Ngày 18/04/2015 – HCM: Hội thảo phỏng vấn xin visa, thực tập hưởng lương tại Mỹ

0

SSDH – Với nền giáo dục tiên tiến, cơ hội thực tập tại những tập đoàn kinh tế phát triển trên thế giới và triển vọng việc làm với thu nhập cao, Mỹ đang là một trong những lựa chọn hàng đầu của nhiều sinh viên Việt Nam.

 

Hiện có khoảng 17.000 sinh viên Việt Nam đang theo học tại các trường ở Mỹ, con số này đứng đầu các nước Đông Nam Á. Để giúp các bạn sinh viên có thêm thông tin, tổ chức “Chương trình thực tập hưởng lương và hướng dẫn phỏng vấn xin visa Mỹ”. Hội thảo diễn ra vào 15h-17h, thứ 7, ngày 18/4 tại 377 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội.

 

Ngày 18/04/2015 - HCM: Hội thảo phỏng vấn xin visa, thực tập hưởng lương tại Mỹ

 

Chương trình thực tập hưởng lương (Co-op)

 

Với nền giáo dục chú trọng tới tính thực tiễn và phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên, các chương trình thực tập trở thành điểm nhấn của du học Mỹ. Hiện nay, có 50 trường đại học tại đây đã đăng ký và được WACE (World Association for CooperativeEducation) công nhận là đơn vị tổ chức các chương trình thực tập hưởng lương. Điều khác biệt là bên cạnh việc thực tập đúng chuyên ngành tại các tập đoàn đa quốc gia với mức lương từ 2000-3000 USD một tháng, sinh viên còn được tính thời gian đi thực tập để miễn giảm tín chỉ cho toàn khóa học.

 

Chương trình thực tập hưởng lương mở ra cơ hội tìm kiếm thu nhập cho sinh viên. Đồng thời, đây còn là cầu nối giữa các bạn và nhà tuyển dụng, là bước đệm giúp sinh viên tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp.

 

Triển vọng việc làm sau khi tốt nghiệp

 

Với chính sách cải cách luật nhập cư mở rộng cửa, sinh viên quốc tế được ở lại Mỹ làm việc với thời gian 12-29 tháng. Ngoài ra, sinh viên các ngành khoa học, kỹ thuật và công nghệ thông tin (STEM) còn được hưởng nhiều ưu đãi khác. Đây là chính sách cải cách đáng chú ý dưới thời Tổng thống Obama nhằm thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao để phát triển kinh tế.

 

Hội thảo ngày 18/4 là cơ hội để các bạn tìm hiểu thông tin về 12 trường có áp dụng thực tập hưởng lương tại Mỹ như: University of Cincinnati, Saint Joseph’s University, Grand Valley State University, Northern Illinois University, Johnson and Wales University, Eastern Kentucky University, Los Angeles Film School, Kettering University, UT Dallas, Culinary Institute of America, Texas Tech University, Indiana University Purdue University – Fort Wayne.

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply