Những lý do nên du học Anh thời điểm này

0

SSDH – Tỷ giá giữa Việt Nam đồng và bảng Anh đang giảm mạnh giúp du học sinh tiết kiệm 30% chi phí so với trước đây. Ngoài ra, Anh còn có nhiều chương trình học bổng, thời gian đào tạo ngắn, chương trình đa dạng.

Nhiều thuận lợi khi du học Anh thời điểm này

Nhiều thuận lợi khi du học Anh thời điểm này

Tỷ giá giảm

Tỷ giá giữa Việt Nam đồng và bảng Anh đang giảm kỷ lục, mỗi bảng còn khoảng 28.095 đồng (tính đến ngày 18/1, theo Ngân hàng thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam). Đây là mức giá thấp nhất trong hơn một thập kỷ qua, giảm gần 30% so với thời điểm có tỷ giá cao nhất.

Trong khi đó, học phí các chương trình học tại Anh dành cho sinh viên quốc tế hiện vẫn chưa thay đổi, trung bình khoảng 11.000 bảng. Theo mức tỷ giá hiện tại, du học sinh Việt Nam đóng khoảng 309 triệu đồng mỗi năm, tiết kiệm 30% so với trước đây và rẻ hơn nhiều so với các nước có nền giáo dục phát triển khác.

Nhiều chương trình học bổng

Hiện các trường phổ thông và đại học tại Anh không những không cắt bớt học bổng mà còn gia tăng mức học bổng cho sinh viên Việt Nam nhằm khuyến khích, thu hút những du học sinh có thành tích học tập tốt.

Về sinh hoạt phí, thời điểm này giá cả sinh hoạt ở Anh quốc không tăng nhiều, thậm chí có nơi còn rẻ hơn so với trước đây. Cùng những ưu đãi cho sinh viên quốc tế như giảm 50% chi phí mua đồ dụng học tập, 30% vé tàu xe, thăm quan… sẽ giúp du học sinh giảm bớt gánh nặng về chi phí học tập.

Thời gian học nhanh

du hoc anh2

Thay vì chương trình học đại học kéo dài 4 năm như ở nhiều nước khác, du học sinh ở Anh chỉ mất 3 năm để hoàn thành chương trình và nhận bằng cử nhân chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, bậc thạc sĩ tại Anh cũng có thời lượng học ngắn trong vòng một năm với chất lượng cao, giúp học viên tiết kiệm thời gian và chi phí. 

Chương trình học đa dạng

Là một trong những nước có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới, Anh có hàng trăm trường đại học, cao đẳng danh tiếng với chương trình học, khoá học, ngành học đa dạng giúp học sinh, sinh viên và  phụ huynh dễ dàng lựa chọn.

Ngoài thủ đô London, bạn có thể chọn học tại nhiều vùng khác nhau ở Anh như xứ Wales, phía Đông và Đông Bắc nước Anh, nơi có chi phí sinh hoạt thấp hơn, môi trường học hiện đại, chất lượng.

Theo số liệu của một số trường đại học tại Anh quốc, trong kỳ nhập học mùa thu 2016, số lượng sinh viên quốc tế chọn Anh tăng mạnh, đặc biệt là chương trình sau đại học.

Cụ thể, số lượng sinh viên quốc tế nhập học các chương trình sau đại học so với năm ngoái tại Đại học Manchester tăng 34%, Đại học Glasgow là 46%, tại Đại học Sheffield Hallam là 54%, Đại học Birmingham tăng từ 18% đến 20%…

Tại Anh, nhiều khóa học thạc sĩ có các kỳ thực tập kèm theo, giúp sinh viên kéo dài thời hạn visa lên 2 năm. Đối với bậc đại học, tất cả các chương trình học đều có một năm thực tập. Ngoài ra, bạn thường xuyên có những giờ học và bài học thực tế để nâng cao trải nghiệm thực tế cho công việc sau này.

Theo Vnexpress

Share.

Leave A Reply