Chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu?

0

Sẵn sàng du học – Mỹ nổi tiếng là một trong những quốc gia có tiêu chuẩn giáo dục cao và môi trường nghiên cứu hiện đại hàng đầu thế giới. Do đó, việc chứng minh tài chính du học Mỹ luôn là điều băn khoăn của không ít phụ huynh và du học sinh. Vậy, chứng minh tài chính du học Mỹ cần bao nhiêu? Nên lưu ý những vấn đề gì? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây!

FILE PHOTO: U.S. Dollar banknotes are seen in this photo illustration

 

Những điều cần nắm về chứng minh tài chính du học Mỹ

Để hiểu hơn về chứng minh tài chính du học Mỹ điều đầu tiên cần nắm đó là khái niệm về chứng minh tài chính.

Chứng minh tài chính là yếu tố quan trọng trong việc chuẩn bị hồ sơ. Có nghĩa là bạn phải xác minh, chứng tỏ rằng gia đình bạn có đủ tài chính để chi trả các khoản phí cho bạn trong thời gian du học Mỹ để đảm bảo việc học tập của bạn không bị gián đoạn và chất lượng học tập của bạn.

Du học Mỹ chứng minh tài chính là yêu cầu bắt buộc đối với việc đi du học tại bất cứ quốc gia phát triển nào. Điều này đặc biệt siết chặt với nước Mỹ, bởi tình trạng mượn danh du học Mỹ để làm việc hay định cư bất hợp pháp đang gia tăng báo động ở Mỹ. Việc chứng minh tài chính, nhằm mục đích tạo sự tin tưởng của đại sứ quán và Cục xuất nhập cảnh của Mỹ về khả năng kinh tế của gia đình bạn, có đủ đảm bảo cho việc bạn học tập tại Mỹ hay không.

Khi kinh tế gia đình bạn đủ mạnh đồng nghĩa với việc kinh phí cho suốt quá trình học tập của bạn sẽ được cung cấp đầy đủ. Các bạn sẽ có thể tập trung vào việc học thay vì lo lắng đi làm thêm để đóng học phí, trang trải chi phí sinh hoạt,… Sự đảm bảo rằng bạn sang đây chỉ với mục đích học tập chứ không phải để đi làm kiếm tiền hay có bất cứ ý định nào khác.

Hồ sơ để chứng minh tài chính du học Mỹ: bao gồm hai thành phần chính là sổ tiết kiệm và thu nhập hàng tháng.

– Về sổ tiết kiệm không có quy định rõ ràng nhưng số tiền trong sổ tiết kiệm phải đủ tối thiểu để có thể chi trả học phí, chi phí ăn ở tại Mỹ.

– Về thu nhập hàng tháng thì phải thỏa mãn sau khi trừ đi chi phí sinh hoạt của gia đình tại Việt Nam, phần tích lũy đủ để chi trả cho học sinh.

ssdh-sinh-vien

 

Du học Mỹ cần chứng minh tài chính bao nhiêu?

Như đã nói ở trên chứng minh tài chính du học Mỹ gồm 2 phần quan trọng: 1 là số tiền trong sổ tiết kiệm, 2 là nguồn thu nhập hàng tháng. Những tài sản khác chỉ làm đẹp thêm cho hồ sơ của bạn.

Nếu du học Mỹ theo dạng visa F-1 (sinh viên học toàn thời gian lâu dài), sổ tiết kiệm trong ngân hàng của gia đình bạn phải đủ để chi trả học phí và sinh hoạt phí trong 1 năm để tránh trường hợp bỏ học giữa chừng hoặc qua Mỹ để trốn ở lại làm việc. Đồng thời, nguồn thu nhập ổn định của gia đình bạn phải đủ để chi trả cho bạn học hành, sinh hoạt tại Mỹ trong những năm còn lại của quá trình học mà vẫn không ảnh hưởng đến những thành viên khác trong gia đình.

Cụ thể như sau, nếu học phí và sinh hoạt phí một năm đại học tại Mỹ của bạn là 30,000 USD; sổ tiết kiệm của ba mẹ bạn tối thiểu phải là 700 triệu VNĐ. Thu nhập hàng tháng của ba mẹ bạn nên ở mức 70 triệu VNĐ/ tháng.

Hiện tại, chi phí và học phí tại Mỹ còn tùy trường, bang và chương trình học mà bạn chọn. Mức chi phí trung bình (gồm cả học phí và sinh hoạt phí) tham khảo cho 1 năm học tại Mỹ như sau:

– Cao đẳng cộng đồng: $16,325 (xấp xỉ 368 triệu VNĐ)

– Đại học công lập: $32,762 (xấp xỉ 738 triệu VNĐ)

– Đại học tư thục: $42,419 (xấp xỉ 955 triệu VNĐ)

Nếu bạn du học Mỹ theo dạng visa M-1 (sinh viên học nghề) thì tài khoản ngân hàng của bạn vẫn phải đủ để chi trả toàn bộ chi phí học hành, sinh hoạt trong vòng 1 năm ở Mỹ.

Cá Domino (SSDH) – Theo quocanhedu

Share.

Leave A Reply