8h sáng mới bắt đầu học nhưng sinh viên tại Anh vẫn phản đối dữ dội khiến trường phải hủy bỏ kế hoạch

0

Sẵn sàng du học – Các sinh viên Đại học Duhram, Vương Quốc Anh cho rằng việc bắt đầu học lúc 8h sáng là quá sớm và ảnh hưởng nghiêm trọng đến họ.

Mới đây, Đại học Duhram, Vương Quốc Anh đã chính thức công bố hủy bỏ kế hoạch bắt đầu một số tiết học vào 8h sáng như dự kiến trước đó vì sự phản đối kịch liệt của sinh viên.

Mùa hè vừa qua, ngôi trường đã đưa ra dự kiến về phương án bắt đầu một số tiết học vào lúc 8h sáng do số lượng sinh viên ngày càng đông, tạo áp lực lớn lên việc sắp xếp thời gian biểu, thời khóa biểu cho học sinh.

Duhram

Đại học Duhram, Vương Quốc Anh

Nhà trường cho biết, chỉ có khoảng 4 tiết học trên tổng số gần 2000 tiết học mỗi tuần dự kiến sẽ được đưa lên khung giờ sớm nhất là 8h.

Thế nhưng kế hoạch này đã ngay lập tức nhận được phản ứng dữ dội, thậm chí là giận dữ từ phía sinh viên nên nhà trường đã phải sớm hủy bỏ.

Chủ tịch Hội Sinh viên của trường, Megan Croll cho biết: "Nhà trường dường như chỉ quan tâm đến học phí thay vì cuộc sống của sinh viên".

Phần lớn sinh viên đều cho rằng bắt đầu học lúc 8h là quá sớm, họ sẽ phải thức dậy sớm hơn và ảnh hưởng rất nhiều đến thói quen sinh hoạt. Một số sinh viên khác thì cho rằng nhà trường đang quá tham vọng trong việc đẩy nhanh số lượng sinh viên theo học và gây ảnh hưởng đến những sinh viên hiện tại. Một số khác còn nói quá đến mức họ có thể phải đi học "khi trời còn chưa sáng".

Các sinh viên cũng tỏ ra giận dữ vì nhà trường không tham khảo trước ý kiến của họ cũng như đưa ra những tư vấn phù hợp về sự thay đổi này mà đột ngột đưa ra thông báo. 

Thậm chí, nhiều sinh viên đã gửi khiếu nại lên Liên minh các trường Cao đẳng và Đại học (UCU) để phản ánh về vấn đề này và nhờ sự can thiệp.

Trước áp lực từ phía sinh viên, nhà trường đã buộc phải hủy bỏ kế hoạch bắt đầu một số tiết học lúc 8h. Một số ngôi trường khác ở Anh cũng đưa ra những phương án phù hợp hơn sau bài học của trường Duhram như kéo dài thời gian học đến 8h tối với một số môn thay vì bắt đầu sớm hơn vào buổi sáng!

Mặc dù 8h sáng không phải thời điểm quá sớm và bất khả thi như phản ứng của các sinh viên nhưng có lẽ ngôi trường khó có thể thuyết phục sinh viên của mình một lần nữa về phương án này khi mà họ đã quá quen với những giờ học bắt đầu lúc 9h.

Thái Hải (SSDH) – Theo Kênh 14

Share.

Leave A Reply