Nên cho con gái du học ngành gì?

0

tt-4-10-111SSDH – Tôi đang phân vân không biết nên cho con gái đi du học ngành gì: y tá, trang trí nội thất hay quản trị kinh doanh.


Xin tòa soạn báo và bạn đọc giúp tôi về việc chọn ngành và chọn đất nước để du học.

 

Con gái tôi năm nay đã được 21 tuổi. Cháu đang học ngành ngoại ngữ ở một trường Đại học dân lập ở Việt Nam. Tôi dự định cho con gái tôi đi du học tự túc với ý định “định cư” nhưng tôi phân vân không biết nên lựa chọn ngành y tá, trang trí nội thất hay quản trị kinh doanh khách sạn nhà hàng. Qua tìm hiểu tôi biết được ngành y tá rất dễ định cư và có thu nhập cao ở nhiều nước (nhưng… tôi rất lo. ngành y tá theo tôi biết rất cực và vất vả).

Còn ngành thiết kế nội thất theo cháu nói cháu rất thích vẽ (nếu cho nó ngồi vẽ cả giờ đồng hồ cũng được) nhưng cháu chưa qua trường lớp vẽ ở đâu cả. Thêm vào đó cháu còn phải học toán lý nữa, nên tôi lo không biết nếu không có căn bản gì như vậy cháu sẽ theo nổi không. Ngành quản trị kinh doanh theo tôi nghĩ rất tốt cho cháu khi có ý định ở nước ngoài hay cả về nước.

Tôi cũng không biết nên cho cháu học ở Australia hay Canada. Ở Australia tôi có bà chị con xa nhưng ở Canada gia đình tôi không quen ai cả. Và ở đó rất lạnh và xa Việt Nam nữa. Nhưng qua tìm hiểu tôi được biết học phí ở Canada rẻ hơn và dễ để định cư một trong cả ba ngành trên.

 

Tôi đứng trên phương diện làm cha nên rất lo cho tương lai của con gái tôi. Cho con đi nước ngoài cũng như “đem con bỏ chợ…” nhưng cháu nhà tôi rất quyết tâm đi để thực hiện mơ ước của nó. Vậy mong bạn đọc giúp đỡ và cho tôi ý kiến. Cảm ơn rất nhiều!

 

Theo vnexpress

Share.

Leave A Reply