New Zealand sắp tới sẽ nới lỏng quy định thị thực di dân

0

Sẵn sàng du học – Chính phủ New Zealand đã rút bớt một số thay đổi thị thực nhập cư nghiêm ngặt sau khi xác nhận các chính sách về thủ tục kỹ năng làm việc cần thiết nhằm đạt được sự cân bằng giữa việc đảm bảo việc làm cho người dân và được hưởng các kỹ năng lao động di cư.

ssdhnewzealand

New Zealand sắp tới sẽ nới lỏng quy định thị thực di dân – Nguồn Internet

Các thay đổi thị thực được sửa đổi, theo sau thông báo đầu năm nay để New Zealand luôn là sự lựa chọn ưu tiên thông qua ngưỡng thu nhập tối thiểu, hiện giờ sẽ thấy việc phân loại lao động có trình độ thấp và trình độ cao được xác định bởi mức lương của họ chứ không phải là chuyên môn của họ.

“Chính phủ cam kết tạo ra sự cân bằng giữa việc đảm bảo cho người dân New Zealand có cơ hội việc làm và đảm bảo rằng các khu vực của chúng ta có thể tiếp cận với lao động di cư tạm thời cần thiết cho sự tăng trưởng kinh tế bền vững”, Michael Woodhouse, Bộ trưởng Di trú nói.

Những thay đổi này sẽ cho thấy những người di cư có mức thu nhập dưới 41.538 đô la NZ mỗi năm được coi là có trình độ thấp hơn, trong khi những người từ 73.299 đô la trở lên sẽ thuộc loại có tay nghề cao hơn – một sự do dự trong các yêu cầu về tiền thù lao nêu ra trong những thay đổi trước đó.

Như vậy sẽ xuất hiện thêm người di cư có trình độ trung bình, sẽ bao gồm tất cả những người khác kiếm được giữa ngưỡng thấp hơn và có tay nghề cao hơn.

“Biên chế mới có tay nghề cao thừa nhận thực tế là những nhân viên này đang thiếu thốn kỹ năng thực sự và có nhiều khả năng tiến bộ với việc tiếp thu kỹ năng hoặc kinh nghiệm làm việc. Nó cũng mang lại sự chắc chắn hơn cho các nhà tuyển dụng trong việc lập kế hoạch và đào tạo lực lượng lao động của họ, “Woodhouse nói.

Người có thị thực có tay nghề thấp sẽ được cấp thị thực tối đa 3 năm, sau đó thời gian tạm trú tối thiểu 12 tháng sẽ được áp dụng trước khi họ có thể nhận được thị thực có trình độ thấp, trong khi đối tác và con của người có thị thực có tay nghề thấp cũng cần phải đáp ứng các yêu cầu về thị thực theo quyền của họ.

Mặc dù không trực tiếp ảnh hưởng đến sinh viên quốc tế, những người sẽ tiếp tục được tiếp cận với các quyền sau khi nghiên cứu, những thay đổi này dường như phân loại hầu hết các sinh viên tốt nghiệp các chương trình cử nhân và chương trình dưới trình độ thấp khi xem xét kết quả của báo cáo Moving Places .

Theo báo cáo, chỉ bốn năm sau khi hoàn thành bằng cử nhân ,thu nhập của nhóm có trình độ trung bình vượt qua nhóm có kỹ năng thấp hơn (và dữ liệu sẵn có không cho biết khi nào người có trình độ chuyên môn đạt ngưỡng).

Các bản cập nhật được đề xuất trước đó đối với hệ thống cấp thị thực điểm sẽ có hiệu lực không thay đổi.

Thay đổi thị thực nhập cư của New Zealand sẽ được áp dụng từ ngày 28 tháng 8 năm 2017, một tháng trước khi đất nước này tiến hành các cuộc thăm dò cho cuộc tổng tuyển cử .

Thảo Phạm (SSDH) – Theo thepienews

Share.

Leave A Reply