Du học singapore nên mua bảo hiểm y tế

0

Sẵn sàng du học – Đi du học singapore điều đầu tiên mà chúng ta luôn cần phải quan tâm đó là sức khỏe. Cuộc sống du học đã vất vả rồi nên luôn cần phải có một sức khỏe tốt để mà đấu tranh. Bên cạnh đó mỗi du học cần phải mua bảo hiểm y tế. Điều này sẽ giúp ta rất nhiều khoản chi phí đấy. Vậy sử dụng bảo hiểm y tế tại Singapore như thế nào? Có lợi ích gì hay không?

suc-khoe-sinh-vien.jpg

Du học singapore nên mua bảo hiểm y tế – Nguồn Internet

Tại sao sinh viên du học Singapore phải mua bảo hiểm y tế?

  • Bảo hiểm y tế là bắt buộc với sinh viên quốc tế

Trước tiên, khi đã nhập học bất cứ trường nào tại Singapore, bạn nên có bảo hiểm y tế do nhà trường bắt buộc. Bởi nếu bạn bị ốm hoặc bị tai nạn khi du học Singapore thì bạn sẽ được công ty bảo hiểm trả tiền viện phí và tiền thuốc. Trong trường hợp bạn đã có bảo hiểm y tế tại Việt Nam, và thẻ BHYT này phải có giá trị sử dụng được tại Singapore, tức là phải được cơ quan y tế của Singapore chấp nhận và bạn sẽ phải trả thêm một khoản phí cho hãng bảo hiểm tương ứng mà bạn nhận được.

  • Chi phí chữa trị cực kỳ đắt nếu không có bảo hiểm

Nếu mua bảo hiểm sẽ giúp cho các sinh viên tiết kiệm một khoản chi phí không hề nhỏ. Vì Ở Singapore, dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất tốt nhưng chi phí thì sẽ cao hơn đất nước mình khá nhiều. Trường bạn học cũng có thể sẽ đăng ký một loại bảo hiểm y tế rẻ hơn cho bạn. Bạn phải chắc rằng bạn biết rõ về phương thức thanh toán tiền của bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn thanh toán cho việc điều trị sau đó bạn sẽ lấy lại tiền bảo hiểm từ họ sau. Một số công ty sẽ trả trực tiếp cho bác sĩ, có nghĩa là bạn sẽ điều trị tại bệnh viện mà họ chọn.

  • Dịch vụ chăm sóc sức khỏe rất tốt

Về dịch vụ y tế Singapore luôn được chú trọng. Ở đây, bạn hoàn toàn yên tâm vì dịch vụ chăm sóc sức khỏe được chính phủ Singapore đặc biệt quan tâm nên rất tốt. Tuy nhiên chi phí chắc chắn sẽ cao hơn khi bạn khám chữa bệnh tại các bệnh viện ở Việt Nam rất nhiều đấy.

Những chú ý quan trọng về sức khỏe đối với sinh viên du học Singapore

  • Bảo hiểm y tế

Bạn cần phải có bảo hiểm y tế. Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn tiền viện phí và tiền thuốc nếu bạn bị ốm hoặc gặp tai nạn ở Singapore. Các trường đại học Singapore có thể yêu cầu bạn phải có bảo hiểm y tế.

Nếu bạn đã có bảo hiểm y tế ở nước bạn, bạn phải đảm bảo rằng bảo hiểm của bạn có thể sử dụng được cả ở Singapore. Tuy nhiên bạn có thể sẽ phải trả thêm một khoản phí nhỏ. Phải đảm bảo rằng số tiền bạn nộp cho hãng bảo hiểm tương ứng với mức bảo hiểm mà bạn sẽ nhận được. Dịch vụ chăm sóc sức khoẻ ở Singapore thì rất tốt nhưng chi phí thì sẽ cao hơn đất nước bạn khá nhiều. Trường bạn học cũng có thể sẽ đăng ký một loại bảo hiểm y tế rẻ hơn cho bạn. Bạn phải chắc rằng bạn biết rõ về phương thức thanh toán tiền của bảo hiểm. Một số công ty bảo hiểm sẽ yêu cầu bạn thanh toán cho việc điều trị sau đó bạn sẽ lấy lại tiền bảo hiểm từ họ sau. Một số công ty sẽ trả trực tiếp cho bác sỹ, có nghĩa là bạn sẽ điều trị tại bệnh viện mà họ chọn

mua-bao-hiem-oshc-o-dau-ssdh

Công ty bảo hiểm sẽ chi trả cho bạn tiền viện phí và tiền thuốc nếu bạn bị ốm hoặc gặp tai nạn ở Singapore. – Nguồn Internet

  • Đi khám bệnh

Khi bạn ốm, đầu tiên bạn sẽ phải gặp bác sỹ đa khoa trước chứkhông phải bác sỹ chuyên khoa. Bạn sẽ phải trả chi phí ít nhất là S$10 – S$30. Cáctrường lớn hơn có thể có các trung tâm chăm sóc y tế. Các trường khác thì có các bác sỹ đa khoa khám cho học sinh. Hầu hết người bệnh đều đi khám bệnh ở cácbác sỹ tư. Tuy nhiên cũng có rất nhiều bệnh viện công. Có rất nhiều phòng khám đakhoa mở cửa suốt cả ngày. Bạn có thể xin hẹn khám với bác sỹ chuyên khoa trực tiếp nếu muốn. Tuy nhiên việc này không được ưa chuộng lắm vì chi phí rất cao.Các bác sỹ nói tiếng Anh. Nhiều bác sỹ nói tiếng Hoa ở các địa phương hoặc các ngôn ngữ khác của Singapore. Hãy kiểm tra với Đại sứ quán nước bạn để biết tên của bác sỹ nào mà có thể nói được tiếng nước bạn. Mang theo bệnh án và khai bệnh rõ ràng với các bác sỹ về bệnh trạng, các ca phẫu thuật, dị ứng với thuốc đang sử dụng nếu có.

  • Thuốc và đơn thuốc

Dược phẩm quản lý hết sức gắt gao tại Singapore. Nếu bạn cần phải uống thuốc thường xuyên, hãy mang theo đơn thuốc của bác sỹ ở nhà bạn. Bạn cần mang theo các toa thuốc và các loại thuốc mà bạn có thể dễ dàng mua ở các nước khác. Tên các loại thuốc có thể khác nhau vì thế bạn nên biết loại thuốc đó là thuốc gì, công dụng như thế nào hoặc thành phần cơ bản trong nó là gì.

  • Tiêm chủng

Singapore an toàn và hầu như không có nhiều bệnh. Tuy nhiên bác sỹ thường khuyên bạn nên tiêm chủng phòng bệnh như sau:

Bệnh bại liệt: Người lớn có thể cần tiêm chủng 1 lần.
Bệnh uốn ván: Tiêm chủng ngừa mỗi 10 năm.
Bệnh viêm gan A và B, bệnh thương hàn: tiêm chủng mỗi 3 hoặc 5 năm.

  • Mắt và răng

Có rất nhiều nha sĩ giỏi và các bác sỹ chuyên khoa ở Singapore. Hãy nhờ bạn bè và trường bạn đang học giới thiệu cho bạn. Các học sinh tiểu học và trung học có thể sử dụng các dịch vụ chăm sóc răng của trường. Và cũng nên kiểm tra lại xem chi phí này có bao gồm trong bảo hiểm của bạn không.

  • Số điện thoại cấp cứu của bệnh viện công là 995

Quy trình khám bệnh tại singapore như thế nào?

Bạn phải gặp bác sỹ đa khoa để được hỏi về bệnh, sau đó bạn sẽ được giới thiệu đến bác sỹ chuyên khoa để được chỉ định làm các xét nghiệm nếu cần thiết.  Đối với các trường có trung tâm chăm sóc sức khỏe nên bạn có thể đến ngay các trung tâm này. Ngoài ra bạn có thể hẹn khám với bác sỹ chuyên khoa tại các phòng khám đa khoa tư nhân nhưng chi phí sẽ rất cao đấy.

Do Singapore là đất nước đa sắc tộc, có rất nhiều người ở các nước khác đến sinh sống và làm việc nên có nhiều bác sỹ nói tiếng Anh, tiếng Hoa, hoặc các tiếng địa phương khác. Nếu bạn chưa an tâm thì có thể kiểm tra với đại sứ quán Việt Nam tại Singapore để biết có bác sỹ người Việt hoặc nói được tiếng Việt không. Bạn nhớ mang theo bệnh án và nói rõ với bác sỹ về tình trạng bệnh, tiền sử phẫu thuật hoặc dị ứng với các loại thuốc nào nhé.

Do dược phẩm bị quản lý rất chặt tại Singapore nên bạn hãy mang theo đơn thuốc từ Việt Nam khi du hoc Singapore nếu phải uống thuốc thường xuyên. Trong trường hợp hết thuốc mà bạn phải mua thuốc ở Singapore thì bạn nên biết loại thuốc đó là thuốc gì và có công dụng như thế nào, thành phần cơ bản trong thuốc là gì.

Thái Hải (SSDH) – Theo Congtintuc

Share.

Leave A Reply