Cùng càn quét ngày hội shopping Black Friday như một du học sinh Mỹ

0

Sẵn sàng du học – Ở Mỹ có những truyền thống rất đặc biệt không giống với những nước khác, nhưng không có ngày lễ nào đặc biệt như ngày hôm sau của ngày lễ Tạ Ơn. Được biết đến dưới tên gọi là Black Friday, ngày đầu tiên đánh dấu sự khởi sắc cho mùa mua sắm Giáng Sinh ở Mỹ.

ssdh-mua-sam-shopping1

Thuật ngữ Black Friday dường như có nguồn gốc từ Philadelphia và nó mô tả sự đông đúc của xe cộ gây rối cho người đi bộ sau ngày Lễ Tạ ơn. Nhiều nhà phân phối bán lẻ sẽ mở cửa sớm nhất vào lúc 4 giờ chiều ngày thứ Năm, ngày Lễ Tạ ơn và mở cửa đến 11 giờ tối ngày hôm sau, vào thứ Sáu.

Là một sinh viên quốc tế, nếu bạn ở lại Hoa Kỳ trong thời gian nghỉ Lễ Tạ ơn, chúng tôi khuyến khích bạn cùng hoà cùng không khí này, nhưng không phải là chúng tôi cổ suý bạn mua sắm những vật dụng không cần thiết ở các trung tâm mua sắm. Tuy nhiên, sẽ rất thú vị khi tham gia vào sự kiện điên rồ đó ‘ngày lễ mua sắm Black Friday’ ít nhất một lần trong đời. Dưới đây là một số lời khuyên để giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ không chính thức này:

Tip 1 – Có một ngày Lễ Tạ ơn thích hợp!

Hết năm này qua năm khác, dường như các nhà phân phối bán lẻ muốn mọi người bỏ qua Lễ Tạ ơn và trực tiếp diễn ra ngày hội mua hàng. Tôi tin rằng vẻ đẹp của ngày lễ là sự tận hưởng của mỗi người. Đừng trở thành con mồi cho các thương gia bán lẻ và bỏ qua bữa tiệc ngập gà tây và bánh bí ngô của bạn! Hãy trải nghiệm một bữa ăn Lễ Tạ ơn thích hợp với một trong những người bạn Mỹ mới của bạn và gia đình họ. Ngày lễ Tạ ơn là thời gian để được ở bên gia đình và bạn bè và thưởng thức một bữa ăn tuyệt vời. Đây là thời gian để xếp lại mọi việc, kể cả những người lao động cũng xứng đáng để dành thời gian bận rộn lại để bên cạnh gia đình trong ngày lễ Tạ Ơn.

Tip 2 – Chuẩn bị là chìa khóa

Đây là lời khuyên của tất cả những ‘cựu chiến binh’ của Black Friday dành cho bạn, chuẩn bị trước ngày thực sự là chìa khóa vàng p. Nhiều cửa hiệu sẽ đăng trên trang web của họ các chương trình mà bạn có thể ‘hốt’ vào ngày Black Friday. Các trang web như Sản phẩm đỉnh nhất trong Black Friday sẽ tổng hợp danh sách quảng cáo từ các cửa hàng phổ biến, nổi tiếng nhất. Bạn có thể xem chúng online và bạn có thể xem trước loại mặt hàng nào sẽ được giảm giá và giảm còn bao nhiêu. Và hãy tìm hiểu những vấn đề sau:

Những cửa hàng nào bạn muốn ghé thăm?

Những mặt hàng bạn đang tìm kiếm?

Các mặt hàng thực sự giảm giá? Hoặc những sản phẩm đó có giá rẻ hơn giá gốc không?

Đó có phải là thứ bạn sẽ có thể mang về nhà khi học xong không? Nếu không, bạn sẽ có thể bán lại nó không?

Các cửa hàng có khớp giá không? (nhiều cửa hàng sẽ định giá các mặt hàng phù hợp nếu bạn so sánh với các cửa hàng khác)

Có phiếu giảm giá nào bạn có thể in ra và mang theo đến cửa hàng không? Retailmenot.com là một trang web tuyệt vời để nhận phiếu giảm giá cho nhiều cửa hàng.

Tip 3 – Đi bộ, đi bộ và đi bộ thêm

Chuẩn bị phá kỉ lục ‘mục tiêu số bước chân bạn đi hôm nay’ nhé! Vì bạn sẽ đi bộ rất nhiều trong ngày mua sắm Black Friday. Giao thông và bãi đậu xe sẽ gần như là không thể nào nhúc nhích thêm được nữa, nếu bạn có thể đi chung xe với một vài người bạn của mình thì còn tuyệt vời hơn. Như chúng tôi đã đề cập trước đây, các cửa hàng thường mở cửa suốt đêm (tối thứ năm đến tối thứ sáu), vì vậy hãy chuẩn bị đi bộ từ cửa hàng này đến cửa hàng khác và còn phải đi qua các trung tâm mua sắm khác nhau nữa đấy. Đừng quên lời dặn dò, đừng bỏ qua bữa ăn gà tây thịnh soạn trước đó nhé, vì bạn sẽ cần năng lượng đó nếu bạn có kế hoạch mua sắm trong vài giờ đấy.

Tip 4 – Lấy nó nhưng không nên mua!

Khi bạn lần đầu tiên bước vào bất kỳ một cửa hàng nào, bạn có thể sẽ bị mê hoặc bởi mọi thứ bạn nhìn thấy. Đây chính xác là những gì các nhà cửa hàng muốn bạn cảm thấy! Cách tốt nhất để mua sắm vào dịp ‘Black Friday’ là lấy một chiếc xe đẩy và đặt bất cứ thứ gì bạn nghĩ rằng bạn có thể muốn mua vào trong đó. Trong một số cửa hàng hot, bạn sẽ cần phải nhanh chóng giành lấy những món bạn thích, vì vậy, cứ đặt hết chúng vào giỏ hàng (cùng với một người bạn kiểm soát bạn bên cạnh) là cách tốt nhất để lấy những gì bạn muốn và tránh bị người khác lấy mất. Sau khi bạn đã lấy tất cả mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn có thể muốn, hãy tìm một nơi trong cửa hàng cách xa đám đông – nơi bạn có thể sắp xếp mọi thứ. Bạn có thể sẽ nhanh chóng nhận ra rằng bạn thực sự không cần 3 bộ tai nghe hoặc 5 cặp quần jean cùng loại, cùng màu.

Mẹo 5 – World Wide Web

Ngày nay, hầu hết mọi người đều mang theo một chiếc máy tính nhỏ trong túi. Bạn có thể biết hoặc không biết điều này nhưng Mỹ thực sự là một quốc gia của chủ nghĩa tiêu dùng. Các nhà sản xuất đều biết rằng các thế hệ trẻ ngày càng có nhiều kiến ​​thức về web và vì điều này, đôi khi bạn có thể tìm thấy các giao dịch trực tuyến mà bạn có thể đặt hàng trước và nhận tại cửa hàng vào Black Friday. Nếu bạn quyết định mua sắm trực tuyến, các ứng dụng như Rakuten sẽ giúp bạn tự động tìm thấy giảm giá hoặc giảm giá khi mua hàng!

Như thể tất cả dường như vẫn chưa đủ thoả mãn, họ cũng đã tạo ra Cyber Monday (và vâng, chính là điều mà bạn đang nghĩ đến đấy, đây là Thứ Hai sau ngày Black Friday). Chương trình của Cyber Monday có thể sẽ không hấp hẫn bằng Black Friday nhưng chúng vẫn là một chương trình khuyến mãi! Nếu bạn không muốn lê lết đến ‘sml’ với sự điên cuồng khi đến cửa hàng vào thứ Sáu, Cyber Monday là dành cho bạn đấy!

Ngày hội mua sắm Black Friday là một trong những truyền thống độc đáo nhất của Hoa Kỳ. Mặc dù nó có thể là một truyền thống khá đắt đỏ cho ngân sách của các sinh viên quốc tế như bạn, nhưng với sự chuẩn bị, nó có thể là một đêm vui vẻ để tận hưởng với những người bạn mới của bạn ngay cả bạn chỉ ngắm chúng.

Người dịch: Ngô Hoàng Thúy Vy (SSDH)

Share.

Leave A Reply