Kidnap – Khi tình mẫu tử bị thử thách trong hoàn cảnh ngặt nghèo

0

Sẵn sàng du học – Giật gân và giản dị, bộ phim hành động kinh phí thấp “Kidnap” có được diễn xuất ấn tượng từ ngôi sao Halle Berry.

Kidnap là tác phẩm bắt cóc lấy bối cảnh New Orleans vốn được dự kiến ra mắt từ 2015, nhưng rồi phim đã bị hoãn hết lần này tới lần khác. Dịp cuối hè thường là vùng xoáy nước nguy hiểm nhấn chìm nhiều bộ phim không có tiềm lực tại phòng vé, tuy nhiên, giống như bà mẹ trong phim do “cựu Bondgirl” Halle Berry thủ vai, Kidnap vẫn chấp nhận dấn tới.

ssdhkidnap

Nội dung tối giản của Kidnap vẽ lên cho chúng ta bức tranh về cuộc sống trầm lặng của một gia đình nhỏ: người mẹ đơn thân làm phục vụ bàn với thu nhập bèo bọt, đứa con nhỏ sống phụ thuộc nhưng biết yêu thương. Hạnh phúc với Karla là đưa con tới công viên, nhìn nó chơi đùa hằng ngày.

Đến một ngày nhịp sống đó bị đảo lộn hoàn toàn. Trong một phút lơ đãng, cô để lọt Frankie khỏi tầm mắt và rồi hoảng hốt tìm con khắp nơi. Karla thoáng thấy bóng con trai mình bị bắt đi trên chiếc Mustang cũ nhưng cô lại không thể báo cảnh sát do điện thoại bị rơi mất.

Karla lái chiếc xe minivan của mình ra đường, từ vị trí nạn nhân cô quyết tâm trở thành kẻ săn đuổi để truy lùng bằng được lũ bắt cóc. Bất chấp những nguy hiểm chết người đến từ tai nạn ô tô, vũ khí sát thương, bọn bắt cóc liều mạng, thậm chí là cả cảnh sát… không gì có thể ngăn cản cô tìm tới với con mình.

ssdhkidnap1

Đạo diễn người Tây Ban Nha Luis Prieto dành đủ thời lượng trên màn ảnh để xây dựng mối quan hệ giữa Karla và Frankie để khán giả hiểu được điều gì thúc đẩy sau chuỗi hành động đầy liều lĩnh và thậm chí trái luật pháp của một người mẹ lao động bình thường. Đó là những “mama bear” mà nguồn sống duy nhất là chứng kiến đứa con thơ lớn lên. Sức mạnh của tình mẫu tử có thể khiến một người phụ nữ thành anh hùng, hoặc tội đồ.

Halle Berry tỏa sáng trong vai người mẹ mất con

Nhà sản xuất Elaine Goldsmith-Thomas chia sẻ: “Halle thủ vai một người mẹ đơn thân luôn ấp ủ hy vọng có thể quay lại với chồng cũ. Nhưng rồi cô ấy nhận ra rằng anh ta chuẩn bị cưới người khác. Lúc này, việc mà Karla cần làm là học cách trở thành một người mẹ thật tốt của cậu con trai bé bỏng Frankie”.

ssdhkidnap2

Ngôi sao của phim không ai khác chính là “mẹ hổ” Halle Berry với lối diễn xuất vừa mạnh mẽ, vừa bản năng nhưng cũng đầy mong manh. Đó là chân dung của “một người phụ nữ hoàn toàn bình thường. Tuy vậy, phải chứng kiến thảm hoạ đang ập xuống đầu con trai của mình, cô ấy đã trở thành một người mẹ phi thường”. Kết hợp giữa bản năng làm mẹ và lý trí, vai diễn Karla đã cho chúng ta thấy giới hạn mà những bậc phụ huynh có thể phá vỡ để bảo vệ con cái của họ thật vô biên.

Là một nữ diễn viên vốn chẳng lạ gì các vai hành động khi từng hoá thân vào Storm trong bốn phần phim X-Men, vai miêu nữ Catwoman hay Bond Girl của Die Another Day (2002), Halle Berry chứng tỏ khả năng làm chủ màn hình của mình ngay cả trong những phim hành động kinh phí thấp. Không còn những chi tiết được phủ lấp bằng kỹ xảo, không còn tạo hình nhân vật mời gọi, các phim nhỏ là sân khấu để Halle Berry tỏa sáng bằng chính diễn xuất của mình.

Cảnh phim độc thoại của Karla như trấn an cho đứa con bé bỏng hay chiến đấu với người phụ nữ to lớn ngồi ở ghế sau là một trong những điểm cộng của Kidnap. Đó là một người phụ nữ bận rộn với công việc bồi bàn vất vả để tranh thủ vài phút yên bình cùng con đi công viên. Nhưng đó cũng là người mẹ sẵn sàng gây ra cả một cơn náo loạn cho thị trấn để đưa con trai trở về. Ánh mắt sợ hãi nhưng quyết tâm của Karla là thứ ám ảnh người xem ngay cả khi họ rời khỏi rạp.

ssdhkidnap3

Tuy nhiên, nỗ lực của Halle Berry bỏ ra không khoả lấp được một quá trình biên tập còn non nớt của đội ngũ sản xuất. Mặc dù chứa những phân cảnh nguy hiểm, nhưng Kidnap không đem lại cho khán giả cảm giác “đã mắt” một cách giải trí. Thay vào đó, việc lạm dụng hiệu ứng slow-motion và tham lam cắt ghép các chi tiết đến nỗi dễ nhận ra chúng lặp đi lặp lại trên màn hình làm người xem mệt mỏi.

Mang hơi hướng trả thù của Taken, lại có được cảm giác của Speed (1994) hay The Fugitive (1993), Kidnap là một bộ phim giải trí vừa đủ. Có lẽ, khán giả những người làm cha làm mẹ sẽ tìm thấy câu trả lời của sự bốc đồng tới mức đáng sợ của người mẹ trong phim, gạt qua cả những luật lệ xã hội và an toàn của người khác để bảo vệ cho đứa con trai là nguồn sống của cuộc đời mình.

Kidnap – Bắt Cóc hiện đang chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Cá Domino (SSDH) – Theo kenh14.vn

Share.

Leave A Reply