Đại học Queensland lần đầu tiên sẽ nhận nữ sinh từ năm 2020

0

Sẵn sàng du học – Kể từ năm tới, nữ sinh lần đầu tiên sẽ có thể được học tập tại cơ sở Kings College của Đại học Queensland sau khoảng thời gian dài 108 năm.

Dự kiến, trong vòng năm năm nữa, số lượng 317 nam sinh của cơ sở này sẽ được chia đều theo tỷ lệ 50% nam và 50% nữ.

Đại học Queensland đã đưa ra quyết định này vào hôm thứ Hai 18/3, nhằm tiếp nhận nữ sinh từ năm 2020.

queensland

Quyết định trên đồng nghĩa trong số mười cơ sở của Đại học Queensland sẽ chỉ còn duy nhất cơ sở Leo’s College là dành riêng cho nam sinh tính từ năm 2020.

Ba trong số mười cơ sở của đại học Queensland sẽ chỉ nhận nữ sinh bao gồm: The Women’s College, Duchesne College và Grace College.

Sáu cơ sở khác sẽ được chuyển thành các cơ sở đồng giáo, bao gồm International House, Cromwell College, St John’s College, Union College, Emmanuel College và King’s College từ năm tới.

Theo kế hoạch, khoảng 3,000 sinh viên người Úc và sinh viên quốc tế sẽ học tập và lưu trú tại một trong mười cơ sở của Đại học Queensland.

Hiệu trưởng của trường đại học này, ông Greg Eddy, phát biểu rằng ban giám hiệu của trường hiểu rõ đã đến lúc cần phải thay đổi. “Bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng trong nhiều năm qua có rất nhiều nữ sinh nói với tôi rằng các em muốn được học tại ngôi trường này. Thực tế là trong xã hội hiện đại ngày nay, chúng tôi cần phải đáp ứng nguyện vọng của cộng đồng về bình đẳng giới. Chúng tôi nhận thấy đã đến lúc để thay đổi. Để đưa ra quyết định chuyển đổi cơ sở King’s College thành một cơ sở đồng giáo, nhà trường đã phải cân nhắc suốt 15 năm qua”, ông Eddy nói.

Thái Hải (SSDH) – Theo Vtimes

Share.

Leave A Reply