Tại sao nên chọn du học trường Đại học Simon Fraser?

0

Sẵn sàng du học – Đại học Simon Fraser là một trong 10 trường Đại học nghiên cứu công lập hàng đầu Canada. Trường từng 5 lần được tạp chí Maclean’s magazine bình chọn là một trong những trường đại học toàn diện của xứ sở lá phong và là 1 trong 13 trường Đại học Canada có tên trong danh sách các trường nổi bật có lịch sự hoạt động dưới 50 tuổi (QS Top 50 under 50 Universities Rankings).

Với việc liên tục có mặt trong danh sách các trường hàng đầu thế giới, danh tiếng của Đại học Simon Fraser ngày càng được khẳng định, cùng với đó là sự thu hút sinh viên Canada cũng như quốc tế chọn Simon Fraser để theo học ngày càng tăng.

ssdhsimonfraser

SFU có 3 cơ sở đặt tại trung tâm thành phố Vancouver – Thành phố quốc tế lớn và an toàn nằm trên bờ biển phía tây của Canada. Cả 3 cơ sở của trường đều dễ đi lại bằng các phương tiện di chuyển công cộng, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc đi học và đi làm thêm. Vancouver luôn duy trì được vị trí hàng đầu trong danh sách các thành phố đáng sống nhất thế giới và danh sách thành phố có chất lượng sống cao nhất thế giới. Tại 1 thành phố thương mại sầm uất và mang tính quốc tế cao như Vancouver, sẽ có hàng ngàn cơ hội việc làm Part-time để sinh viên có thể làm thêm, tích lũy kinh nghiệm và rất nhiều việc làm Full – time dành cho sinh viên tìm kiếm cơ hội sau khi tốt nghiệp.

Đại học Simon Fraser mang đến cho các bạn học sinh sự lựa chọn đa dạng về ngành nghề theo học. Đối với chương trình cử nhân, sinh viên có thể chọn học các ngành như: Máy tính, Kỹ sư, Kinh doanh – Kinh tế, Ngôn ngữ, Nhân sự, các ngành khoa học (Sinh học, Vật lý, Hóa học, Toán học, Sinh lý học, Thống kê và Định phí bảo hiểm,..), Sức khỏe, Công nghệ và Truyền thông,… Trong các ngành này, trường cung cấp nhiều chuyên ngành khác nhau để sinh viên có thể theo học theo nhu cầu. Ngoài ra Đại học Simon Fraser còn có các chương trình cấp Chứng chỉ, chương trình Thạc sĩ và Tiến sĩ.

ssdhsimonfraser1

SFU có chương trình đào tạo đạt chuẩn quốc tế. Trường có môi trường tốt phục vụ cho việc nghiên cứu và học tập sau Đại học với trang thiết bị phục vụ cho nghiên cứu đẳng cấp, chương trình giảng dạy đổi mới và nhiều học giả nổi tiếng thế giới. SFU là trường Đại học nghiên cứu Canada đầu tiên giành được giấy chứng nhận của Mỹ.

Để theo học tại Đại học Simon Fraser, các bạn học sinh Việt Nam sẽ học chương trình chuyển tiếp tại Fraser International College (FIC – Hệ quốc tế của trường Đại học Simon Fraser). FIC đặt tại cơ sở Burnaby của ĐH Simon Fraser, chương trình học tại FIC nhằm chuẩn bị tốt nhất cho các bạn học sinh quốc tế về môi trường học tập cũng như các kỹ năng cần thiết để chuyển tiếp vào năm 2 của Đại học SFU. Đây là chương trình duy nhất để chuyển tiếp vào SFU với nhiều ưu điểm như:

– Được học trong các lớp có sĩ số học sinh ít, giúp các bạn dễ dàng tiếp cận giảng viên và được hỗ trợ nhiều hơn

– Trường học hiện đại với trang thiết bị tiện nghi phục vụ tốt nhất cho việc học của sinh viên

– Giảng viên là những nhà giáo kinh nghiệm với hơn 50% các thầy cô đang trực tiếp công tác tại đại học Simon Fraser. Tất cả giảng viên tại FIC được ĐH Simon Fraser công nhận.

– Sinh viên FIC được sử dụng cơ sở vật chất tại trường SFU như thư viện, hồ bơi, phòng tập thể hình, café, phòng khám sức khỏe và các dịch vụ hỗ trợ sinh viên…

– Sinh viên có thể chọn sống nội trú trong ký túc xá tại trường hoặc đăng ký ở cùng gia đình bản xứ người Canada

– Sinh viên được quyền làm thêm trong thời gian theo học tại trường.

ssdhsimonfraser2

FIC có yêu cầu đầu vào sẽ thấp hơn so với Đại học SFU, tạo điều kiện cho các bạn sinh viên quốc tế có nhiều cơ hội trở thành một phần của ngôi trường danh tiếng này, chinh phục tấm bằng cử nhân danh giá và nắm bắt cơ hội việc làm tại Canada.

Thu Phương (SSDH) – Theo vietnamcentrepoint.edu.vn

Share.

Leave A Reply