Các bước chuẩn bị học bằng MBA ở Mỹ

0

SSDH – Các trường đại học Mỹ là môi trường cung cấp tốt nhất cho sinh viên nhiều lựa chọn học tập, Học bổng du học cũng như lợi thế cạnh tranh.

 

Hãy đọc những câu trả lời dưới đây và cân nhắc về du học MBA ở Mỹ:

 

  • Các chương trình học của Mỹ nổi tiếng tạo điều kiện về lợi thế cạnh tranh cho sinh viên.
  • Có hơn 1.000 chương trình Quản trị Kinh doanh với vô số lựa chọn.
  • Nhiều chương trình MBA của Mỹ đào tạo sinh viên quốc tế.
  • Hầu hết các chương trình đào tạo trên phạm vi rộng nhưng linh hoạt.
  • Tiền Học bổng du học thường có sẵn. Một cuộc khảo sát do tổ chức giáo dục Education USA cho thấy, hàng năm có hơn 900 trường đại học Hoa Kỳ cung cấp Học bổng du học cho sinh viên quốc tế trị giá hơn 10.000 đô la. Trong số này, có 195 số Học bổng du học trị giá lên đến 30.000 đô la mỗi năm, có hơn 80 tổ chức giáo dục cung cấp Học bổng du học tới 40,000 đô la,105 trường cung cấp Học bổng du học cao hơn 40.000 đô la và 183 Học bổng du học toàn phần.

 

Các bước chuẩn bị học bằng MBA ở Mỹ

 

Về chất lượng các chương trình Quản trị kinh doanh, hầu hết các chuyên gia đồng ý rằng, bằng cấp MBA Hoa Kỳ có giá trị, bên cạnh các khả năng kết nối mạng, còn có hàng chục chương trình chuyên ngành và các lớp học đào tạo nâng cao kiến thức cho bạn. Nếu chưa xác định được mục tiêu nghề nghiệp, bạn có thể tìm hiểu các chương trình quản trị kinh doanh, tài chính, nhân lực, CNTT, quản trị marketing và phi lợi nhuận cho đến một vài chương trình khác. 

 

Vậy câu hỏi đặt ra: Làm thế nào để theo học bằng cấp MBA tại Hoa Kỳ

 

Một khi đã quyết định đi du học Mỹ chọn lựa một trường phù hợp, có 4 bước sau đây bạn nên hoàn thành.

 

1. Trước tiên, bạn phải quyết định bạn sẽ nộp hồ sơ vào đâu. Đây có thể là một quyết định rất khó khăn, bạn nên liên lạc với một trung tâm tư vấn du học do chính phủ tài trợ để được giúp đỡ. Dĩ nhiên, chắc chắn cần tìm hiểu tài liệu trực tuyến các trường đại học bạn quan tâm.

 

2. Bước hai: Sau khi xem xét đầy đủ, hãy liên hệ với Văn phòng tuyển sinh của trường mà bạn quan tâm và yêu cầu họ gửi đơn nhập học mẫu.

 

3. Bước ba: Hoàn thành hồ sơ, chuẩn bị cả học bạ trung học và các chứng chỉ bằng cấp, tài liệu tốt nghiệp trung học gửi cho từng trường. Nên chắc chắn nộp hồ sơ sớm, không quên gửi kèm các chứng nhận kết quả bài kiểm tra tiêu chuẩn theo yêu cầu, trong đó có chứng chỉ TOEFLE nếu cần.

 

4. Cuối cùng, chờ nhận quyết định nhập học. Khi nhận được giấy chấp nhận nhập học, nhà trường sẽ gửi bạn Mẫu I-20 để xin thi thực du học – I-20 là giấy chứng nhận của trường đại học bạn xin nhập học gửi cho Sở Di trú Chính phủ Mỹ hoặc Tòa Lãnh sự Mỹ, chứng nhận một số sự kiện gồm cả sự kiện bạn được công nhận là sinh viên của trường họ, được chấp thuận vào học cho đến cuối chương trình và sẽ theo học với tư cách toàn phần (full time) mỗi khoá học hằng năm. Bạn hãy chuẩn bị mọi giấy tời theo yêu cầu, hộ chiếu, bằng chứng hỗ trợ tài chính đến Lãnh sự hoặc Đại sứ quán Mỹ xin đơn xin thị thực du học mẫu F -1 .

 

Sau khi tiếp nhận đơn xin thị thực du học, Lãnh sự hoặc Đại sứ quán sẽ hẹn phỏng vấn, duyệt hồ sơ và cấp thị thực cho bạn đến Hoa Kỳ.

 

Lời khuyên khi học MBA tại Hoa Kỳ

 

Chọn trường học phù hợp đôi khi là một thách thức nhưng thông tin lúc nào cũng có sẵn. Nhiều trường Đại học Hoa Kỳ thiết kế các khóa học đặc biệt giúp sinh viên quốc tế dễ dàng chuyển tiếp chương trình học, một số chương trình còn giúp các bạn kết nối với nhau, hỗ trợ các vấn đề thị thực và thậm chí là tìm bạn cùng phòng ở.

 

Như đã đề cập trước đó, một số trường học đặc biệt đào tạo các chương trình cho sinh viên quốc tế, bạn có thể theo học các chương trình MBA tại:

 

  • Đại học Bách khoa Worcester ở Worcester, Mass
  • Đại học Pennsylvania ở Indiana
  • Viện Công nghệ Illinois ở Chicago. Tất cả các trường này đều đón tiếp chừng 80% sinh quốc tế

 

Hoặc các trường có hơn 70% sinh viên quốc tế theo học như:

 

  • Đại học Dayton ở Dayton, Ohio
  • Đại học Saginaw Valley ở Michigan
  • Đại học Tiểu bang Arkansas – Jonesboro ở Jonesboro, Arkansas
  • Đại học California – Riverside ở Riverside, California

 

 

Việt Phương (SSDH) – Theo Usnewsuniversitydirectory

Share.

Leave A Reply