đại học kinh doanh Harvard hỏi các ứng viên

Đường màu xanh chỉ số vé bán mỗi ngày, Đường màu hồng chỉ giá của một chiếc vé

 

Dựa vào biểu đồ trên, bạn hãy cho biết mối quan hệ giữa giá của một chiếc vé và số vé bán được trong một ngày tại Bảo tàng nghệ thuật Barrington?

 

1) Giá vé cao hơn làm tăng lượng vé bán ra

 

2) Không có mối liên hệ gì giữa giá và số lượng vé bán ra mỗi ngày

 

3) Giá thấp không hấp dẫn người đến bảo tàng

 

4) Số lượng vé bán ra mỗi ngày có xu hướng tăng vào những năm có giá vé thấp hơn

 

Câu 2: Xác định câu chính xác nhất trong 5 câu dưới đây

 

1) Giá vé tại Bảo tàng nghệ thuật Barrington có xu hướng tăng

 

2) Số vé bán mỗi ngày đạt đỉnh vào năm 2007

 

3) Giá vé đạt đỉnh vào năm 2008

 

4) Số lượng người đến Bảo tàng nghệ thuật Barrington có xu hướng tăng

 

5) Giá của một chiếc vé không đổi từ 2009-2011

 

Câu 3: Sử dụng số liệu trong bảng để trả lời câu hỏi sau

 

Bảng tính dưới đây hiển thị dữ liệu về việc mua măng tây được trồng tại địa phương tại thị trấn Valiantboro

 

5 câu hỏi Đại học kinh doanh Harvard hỏi các ứng viên

 

Trong cuộc khảo sát trên, cá nhân trên 50 tuổi chiếm…mẫu khảo sát

 

1) 12%

 

2) 27,27%

 

3) 50%

 

4) 88%

 

Câu 4: Có bao nhiêu người ở độ tuổi dưới 30 lựa chọn “Tôi thích vị của nó” (I enjoy the taste) là lý do hàng đầu để mua măng tây trồng tại địa phương ?

 

1) 12

 

2) 28

 

3) 50

 

4) 56

 

Câu 5: Có khoảng 16,52% lựa chọn “Không có lựa chọn nào khác” (No other option) là lý do hàng đầu để mua măng tây trồng tại địa phương.

 

Đúng

 

Sai

 

Hãy thử và xem bạn có thể trả lời 5 câu hỏi trên không nhé!

 

Thục Uyên (SSDH) – Theo NDH

Share.

Leave A Reply