‘Săn’ học bổng các ngành chăm sóc sức khỏe

0

SSDH – Tại Đại học công lập Debrecen, các bạn sinh viên quốc tế học giỏi sẽ có cơ hội săn các chương trình học bổng từ 5% đến 20% trị giá học phí cho từng năm.

 

Hungary đang tuyển sinh cho kỳ nhập học tháng 1/2016 của trường Đại học Debrecen (University of Debrecen – UD, Hungary) với các chuyên ngành như: y – nha – dược, sinh học phân tử, vật lý trị liệu, thạc sĩ y tế cộng đồng… Tại UD, các bạn sinh viên quốc tế học giỏi sẽ có cơ hội săn các học bổng từ 5% đến 20% trị giá học phí cho từng năm. Hiện đã có hơn 30 sinh viên Việt Nam các ngành y – nha – dược tốt nghiệp tại Đại học công lập Debrecen và đang học tiếp lên chương trình Master – Ph.D. tại Mỹ, Hungary hoặc làm việc ở nước ngoài, bao gồm các quốc gia như: Mỹ, khối châu Âu, Pháp, Đức, Malta, Bỉ…

 

'Săn' học bổng các ngành chăm sóc sức khỏe 

Đại học công lập Debrecen có gần 200 bạn trẻ Việt Nam đăng ký theo học các ngành y, nha, dược và sức khỏe cộng đồng bằng tiếng Anh.

 

Đại học công lập Debrecen (UD – Hungary) đã đào tạo hơn 1.000 sinh viên nước ngoài đến từ châu Âu, Đông Á, Trung Đông và ngay cả Mỹ và Canada. Trường góp mặt trong cộng đồng quốc tế năng động này, từ năm 2004, thông qua đại diện tuyển sinh tại Việt Nam. Trường có gần 200 bạn trẻ Việt Nam đăng ký theo học các ngành y, nha, dược và sức khỏe cộng đồng bằng tiếng Anh. Sinh viên đi học tại Debrecen không những được đi lại không cần visa (theo công ước Schengen) mà còn được phép làm việc sau khi ra trường ở khắp khu vực EU.

 

Bằng cấp của trường được các nước châu Âu và được tổ chức Y tế thế giới (WHO) công nhận. Sinh viên học tại Debrecen còn có cơ hội ôn thi chứng chỉ USMLE (chứng chỉ hành nghề y tại Mỹ) và được đi thực tập tại NewYork. Ngoài ra, Hungary còn là quốc gia có mức sinh hoạt trung bình trong khối EU và Debrecen – thành phố lớn thứ hai của Hungary (cách thủ đô khoảng 2 giờ 30 phút đi xe lửa) với dân số ít, môi trường trong lành, phù hợp cho việc học hành và nghiên cứu.

 

'Săn' học bổng các ngành chăm sóc sức khỏe 

Bên trong khuôn viên trường Y của Đại học Debrecen.

 

Do là trường công lập nên Đại học Debrecen có mức học phí thấp hơn nhiều so với các nước thuộc khối EU. Học phí theo học tại UD năm nay là chương trình BMC (dự bị y khoa căn bản) là 7.000 USD, y khoa (6 năm) có mức học phí là 16.900 USD một năm, nha khoa (5 năm) là 16.000 USD một năm (từ năm thứ ba, sinh viên sẽ mua thêm dụng cụ học tập khoảng 1.000 USD một năm), dược khoa (5 năm) là 8.000 USD một năm, vật lý trị liệu (4 năm) là 6.000 USD một năm. Tại UD, sinh viên quốc tế học giỏi có thể nhận học bổng 5% – 20% trị giá học phí cho từng năm. Năm thứ 6 đối với y và nha là năm thực hành tay nghề ở các bệnh viện, nếu đi thực hành ở bệnh viện ngoài Hungary (chẳng hạn về lại Việt Nam) thì chỉ phải trả là 1/2 học phí.

 

'Săn' học bổng các ngành chăm sóc sức khỏe 

Sinh viên học tại Debrecen còn có cơ hội ôn thi chứng chỉ USMLE (chứng chỉ hành nghề y tại Mỹ) và được đi thực tập tại NewYork.

 

Để được chấp nhận vào học tại UD, các ứng viên sẽ tham dự kỳ kiểm tra trắc nghiệm (kiến thức các môn sinh, lý, hóa bằng tiếng Anh) và phỏng vấn trực tiếp với đại diện nhà trường tại Việt Nam. Mỗi năm, nhà trường sẽ qua Việt Nam tuyển sinh vào các tháng 3, 6 và 10. Sinh viên trúng tuyển sẽ nhập học vào tháng 9 hoặc tháng một hàng năm. Nếu bạn có một nền tảng kiến thức vững vàng về các môn sinh, lý, hóa bằng tiếng Anh và kỹ năng tiếng Anh khá, bạn sẽ có cơ hội được vào thẳng năm thứ nhất (không qua năm dự bị).

 

Nguồn: Vnexpress

Share.

Leave A Reply