Du học – không chỉ là trải nghiệm, đó là bước ngoặt đổi thay cả cuộc đời!

0

Sẵn sàng du học – Khi tốt nghiệp trung học, bạn phải đứng trước một quyết định khó khăn: với con đường mình  sẽ chọn, liệu nên đi du học hay ở lại học đại học trong nước? Tất nhiên, quyết định này hoàn toàn khác biệt đối với mỗi người, nhưng có rất nhiều lý do tại sao du học là một ý tưởng tuyệt vời, không chỉ là những trải nghiệm cuộc sống, là điểm sáng trong CV sau này mà còn là vô vàn những điều thú vị đang chờ đón bạn.

Học sinh, sinh viên Việt Nam có nhiều lựa chọn du học tại các cường quốc giáo dục.

Học sinh, sinh viên Việt Nam có nhiều lựa chọn du học tại các cường quốc giáo dục.

Bạn sẽ tìm thấy khóa học tốt nhất cho mình

Có một ý tưởng hay đó là hãy tìm kiếm thông tin tại các trường đại học top đầu cho một khóa học cụ thể nào đó mà bạn yêu thích, cho dù trường đó ở đâu trên thế giới này. Với thị trường cạnh tranh ngày về cả trường đại học và việc làm sau khi tốt nghiệp, điều quan trọng là bạn phải biết nắm bắt được lợi thế hơn so với những sinh viên khác và học tại các khóa học tốt nhất có thể.

Bảng xếp hạng Đại học Thế giới của QS là một nguồn thông tin đáng tin cậy để có thể tham khảo về những trường đại học cung cấp khóa học tốt nhất cho bạn. Bạn sẽ khám phá ra rằng có nhiều lựa chọn hơn khi các lựa chọn của bạn không bị giới hạn bởi địa lý.

Cơ hội rộng mở

Nếu không mạo hiểm, bạn sẽ chẳng đạt được thứ gì – và liệu có ai có thể biết hết những gì cuộc sống du học sinh sẽ đem lại, ngoại trừ chính bạn, người dám dấn thân, mới trải nghiệm được. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ những giảng viên tốt nhất, những chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, hoặc cơ hội thực tập tại công ty mà bạn hằng mơ ước.

Còn về cuộc sống sau đại học, nếu bạn đã xác định ngành nghề hoặc sự nghiệp mà bạn muốn theo đuổi thì vị trí của trường đại học sẽ đem lại cho bạn nhiều kinh nghiệm thú vị và cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp và hơn thế nữa.

Du lịch và trải nghiệm những nền văn hóa mới

Tất nhiên có thể nói đây là một trong những điều tuyệt vời nhất và thay đổi cuộc sống của bạn nhiều nhất khi ở nước ngoài. Bạn sẽ trải nghiệm một đất nước mới với con người mới, nền văn hoá, ẩm thực, điều mới lạ và học hỏi rất nhiều trong suốt hành trình du học. Bạn không chỉ trải nghiệm những điều tốt nhất mà đất nước bạn đang ở đem lại mà còn có thể cảm thấy những thành phố, quốc gia láng giềng gần gũi hơn bao giờ hết.

Nhiều quốc gia cung cấp visa sinh viên cho phép bạn du lịch miễn phí khắp cả nước trong khi đang học, vì vậy bạn sẽ có cơ hội khám phá những điều mà người khác không thể.

Bạn sẽ chẳng còn nhiều thời gian để du lịch một khi đã đi làm, vì vậy hãy tận dụng thời gian quý báu của thời sinh viên này. Đừng quên rằng, bạn còn có thể kết bạn với mọi người từ khắp nơi trên thế giới.

Khẳng định quyết tâm và cam kết mạnh mẽ

Những sinh viên dám chấp nhận rủi ro và để lại tất cả mọi thứ sau lưng để ra đi học tập ở một đất nước xa lạ để thay đổi bản thân, thường sẽ được người khác đánh giá rất cao, đặc biệt là nhà tuyển dụng – bạn không chỉ dũng cảm, tự lập và thích phiêu lưu mà còn tham vọng và có cam kết cá nhân cao đối với giáo dục và sự nghiệp của bản thân.

Bạn thậm chí có thể học một ngôn ngữ mới, phản ánh những kỹ năng ấn tượng hơn, điều này giúp bạn xây dựng một hồ sơ đẹp ngay cả từ trước khi bạn bắt đầu. Nhà tuyển dụng và đồng nghiệp cũng sẽ tôn trọng sự hiểu biết của bạn về các nền văn hoá khác và quan điểm toàn cầu về nghề nghiệp và cuộc sống của bạn.

Người dịch: Hải Yến (SSDH)

Share.

Leave A Reply