5 lý do nên thi cả SAT và ACT

0

Sẵn sàng du học – Việc có điểm của cả hai bài thi giúp nhà trường biết nhiều thông tin hơn về bạn, tạo cơ hội giành học bổng cao hơn…

Hầu hết các đại học Mỹ chỉ yêu cầu một trong hai bài thi SAT hoặc ACT và cũng không ưu tiên bài thi nào hơn. Dù vậy, nhiều học sinh ứng tuyển vào các trường danh tiếng lại nộp kết quả của cả hai bài thi. Việc chuẩn bị cho cả hai bài thi chuẩn hóa quan trọng như vậy có thể là một thử thách lớn nhưng có những lý do rất chính đáng để làm vậy. Dưới đây là 5 lý do ứng viên du học Mỹ nên làm cả hai bài thi này.

Mỹ là một trong những nước có nền giáo dục chất lượng cao hàng đầu thế giới.

Mỹ là một trong những nước có nền giáo dục chất lượng cao hàng đầu thế giới.

Đầu tiên, việc làm cả SAT và ACT giúp cho hội đồng tuyển sinh có nhiều thông tin hơn về ứng viên. Trưởng khoa tuyển sinh Đại học Princeton chia sẻ nếu ứng viên chọn một trong hai cũng không sao vì cả hai đều có giá trị nhất định nhưng nhiều thông tin hơn luôn là điều tốt. Việc ứng viên nộp kết quả của cả hai bài thi giúp nhà trường có nhiều thông tin hơn. Một số trường tốt báo cáo rằng 1/4 hoặc hơn ứng viên vào trường họ nộp kết quả cả SAT và ACT.

School

% số ứng viên nộp kết quả cả hai bài

Stanford University

31%

Harvard College

16%

Yale University

19%

Princeton University

18%

MIT

26%

University of Chicago

16%

Cal Tech

28%

Thứ hai, việc nộp hai bài thi giúp học sinh chuẩn bị ứng tuyển hiệu quả hơn. Nếu bạn đang ứng tuyển vào một trường có vị thế cạnh tranh cao và cố làm hồ sơ đẹp hơn, bạn sẽ cố gắng thi bài thi chuẩn hóa nhiều hơn một lần để lấy điểm cao. Nếu kế hoạch của bạn là thi cả hai bài, bạn sẽ có được cái nhìn tốt hơn về việc bài nào là thế mạnh của mình. Bạn không phải tốn nhiều thời gian để học và thi lại chỉ một trong hai bài nữa.

Thứ ba, điều này giúp bạn tăng tỷ lệ đạt học bổng. Kể cả khi bạn nộp hồ sơ vào một trường không yêu cầu điểm đầu vào, điểm ACT và SAT sẽ tăng khả năng giành học bổng.

Thứ tư, bạn sẽ được thi ít hơn. Một vài trường yêu cầu điểm ACT hoặc SAT cộng với hai hoặc ba môn của SAT 2. Nếu bạn thi cả SAT và ACT, bạn sẽ được đánh giá cao hơn mà không phải thi SAT 2 hoặc dùng để thay thế nếu điểm SAT 2 không được như ý muốn.

Cuối cùng, khi chọn làm cả hai bài thi, bạn sẽ có nhiều lựa chọn về ngày thi hơn. 

iStar là đại diện của tổ chức giáo dục hàng đầu Mỹ – The Princeton Review tại Việt Nam. Với 35 năm kinh nghiệm luyện thi SAT, ACT, TOEFL, IELTS và tư vấn du học Mỹ, iStar đã giúp cho 3,5 triệu học sinh vào được các trường đại học mơ ước của mình.

Thái Hải (SSDH) – Theo VnExpress

Share.

Leave A Reply