Dự báo sinh viên Trung Quốc sẽ ‘ồ ạt’ đến Úc sau các thỏa thuận mới giữa 2 nước

0

SSDH – Sẽ có thêm nhiều sinh viên người Trung Quốc được tiếp cận với hệ thống giáo dục tầm cỡ quốc tế ở Victoria…

Dự báo sinh viên Trung Quốc sẽ ‘ồ ạt’ đến Úc – Nguồn Internet

…sau khi hai thỏa thuận quan trọng được ký kết giữa Đại học Swinburne University của tiểu bang và hai trường đại học hàng đầu của Trung Quốc.

Giám đốc phụ trách Doanh nghiệp nhỏ, Cải tiến và Thương mại bang Victoria Philip Dalidakis, đã đến Trung Quốc nhằm quảng bá tiểu bang Victoria là điểm đến để kinh doanh và đầu tư. Ông Dalidakis cũng đã chứng kiến việc ký kết các biên bản ghi nhớ (MoU) giữa hai bên.

Cụ thể, Đại học Swinburne University và Đại học Jimei University đã đồng ý về một chương trình chung cho phép các sinh viên người Trung Quốc theo học hai năm cuối ở Victoria trong chương trình học kéo dài bốn năm của các em.

Đại học Swinburne University cũng sẽ cung cấp cơ hội để các sinh viên của Đại học Jimei University hoàn thành khóa đào tạo tiếng Anh.

Đồng thời, Đại học Swinburne University đã ký thỏa thuận với Đại học Tongji University về việc miễn giảm một số tín chỉ nhất định cho sinh viên người Trung Quốc, nếu các em học hệ Cử nhân ngành Khoa học (Vật lý) và theo học hai năm cuối ở Đại học Swinburne University.

Các biên bản ghi nhớ giữa hai bên thể hiện danh tiếng của tiểu bang như một trong những điểm đến hấp dẫn nhất trên thế giới đối với sinh viên quốc tế, không chỉ về chất lượng giáo dục, mà còn về lối sống tuyệt vời của sinh viên quốc tế khi theo học tại Victoria.

Bản Dự thảo Ngân sách bang Victoria 2017/18 của chính quyền Lao động đã phân bổ 3.75 triệu đô la để tiếp tục giảm chi phí đi lại đối với sinh viên quốc tế theo học tại tiểu bang cho đến năm 2019, đồng nghĩa các sinh viên đủ điều kiện có thể được giảm chi phí đi lại trong hệ thống giao thông công cộng ở Victoria.

Trong năm năm qua, hơn 250,000 sinh viên người Trung Quốc đã học tập tại tiểu bang. à hiện có hơn 68,000 sinh viên người Trung Quốc ghi danh theo học tại các cơ sở giáo dục hàng đầu ở Victoria, chiếm 1/3 tổng số sinh viên quốc tế ghi danh học tập ở tiểu bang.

Thái Hải (SSDH) – Theo Viet Times Australia

Share.

Leave A Reply