Phát triển kỹ năng lãnh đạo với chương trình du học hè tại Harvard và MIT

0

SSDH – Chương trình ‘Du học hè – Kỹ năng lãnh đạo’ tại Mỹ, gồm nhiều bài giảng và hoạt động hấp dẫn.

Tham gia chương trình “Du học hè – Kỹ năng lãnh đạo” 2017, bạn có cơ hội đến với thành phố Boston – trung tâm giáo dục và văn hóa của Mỹ để học tập và sinh hoạt tại Harvard và MIT (Viện Công nghệ Massachusetts) – hai trường đại học hàng đầu xứ sở cờ hoa.

Thông qua khóa học, các em được tiếp cận giáo dục đại học Mỹ để tạo dựng hành trang sự nghiệp trong tương lai. Chương trình “Du học hè – Kỹ năng lãnh đạo” gồm hai phần sau.

Tuần thứ nhất: học sinh sẽ học tại Đại học Harvard và tiếp cận bài giảng về lãnh đạo tốt nhất trên thế giới từ Harvard Kennedy School.

Các lớp học tại đây sử dụng phương pháp “Role Model” để khám phá hiệu quả hình mẫu lãnh đạo qua việc phân tích tư liệu lịch sử và thảo luận triết lý cùng thành tựu của các nhà lãnh đạo. Hình mẫu ấy được lựa chọn từ các đời Tổng thống và doanh nhân Mỹ, giúp học sinh hiểu rõ hơn về lịch sử và xã hội Mỹ.

du-hoc-he-ky-nang-lanh-dao

Tuần thứ hai: các bài giảng diễn ra tại MIT, xoay quanh nhiều chủ đề khoa học – thế mạnh của trường. Các vấn đề như thiên văn, cơ khí, plasma và năng lượng… được đơn giản hóa kèm giáo cụ trực quan, giúp học sinh dễ hiểu hơn.

Các em còn được tham quan bảo tàng và phòng thí nghiệm của MIT để tìm hiểu các phát minh nổi tiếng, đồng thời thực hiện dự án nghiên cứu cá nhân thông qua sự định hướng và dẫn dắt bởi sinh viên MIT.

du-hoc-he-ky-nang-lanh-dao1

Các bài giảng xuyên suốt quá trình học được truyền đạt bởi những giảng viên tốt nghiệp thạc sĩ, tiến sĩ của Harvard và MIT. Các lớp học hướng tới học viên ở mọi lứa tuổi và được giảng dạy bằng trang thiết bị hiện đại của hai trường.

Ngoài ra, các em còn được truyền cảm hứng và động lực để nghiên cứu và khám phá bởi những cố vấn học tập là sinh viên của Harvard và MIT.

Trong suốt chương trình, học sinh sẽ suy nghĩ về câu hỏi “Lãnh đạo là gì?” và “Tư duy toàn cầu là gì?”. Mỗi em được hướng dẫn viết bài luận bày tỏ quan điểm của mình về lãnh đạo. Vào ngày cuối của khóa học, các em cơ hội trình bày bài luận cũng như tầm nhìn bản thân về các vấn đề tương lai.

du-hoc-he-ky-nang-lanh-dao2

Ngoài ra, trong thời gian ở Mỹ, học sinh còn được đến thăm các trường đại học trong khối Ivy League danh giá như Columbia, Princeton, Yale và Pennsylvania. Sinh viên tại những trường đại học này sẽ hướng dẫn bạn tìm hiểu lịch sử nhà trường và cung cấp thông tin tuyển sinh.

Không chỉ học tập và nghiên cứu tại Boston, chương trình du học hè 2017 còn đưa học sinh tới hai trung tâm kinh tế và chính trị của Mỹ là thành phố New York và thủ đô Washington.

Tại đây, các em còn được ghé thăm những địa danh nổi tiếng như Nhà Trắng, điện Capitol, bảo tàng Smithsonian, tòa nhà Empire State và phố Wall. Đây là những trải nghiệm quý giá cho học sinh trước khi bước vào 4 năm học tập tại Mỹ.

Kết thúc chương trình “Du học hè – Kỹ năng lãnh đạo”, học sinh sẽ làm bài thu hoạch và được trao giấy chứng nhận.

Theo: Vnexpress

Share.

Leave A Reply