Cô gái Mỹ ra mắt nhà người yêu và bất ngờ biết anh giàu nhất châu Á

0

Sẵn sàng du học – Rachel là giảng viên đại học, cô yêu Nick – một đồng nghiệp của mình. Cho đến khi tới thăm nhà người yêu ở Singapore, cô bất ngờ biết gia đình anh thuộc giới siêu giàu châu Á.

Crazy rich Asians là bộ truyện gây tiếng vang, bộ phim chuyển thể được đông đảo khán giả đón nhận với doanh thu kỷ lục. Crazy rich Asians ra mắt năm 2013 tại Mỹ. Chỉ vài ngày sau khi phát hành, tác phẩm đã nằm trong danh sách những cuốn bán chạy nhất.

Tập 1 nhanh chóng thành công, tác giả Kevin Kwan viết tiếp tập 2 – China rich girlfriends (2015), và tập 3 – Rich people problem (2017). Bộ tác phẩm đã được mua bản quyền phát hành tại nhiều quốc gia như Trung Quốc, Pháp, Italy, Nhật Bản, Hàn Quốc, Brazil, Bỉ, Israel, Thái Lan…

Bộ sách đã được mua bản quyền tiếng Việt. Tập một Siêu giàu ra mắt hôm 8/3. Hai tập tiếp theo là Đại tiểu thư và Cuộc chiến thừa kế đã phát hành vào ngày 22/3 và 29/3.

Bản tiếng Việt bộ sách.

Bản tiếng Việt bộ sách.

Tác phẩm kể dưới góc nhìn của 5 nhân vật chính: Rachel Chu, Nicholas (Nick) Young, Eleanor Young, Astrid Leong và Edison Cheng.

Rachel là cô gái gốc Hoa sống tại Mỹ, một giảng viên kinh tế tại Đại học New York, cô được nuôi dưỡng bởi người mẹ đơn thân, có cuộc sống trung lưu. Bạn trai cô – Nick – vốn là một giảng viên tại Đại học New York. Sau thời gian yêu nhau, anh đưa cô về thăm gia đình ở Singapore, cô hoàn toàn không biết về gia sản kếch xù của Nick. Anh không chỉ thuộc top 10 gia đình giàu có nhất châu Á, mà có thể là người thừa kế gia sản. 

Bất chấp gia đình giàu có, Nick được nuôi dạy phải khiêm tốn. Với nền giáo dục ấy, Nick rất tự tin khi đưa bạn gái có xuất thân trung lưu về giới thiệu và tin rằng gia đình sẽ chấp nhận cô. Nhưng sự thật đều quá xa những điều anh nghĩ.

Eleanor Young là mẹ của Nick, kiên quyết cho rằng Nick nên kết hôn với ai đó trong số những gia đình giàu có thân thiết với họ. Bà lên kế hoạch phá mối quan hệ giữa Nick và Rachel, thuê thám tử tư thu thập thông tin về gia đình Rachel, cố gắng đưa Rachel ra khỏi cuộc sống của Nick…

Hình ảnh trong phim Con nhà siêu giàu châu Á - một tác phẩm chuyển thể ăn khách.

Hình ảnh trong phim Con nhà siêu giàu châu Á – một tác phẩm chuyển thể ăn khách.

Tác giả của bộ tiểu thuyết là Kevin Kwan, nhà văn Mỹ gốc Singapore. Mặc dù Kevin không nhận mình là một người châu Á giàu có, nhưng anh đã lớn lên trong tầng lớp thượng lưu Singapore. Ông cố của anh là một trong những người sáng lập OCBC – một trong những ngân hàng lâu đời nhất.

Ông nội anh cũng là bác sĩ nhãn khoa đầu tiên của Singapore được đào tạo ở phương Tây và được Nữ Hoàng Elizabeth II phong tước vì các đóng góp nhân đạo. Chính trải nghiệm từ thời thơ ấu đã tạo cảm hứng để Kevin viết nên bộ tiểu thuyết đặc biệt thành công này.

Kwan tuyên bố rằng ý định của anh khi viết tiểu thuyết là "giới thiệu một châu Á đương đại với độc giả Bắc Mỹ". Ông tuyên bố cuốn tiểu thuyết dựa trên thời thơ ấu của mình ở Singapore.

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply