Cách có một mùa hè thật hiệu quả trước khi nhập học trường Y

0

Sẵn sàng du học – Nhiều học sinh sẽ có cơ hội làm quen với những kiến thức chuyên ngành y dược trước khi năm học mới bắt đầu.

Một vài trường đại học có các chương trình học hè giúp học sinh chuẩn bị trước khi nhập học trường Y.

Một vài trường đại học có các chương trình học hè giúp học sinh chuẩn bị trước khi nhập học trường Y.

Đối với những học sinh trường y chuẩn bị nhập học, mùa hè trước khi bước vào năm học mới là mùa hè duy nhất mà họ có thời gian rảnh rỗi. Chính vì vậy mà các học sinh thường dành khoảng thời gian này để đi du lịch, nghỉ ngơi và ở bên cạnh những người thân yêu.

Dù sao thì một số học sinh khác lại muốn tận dụng khoảng thời gian hè một cách hiệu quả hơn tại ngôi trường sắp theo học. Khi chuẩn bị nhập học thì học sinh nên tìm hiểu xem cơ sở giáo dục của họ có các chương trình học trước mà họ có khả năng tham gia hay không. Rất nhiều ngôi trường có những khoá học hè với một hoặc hai loại chương trình học.

Loại thứ nhất là chương trình kéo dài từ 1 đến 2 tuần để giúp học sinh, nhất là những học sinh không có kiến thức nền, trở lại với một môi trường học tập chuyên nghiệp và phát triển các kĩ năng theo học trường y. Ví dụ như trường Đại học Y Washington (University of Washington School of Medicine) có chương trình học bổ sung kéo dài 1 tuần vào mùa hè giúp học sinh chuyển tiếp lên trường.

Một chương trình chuẩn bị vào đại học tập trung vào nghiên cứu giống như ở Đại học Y Yale (Yale University School of Medicine) mang tên START@Yale giúp học sinh có những trải nghiệm của công việc nghiên cứu và khoá học này thường diễn ra ít nhất 6 tuần vào mùa hè trước khi học sinh nhập học.

Cũng có những chương trình yêu cầu học sinh học vào mùa hè trước khi nhập học trường y và phải theo sát chương trình cho đến lúc nhập học giống như ở Đại học Y Stanford. Chương trình Kĩ năng lãnh đạo trong bất bình đẳng sức khoẻ giúp học sinh có cơ hội nghiên cứu, nhận được sự hướng dẫn lâm sàng và chuyên đề nghiên cứu về khả năng đạo kéo dài 2 năm được thiết kế để cung cấp kiến thức về vấn đề và vai trò của những bác sĩ hàng đầu trong việc loại bỏ chúng.

Trong khi nhiều học sinh trường y tương lai sẵn sàng rút ngắn thời gian nghỉ hè  thì có rất nhiều lợi ích nhận được từ những chương trình học trước như vậy. Các học sinh bị tách khỏi môi trường học tập từ lâu có cơ hội điều chỉnh lại khi tham gia vào một lớp học thật sự và phát triển lại những kĩ năng học tập trong một môi trường ít áp lực.

ssdh-sinh-vien-y-khoa-bac-si-doctor

Hơn nữa, các học sinh nhập học trường y sớm hơn sẽ có thêm thời gian để thích ứng với môi trường học tập, nhất là với những du học sinh. Họ sẽ có cơ hội tham quan trường và tìm hiểu về đội ngũ giảng viên, tìm kiếm người hướng dẫn và làm quen với những học sinh khác trước khi năm học mới bắt đầu.

Những du học sinh tham gia chương trình học trước tập trung vào hướng dẫn nghiên cứu nên biết rằng năng suất và thành phẩm nghiên cứu đóng vai trò quan trọng trong đơn xin cư trú trong tương lai. Vì lí do này mà các học sinh có thể dành khoảng thời gian mùa hè để thực hiện các nghiên cứu và khám phá xem mình có hứng thú trong các lĩnh vực mang tính cạnh tranh như da liễu, xạ trị, nhãn khoa, giải phẫu thần kinh, phẫu thuật thẩm mỹ, tiết niệu học và các chuyên ngành khác cũng yêu cầu một loại các nghiên cứu. Với một số điểm cao và niềm đam mê thể hiện rõ ràng với trường y thì học sinh có thể bắt đầu chương trình học một cách đầy hứng khởi.

Bằng cách tham gia vào các hoạt động nghiên cứu, học sinh có thể tăng khả năng được công bố nghiên cứu và kết nối được với những chuyên gia hướng dẫn nghiên cứu và lâm sàng để lựa chọn được chuyên ngành phù hợp.

Đối với hầu hết các sinh viên trường y tương lai, mùa hè thời điểm hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giãn. Nhưng đối với những học sinh có thời gian và mong muốn có một khởi đầu thuận lợi hơn thì việc tham gia khoá học trước sẽ giúp học sinh chuẩn bị cho nhưng khó khăn ở trường y và trang bị hàng trang cho thành công trong tương lai.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply