Nhật Bản: 5 điểm đến cho chuyến đi hoàn hảo tại tỉnh Ibaraki vào mùa thu

0

Sẵn sàng du học – Chỉ cách trung tâm Tokyo vài giờ, Ibaraki là một nơi tuyệt đẹp để trải nghiệm mùa thu tại Nhật Bản. Ibaraki cũng là nơi hoàn hảo để tìm những món quà độc đáo và hương vị truyền thống để mang về làm quà cho bạn bè. Năm địa điểm sau đây chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng dù bạn có là nhiếp ảnh gia, cặp vợ chồng, gia đình hay cả những người yêu thiên nhiên.

1. Ryujin Big Suspension Bridge

 

ssdh-ryujin-big-suspension-bridge

Ryujinotsuribashi, hay Ryujin Big Suspension Bridge, là cây cầu dài 375 mét bắc qua một hồ nước nhân tạo ở hẻm núi Ryujin, ở Hitachi-ota, Ibaraki. Nơi đây nổi tiếng với trò chơi nhảy bungee cao 100 mét, món mì soba với hương vị khó quên và cũng là một nơi tuyệt vời để ngắm nhìn những tán lá mùa thu. Ngoài ra còn có một công viên gần đó, các khóa học leo núi và suối nước nóng để bạn tận hưởng.

Địa chỉ: 2133-6 Keganocho, Hitachiota, Ibaraki

Thời gian nên đi: Trong suốt tháng 11

Đề xuất cho: Cặp vợ chồng, người thích mạo hiểm.

2. Hẻm núi Hananuki

 

OLYMPUS DIGITAL CAMERA

Một hẻm núi tự nhiên rộng lớn ở thành phố Takahagi, Hẻm núi Hananuki nổi tiếng với vô số thác nước đổ vào một loạt các lưu vực. Ngoài ra còn có các con đập và dòng suối khác ở đây, cũng như rất nhiều con đường mòn và lối đi để khám phá. Một điểm nổi bật đặc biệt của hẻm núi này là Shiomidaki Tsuribashi, cây cầu treo dài 60 mét mang đến tầm nhìn hoàn toàn tuyệt vời về cảnh quan xung quanh bạn.

Địa chỉ: Ono, Takahagi, Ibaraki

Thời gian nên đi: Giữa đến cuối tháng 11

Đề xuất cho: Bất cứ ai thích chụp ảnh, những người yêu thiên nhiên.

3. Thác nước Fukuroda

 

ssdh-fukuroda-falls

Thác Fukuroda còn được biết đến như một khu cầu nguyện tình yêu, vì có một bức tượng dành riêng cho những người yêu nhau trên khắp thế giới, đây là một địa điểm chụp ảnh phổ biến cho các cặp đôi. Nếu bạn yêu thích đồ sơn mài thì hãy ghé thăm thị trấn Daigo là nơi có sản lượng sơn mài cao thứ hai của Nhật Bản, và nơi bạn sẽ tìm thấy những cốc rượu sake, bình hoa, đũa, bộ đồ ăn…

Địa chỉ: 3-19 Fukuroda, Daigo, Kuji, Ibaraki

Thời gian nên đi: Đầu đến giữa tháng 11

Đề xuất cho: Cặp vợ chồng, gia đình, tín đồ nhiếp ảnh.

4. Oarai Isosaki Shrine & Kamiiso no Torii

ssdh-oarai-isosaki-shrine-&-kamiiso-no-torii

Nằm trên một ngọn đồi nhìn ra Thái Bình Dương, đền Oarai Isosaki được thành lập lần đầu tiên vào năm 856 khi vị thần Sukunahikona-no-mikoto xuống trên bờ Oarai. Trong ba cổng của ngôi đề thì cổng Kamiiso no Torii – đứng trên một rạn san hô ở Thái Bình Dương là nơi được du khách yêu thích nhất. Đến với nơi đây bạn có thể chiêm ngưỡng những khu rừng tuyệt đẹp, ghé thăm Bảo tàng Biển Oarai và nếm thử những món ăn theo mùa nổi tiếng nhất của Ibaraki.

Địa chỉ: 6890 Isohamacho, Oarai, Higashiibaraki, Ibaraki

Thời gian nên đi: Trong suốt tháng 11

Đề xuất cho: Bất cứ ai yêu thích đại dương.

5. Vườn Kairakuen

 

ssdh-kairakuen-garden

Cùng với Kenrokuen ở quận Ishikawa và Korakuen ở quận Okayama, Kairakuen là một trong những khu vườn lớn nhất của Nhật Bản. Tới đây bạn có thể tham quan khu rừng tre, một khu rừng tuyết tùng, phòng trà đạo, cây mận, cây anh đào, hoa đỗ quyên, wisteria, và cảnh hồ Senba tuyệt đẹp. Trong khi bạn ở khu vực này, hãy nhớ ghé qua một trong nhiều cửa hàng thủ công để có được một miếng Kasama-yaki- một loại gốm rất độc đáo, để lưu giữ kỷ niệm về chuyến đi của bạn.

Địa chỉ: 1 Tokiwacho, Mito, Ibaraki

Thời gian nên đi: Giữa đến cuối tháng 11

Đề xuất cho: Gia đình, người yêu thiên nhiên, người hâm mộ gốm.

Nếu bạn muốn đắm mình trong màu sắc tuyệt đẹp của mùa thu và thực sự nhìn thấy một khía cạnh khác của Nhật Bản, thì hãy ghé thăm Ibaraki!

Người dịch: Phương Thảo (SSDH)

Share.

Leave A Reply