5 lý do để lựa chọn du học London

0

SSDH – Được xếp thứ 3 trong bảng xếp hạng mới nhất của QS về các thành phố tốt nhất để du học năm 2017, London là ngôi nhà của những trường đại học hàng đầu trên thế giới, với hơn 40 học viện với các ngành học đa dạng, bạn có rất nhiều các sự lựa chọn khác nhau. Nếu bạn có nguyện vọng tìm kiếm một thành phố để trải nghiệm cũng như một môi trường tuyệt vời để theo học, London sẽ là sự lựa chọn hàng đầu của bạn. Sau đây là 5 lí do vì sao bạn nên theo học tại London:

london

London là ngôi nhà của những trường đại học trên thế giới – Nguồn Internet

  1. London có nhiều ngành học để lựa chọn.
lựa chọn ngành du học

Có nhiều ngành học để lựa chọn – Nguồn Internet

Ngoài các ngành học truyền thống, London còn có thể cho bạn các lựa chọn khác nhau. Bạn có thể theo ngành ngệ thuật thiết kế và biểu diễn múa rối, hay đăng kí ngành quản lý công nghệ làm bánh nếu bạn là fan của Mary Berry? Cho dù đam mê của bạn là gì, London có rất nhiều ngành cho bạn lựa chọn. Tổ chức giáo dục đại học UCAS là nơi tuyệt vời để tìm kiếm các chương trình gần đây để theo học ở London.

 

  1. Thiên đường mua sắm.
thiên đường mua sắm

Rất nhiều sự lựa chọn thỏa mãm mua sắm – Nguồn Internet

Nếu ngân sách du học của bạn hạn hẹp khiến bạn không thể mua sắm tại các cửa hiệu trên Bond, vẫn còn rất nhiều các sự lựa chọn khác để thỏa mãn nhu cầu mua sắm của bạn. Con phố Oxford nổi tiếng chào đón nửa triệu du khách mỗi ngày, ở đây có những cửa hiệu bách hóa lớn nhất thế giới, trong khi các vùng ngoại ô của London tự hào có hai chi nhánh lớn của trung tâm mua sắm Westfield.

Nếu bạn tìm kiếm thứ gì đó độc đáo, các chợ tại London là điểm bạn không thể bỏ qua. Bạn có thể mua sắm tại Các cửa hàng thời trang ở Camden, thưởng thức ẩm thực tại chợ Borough hay tìm kiếm những viên đá quý vintage, đồ cổ, đồ mỹ thuật tại chợ Portobello, luôn có sự lựa chọn cho tất cả mọi người.

  1. Giao thông thuận tiện

Giao thông thuận tiện

Giao thông thuận tiện và đi lại cực kì dễ dàng – Nguồn Internet

London tuy rộng lớn nhưng lại có giao thông thuận tiện và đi lại cực kì dễ dàng. Bạn có thể mua một tấm thẻ Oyster ( Có giảm giá dành cho sinh viên) và sau đó có thể thoải mái đi lại bằng các phương tiện công cộng như tàu điện ngầm, xe buýt, tàu điện.

London cũng nổi tiếng với xe đạp Boris ( Biệt danh của ngài thị trưởng Boris Johnson), đây là một cách vui vẻ và không tốn kém để di chuyển từ điểm A tới điểm B bằng cách đạp xe. Đi bộ cũng là một cách tuyệt vời để rèn luyện sức khỏe, tiết kiệm tiền và làm quen với láng giềng. Bạn có thể xem qua tờ hướng dẫn đi lại tại London dành cho sinh viên để biết thêm thông tin hữu ích.

  1. Bạn sẽ không bao giờ hết việc để làm.

Bạn sẽ không bao giờ hết việc để làm.

Bạn sẽ không bao giờ hết việc để làm – Nguồn Internet

Samuel Johnson từng nổi tiếng với câu nói: “ Khi con người mệt mỏi với London, chính là anh ta đã mệt mỏi với cuộc sống”. Điều đó có lẽ đúng. London tràn ngập các lựa chọn để giải trí cho bạn trong suốt 3 năm học tại đây, và cho cả những năm sau đó. Những điểm thăm quan nổi tiếng như Điện Buckingham, tháp London, đồng hồ Big Ben… Bạn sẽ dần dần khám phá được rất nhiều nơi nữa trên hành trình của mình.

Nếu bạn muốn giải trí sau những giờ học mệt nhọc, London về đêm nhộn nhịp với những câu lạc bộ, hộp đêm. Có nhiều ưu đãi dành cho sinh viên. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại The Time Out của London.

  1. Có rất nhiều điểm đến miễn phí

điểm đến miễn phí

London có rất nhiều địa điểm miễn phí dành cho bạn – Nguồn Internet

Trong khi các tour du lịch thường đắt đỏ, London có rất nhiều địa điểm miễn phí dành cho bạn. Thành phố có rất nhiều các phòng tranh, viện bảo tàng, đây cũng là nơi truyền cảm hứng học tập cho bạn.

Thư viện Anh là điểm đến thường xuyên nhất của các sinh viên. Sức chứa hơn 14 triệu đầu sách, và là thư viện lớn thứ 2 trên thế giới, đây là nguồn dữ liệu thông tin tuyệt nhất phục vụ cho việc học tập của bạn. Bạn có thể ghé qua các bảo tàng ở Nam Kensington, quê hương của viện bảo tàng V&A, Bảo tàng khoa học và Bảo tàng lịch sử quốc gia. Những tín đồ nghệ thuật có thể đến phòng tranh quốc gia hay bảo tàng Tate Modern. Nếu bạn cần nhiều hơn thông tin, hãy xem chỉ dẫn 101 nơi miễn phí ở London.

 Nguyễn Hiên(SSDH) – Theo opuniversities

Share.

Leave A Reply