7 lý do thuyết phục du học sinh lựa chọn ngành Y tại Singapore

0

Sẵn sàng du học – Có thể là một quốc gia nhỏ bé, nhưng Singapore nổi tiếng với nền giáo dục và nghiên cứu y tế đẳng cấp thế giới từ các phương pháp giảng dạy sáng tạo, đến giảng viên giàu kinh nghiệm. Đặc biệt, y học là một trong những ngành hàng đầu tại đất nước này. Dưới đây là những lý do tại sao bạn nên học y khoa ở Singapore.

 

ssdh-sinh-vien-y-khoa-doctor-bac-si

Nơi hội tụ tinh hoa giữa Đông Y và Tây Y

Singapore có các tiêu chuẩn giáo dục đặc biệt và là một nhà lãnh đạo trong giáo dục đại học ở châu Á và trên thế giới, được thể hiện bằng vị trí của nó trong Bảng xếp hạng sức mạnh hệ thống giáo dục đại học QS 2018.

Vì vậy, rất nhiều tổ chức hàng đầu xem Singapore là địa điểm lý tưởng để thành lập các cơ sở quốc tế của họ, ví dụ như Duke-NUS Medical School. Nằm ở trung tâm thành phố Singapore, ngôi trường là sản phẩm của sự hợp tác quốc tế giữa National University, Singapore và Duke University, Bắc Carolina.

Bạn sẽ được đào tạo bởi một khoa nghiên cứu và lâm sàng dày dặn kinh nghiệm và được cố vấn tại các bệnh viện hàng đầu thế giới

Duke-NUS Medical School đã hợp tác với tập đoàn chăm sóc sức khỏe công cộng lớn nhất cả nước – Singapore Health Services (SingHealth), đây là một lợi ích rất lớn cho sinh viên theo học tại đây.

Sinh viên được cố vấn bởi các giảng viên lâm sàng và nghiên cứu xuất sắc và giàu kinh nghiệm, từ đó phát triển các khả năng tư duy phê phán, giải quyết vấn đề và tư duy kinh doanh.

Bạn sẽ tiếp xúc với các phương pháp giảng dạy sáng tạo

Phương pháp TeamLEAD là một ví dụ điển hình, cho phép sinh viên tự học và tư duy. Cụ thể, sẽ có một bài kiểm tra ngắn đầu tiên, sau đó học viên sẽ tham giá thảo luận và phản biện theo nhóm. Mặc dù, chương trình giảng dạy rất nghiêm ngặt và có rất nhiều cách tự học, nhưng nó ưu tiên việc hoạt động theo nhóm.

Bạn có trải nghiệm giáo dục vượt ra ngoài lớp học

Các kỹ năng và kinh nghiệm bạn có được trong quá trình học tập có khả năng chuyển đổi cao, cho phép bạn tham gia tình nguyện và làm việc trong các ngành liên quan.

Sinh viên trường Duke-NUS Medical School được cung cấp các nền tảng học tập bổ sung, bao gồm làm việc trong các dự án sàng lọc sức khỏe cộng đồng, nơi họ có thể áp dụng lý thuyết vào thực tế, tương tác với người dân địa phương và tìm hiểu về các thách thức chăm sóc sức khỏe.

Bạn sẽ được làm việc và học hỏi cùng đồng nghiệp từ các nền tảng khác nhau

Han Tianzhuo, một sinh viên năm thứ hai, Tiến sĩ Y khoa tại Duke-NUS Medical School là một ví dụ. Sau khi hoàn thành bằng đại học về tài chính, Tianzhuo bắt đầu sự nghiệp trong lĩnh vực ngân hàng, và sau vài năm, được cha truyền cảm hứng, quyết định theo đuổi ngành y.

Giống như Tianzhuo, nhiều sinh viên khác với sự nghiệp trước đây rất đa dạng và thành công về kế toán, tâm lý học, báo chí, điều dưỡng, kỹ thuật và luật đến đây để theo đuổi con đường học thuật mới.

Singapore là một nhà lãnh đạo thế giới trong nghiên cứu

Xếp thứ nhất trong Bảng xếp hạng năng lực cạnh tranh thế giới IMD 2018, thứ hai trong Báo cáo năng lực cạnh tranh toàn cầu năm 2018 và thứ năm trong Chỉ số đổi mới toàn cầu 2018, Singapore được công nhận là quốc gia hàng đầu thế giới về nghiên cứu và đổi mới. Danh tiếng của các công ty Singapore tạo ra các liên kết công nghiệp mạnh mẽ, cung cấp cho sinh viên cơ hội nghề nghiệp tiềm năng trên toàn thế giới sau khi tốt nghiệp.

Singapore tự hào với chất lượng cuộc sống cao

Singapore mang đến một cuộc sống chất lượng, xứng đáng với danh hiệu thành phố sinh viên tốt thứ 20 trên thế giới theo bảng xếp hạng QS Best Student City 2019. Quốc gia này là nơi hội tụ của văn hóa, tôn giáo và lịch sử.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply