5 lợi ích khi du học tại Ireland

0

Sẵn sàng du học – Số sinh viên quốc tế học tập tại Ireland tăng mạnh qua mỗi năm. 5 trong số những lý do hàng đầu để học tập tại Ireland bao gồm cơ hội để học và cải thiện tiếng Anh, khám phá nền văn hoá Ireland cũng như tiêu chuẩn học thuật nổi tiếng thế giới.

ssdh-ireland

Học tiếng Anh

Một trong những điều tốt nhất khi học tập ở Ireland là cơ hội để hoàn toàn đắm mình vào tiếng Anh. Bạn vừa có thể đạt được bằng cấp cho chuyên ngành của mình trong khi vừa được học thứ ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới. Các trường đại học của Ireland cung cấp cho bạn cơ hội tốt nhất để học tiếng Anh khi tổ chức giảng dạy các lớp học tiếng Anh tại trường. Điều này thực sự các sinh viên quốc tế khác đạt được một thành tích học tập tốt hơn.

Người Ireland có sử dụng một số cụm từ đặc biệt, nhưng đừng lo lắng bạn sẽ tìm thấy cách sử dụng tiếng Anh ‘đúng’ ở đây. Chỉ cần nhớ, những gì bạn học trong sách giáo khoa không phải luôn luôn phù hợp khi chuyển sang những cuộc trò chuyện bình thường. Một ví dụ cụ thể là cách người Ireland sử dụng cụm từ “are you okay?” (bạn ổn chứ?). Ở Ireland, cụm từ này thường được sử dụng khi ai đó hỏi nếu bạn có cần giúp đỡ hay không. Vì vậy, nếu một nhân viên bán hàng hỏi: “Are you okay?” thì đó hoàn  toàn là một điều bình thường.

Hòa nhập vào một nền văn hoá mới

Khi bạn học ở nước ngoài, bạn sẽ hiểu rõ hơn về phong tục, truyền thống và lịch sử của một quốc gia và con người của quốc gia đó. Ireland rất nhiều các lễ hội và các sự kiện kỷ niệm văn hóa hàng năm; vì thế khi du học tại Ireland, bạn sẽ bị mê hoặc bởi không khí văn hoá khác biệt và được đắm mình tận hưởng cuộc sống mới của bạn ở đây. Ngoài ra, cảnh quan thơ mộng của Ireland và người dân thân thiện là 2 lý do khiến nhiều sinh viên chọn học tập tại Ireland.

Phát triển bản thân

Học tập ở nước ngoài là một quá trình trải nghiệm và thách thức. Tuy nhiên đối mặt với những thời điểm có thể mang lại một kết quả đáng ngạc nhiên. Một ví dụ thường thấy là các sinh viên châu Á thường gặp rắc rối với các món ăn phương Tây tại Ireland. Điều này thường bắt buộc họ phải trở thành đầu bếp của chính mình và thậm chí một đầu bếp giỏi. Nhìn chung, việc học tập ở nước ngoài đã mang tính độc lập cho sinh viên vì khi bạn học ở nước ngoài, xa nhà bạn, bạn sẽ hành động như một siêu nhân và thích ứng với các tình huống đa dạng. Quá trình này khá thú vị và đầy bất ngờ đồng thời cũng sẽ cho bạn cơ hội để khám phá bản thân và tiềm năng của bạn.

Được sự công nhận quốc tế

Ireland đang phấn đấu để xây dựng thêm nhiều trường đại học đẳng cấp thế giới và đầu tư vào giáo dục đại học nhiều hơn. Trình độ học vấn của các trường đại học tại Ireland được công nhận trên toàn thế giới. Ngoài ra, bạn có cơ hội để tham gia và đạt được học bổng do chính phủ Ireland cấp, qua đó có thể giúp bạn giảm bớt gánh nặng tài chính. Mẹo ở đây là hãy chú ý đến các tiêu chuẩn nộp đơn xin học bổng và phải tự tin.

Cơ hội nghề nghiệp

Các quy định mới của chính phủ Ireland cho phép sinh viên ở lại đây 6 tháng sau khi tốt nghiệp để tìm việc làm. Một khi có được việc làm, sinh viên tốt nghiệp sẽ hội đủ điều kiện để xin thẻ xanh cũng như giấy phép lao động qua đó có cơ hội định cư tại Ireland.

Ireland là nước xuất khẩu phần mềm lớn nhất trên thế giới và là một trong năm nước sản xuất dược phẩm và hóa chất tốt nhất trên thế giới. Nhu cầu ngày càng tăng của nền kinh tế công nghệ cao này đã đảm bảo rằng ngành giáo dục đại học tại Ireland cung cấp các tiêu chuẩn cao nhất và tiên tiến nhất cũng như cơ hội việc làm hấp dẫn nhất hiện nay.

Ngoài ra, học tại Ireland, bạn sẽ trải nghiệm sự pha trộn độc đáo của nền văn minh Celtic cổ đại và văn hóa hiện đại, cũng như vẻ đẹp tự nhiên và nền âm nhạc của quốc gia này. Bạn cũng có cơ hội đi du lịch đến những nơi tuyệt vời cùng với bạn bè trên khắp thế giới. và bạn sẽ thấy mình mở to mắt không chỉ với hòn đảo này, mà còn với cả thế giới.

Cá Domino (SSDH) – Theo migration

Share.

Leave A Reply