Làm sao chọn đúng chương trình thạc sĩ phù hợp nhất?

0

SSDH – Thật không dễ dàng và đôi khi bạn còn thấy trừu tượng khi tìm hiểu – xác định trường nào đào tạo thạc sĩ kinh doanh là phù hợp nhất cho mình, có bạn muốn học tại trường Harvard, có bạn chọn đại học Chicago Booth nhưng có bạn lại thích chọn trường quản lý MIT Sloan.

Tuy nhiên, yêu cầu công việc hay mục tiêu nghề nghiệp là yếu tố chính giúp bạn xác định được chương trình nào là phù hợp nhất. Mách nhỏ bạn những điều nên và không nên làm trước khi chọn chương trình phù hợp:

 

Làm sao chọn đúng chương trình thạc sĩ phù hợp nhất?

 

Không nên: Vội vàng đưa ra những những đặc điểm nổi bật của chương trình mà bạn chọn làm bạn quan tâm, thích thú khi bạn điền và chương trình đó nghiên cứu. Đừng lo, ban tuyển sinh luôn biết rõ đâu là điểm mạnh của chương trình và họ không muốn đọc tiểu luận của bạn trước khi nói về thông điệp kinh doanh của họ đâu.

 

Nên: Thể hiện những hiểu biết của mình về các đặc điểm nổi bật của chương trình mà bạn đã tìm hiểu qua mạng, qua tài liệu quảng bá và qua trải nghiệm thực tế; hãy nắm bắt thông tin bằng việc đầu tư thời gian thật nhiều để tìm hiểu nhé!.

 

Cách khác nữa là bạn nên tham gia vào các chủ đề tọa đàm dành cho sinh viên hoặc trở thành độc giả thân thuộc với các blog sinh viên nghiên cứ thạc sĩ. Ở đây bạn sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn khi tiếp xúc với các câu lạc bộ sinh viên, và từ đó khối lượng thông tin sẽ cho bạn biết liệu sự lựa chọn nào sẽ tốt cho bạn?

 

Không nên: Ca ngợi tính ưu việt của một chương trình nào đó, ban tuyển sinh sẽ không quan tâm đến những suy nghĩ của bạn về các chương trình ở trường khác. Đừng để họ nghi ngờ là bạn chưa chọn được mục tiêu rõ ràng cho mình.

 

Nên: Tập trung vào mục tiêu nghề nghiệp như thế nào, sở thích của bạn và nhu cầu giáo dục là thích hợp nhất để lựa chọn chương trình nghiên cứu. Tham gia thảo luận các khóa học cụ thể sẽ giúp bạn phát triển kỹ năng còn thiếu của mình.

 

Thông thường sinh viên luôn có kế hoạch và suy nghĩ về nơi mà họ sẽ làm việc sau khi tốt nghiệp, vậy bạn hãy cho ban tuyển sinh thấy được yếu tố địa lý, lý tưởng để bạn phát triển sự nghiệp sau này. Thực tế cho thấy có rất nhiều cơ hội làm việc và nghiên cứu ở nước ngoài, nó phù hợp với sở thích và niềm đam mê của bạn hãy giải thích về mối quan hệ kinh nghiệm lên kế hoạch sắp tới.

 

Không nên: Giả định ban tuyển sinh ngay lập tức sẽ hiểu lý do tại sao bạn muốn nghiên cứu chương trình thạc sĩ đó dựa trên kinh nghiệm nghề nghiệp trước đó của bạn.

 

Nên: Giải thích thật chi tiết lý do tại sao chứng chỉ này lại là bước quan trọng tiếp theo trong kế hoạch nghề nghiệp của bạn, lấy các ví dụ dẫn chứng về chương trình mà bạn đã chọn để đạt mục tiêu chuyên sâu.

 

Các văn phòng giới thiệu việc làm sẽ tìm hiểu rất nhiều trong phần mục tiêu của bạn để biết thực sự ngành nào hoặc công ty nào cụ thể gần nhất với mục tiêu bạn đưa ra và từ đó họ sẽ giúp bạn tìm được công việc tốt sau khi bạn tốt nghiệp.

 

Như bạn thấy, có rất nhiều cách để xác định mối quan tâm về một chương trình cao hơn dựa trên bảng xếp hạng chương trình nghiên cứu thạc sĩ mới nhất. Vào các trường đào tạo kinh doanh là việc đắt tiền nhưng rất đáng làm và tự đặt ra mục tiêu có được càng nhiều thông tin càng tốt, chuẩn bị cho chặng đường dài sắp tới.

 

Kim Thanh (SSDH) – Theo Usnews

Share.

Leave A Reply