Tấm bằng online có thể giúp bạn dễ dàng kiếm tiền từ top 100 công việc tốt nhất 2019

0

Sẵn sàng du học – Đối với những người đã trưởng thành và có gia đình, kiếm được tấm bằng trông có vẻ như là việc bất khả thi. Nhưng đừng lo! Với công nghệ tiên tiến hiện tại, bạn hoàn toàn có thể làm được việc đó ngay trên chiếc ghế sofa ở nhà của bạn!

“Học online sẽ giúp bạn 2 thứ: Hoặc nó  giúp bạn thăng tiến trong công việc hiện tại, hoặc nó giúp bạn tìm được công việc mới hoàn toàn” Leah K. Matthews, giám đốc điều hành tại Distance Education Accrediting Commission, cho hay.

Melissa Marcello, phó chủ tịch tại Champlain College Online, nói rằng tấm bằng online có thể dùng được trong nhiều ngành. Cô ấy viết trong một email: “Những ngành này bao gồm những ngành đang phát triển nhanh như ngành an ninh mạng, kế toán hay phát triển phần mềm. Đây là những ngành hiện đang rất thiếu người tài.”

 Marcello cũng nói thêm rằng tấm bằng online sẽ càng có giá trị nếu nó đến từ một trường có uy tín. “Nếu bạn muốn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, bạn nên tìm các chương trình học online thỏa mãn được 3 điều kiện sau: giảng viên có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, triển vọng nghề nghiệp rõ ràng và bạn có cơ hội để áp dụng kiến thức vừa học được vào thực tế”, cô ấy nói. “Nhà tuyển dụng cũng sẽ thích những tấm bằng đến từ những trường mà họ biết đến”.

Với tấm bằng online, bạn có thể tìm được những công việc rất tốt. Sau đây là 6 công việc tuyệt vời bạn có thể kiếm được với tấm bằng online. Chúng đều nằm trong top 100 công việc tốt nhất theo U.S. News & World Report's 100 Best Jobs of 2019. 

ssdh-chuong-trinh-hoc-online-sinh-vien

 

Y tá (xếp thứ 7 trong 100 công việc tốt nhất)

Lương trung bình: $103,880

Nếu bạn đang lo lắng về một công việc ổn định, nghề y tá chính là lựa chọn tốt nhất dành cho bạn. Theo Bureau of Labor Statistics, nhu cầu y tá ngày càng tăng cao, được dự đoán là sẽ tăng 36% giữa năm 2016 và 2026, nhanh hơn tất cả những ngành nghề khác.

Để trở thành một Y tá, ít nhất bạn phải có Bằng Thạc sĩ trở lên. Bạn có thể lựa chọn học Bằng Thạc sĩ hay Tiến sĩ Điều dưỡng online tại Đại học Johns Hopkins, Đại học bang Ohio và Đại học St. Xavier. Đây là những lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Nhà Phân tích Hệ thống Máy tính (xếp thứ 27 trong 100 công việc tốt nhất)

Lương trung bình: $88,270

Đây không phải là công việc dành cho một người chỉ giỏi máy tính. Để trở thành một nhà phân tích tốt, bạn cần phải có đam mê với công nghệ và những kỹ năng mềm khác. Là một nhà phân tích, nhiệm vụ của bạn là trở thành “cầu nối” giữa bộ phận IT của công ty và khách hàng.

Để bước chân vào nghề, bạn cần ít nhất Bằng Cử nhân ở những ngành liên quan đến máy tính. Bạn có thể lựa chọn học Bằng Cử nhân IT online tại Đại học bang Colorado hay Bằng Cử nhân Khoa học Công nghệ và Thông tin online tại Đại học bang Pennsylvania.

Nếu bạn muốn thăng tiến xa hơn trong công việc, bạn có thể học Bằng Thạc sĩ IT online. Đại học phía Nam California, Đại học New York và Virginia Tech là những lựa chọn bạn nên cân nhắc.

Nhà Phân tích thị trường (xếp thứ 60 trong 100 công việc tốt nhất)

Lương: $63,230

Pepsi hay Coca? Mac hay PC? Một nhà phân tích thị trường tốt biết người tiêu dùng thích gì và tại sao. Đây là những chuyên gia quan sát người khác. Lời khuyên của họ giúp các doanh nghiệp đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp.

Để bước chân vào nghề, bạn cần ít nhất Bằng Cử nhân, và nhiều người trong nghề hầu hết đều đến từ những ngành chuyên về Toán hoặc Kinh doanh.

Nếu bạn có hứng thú, bạn có thể xem xét học Bằng Cử nhân Quản trị Kinh doanh online ở Đại học Alabama – Birmingham hay Đại học bang Arizona.

Nhà Dự trù kinh phí (xếp thứ 61 trong 100 công việc tốt nhất)

Lương trung bình: $63,110

Trước khi bắt đầu một dự án xây dựng, một chuyên gia sẽ được gửi đến nơi thi công để xem xét các vấn đề liên quan đến kỹ thuật, máy móc và kinh phí. Những người này được gọi là Nhà Dự trù kinh phí. Công việc này yêu cầu óc tính toán, tính kỹ lưỡng và có thể làm việc tốt với kỹ sư, kiến trúc sư và nhà thầu.

Để bước chân vào nghề, bạn không thực sự cần bằng cấp gì cả. Tuy nhiên, Bằng Cử nhân ngành Quản lý xây dựng hay bất kỳ kinh nghiệm nào liên quan đến Kế toán, Tài chính, Kinh doanh hay Kinh tế sẽ giúp ích rất nhiều.

Nếu bạn có hứng thú với nghề, bạn có thể học Bằng Cử nhân Kinh doanh online tại Embry-Riddle Aeronautical University hay bất kỳ chương trình học online uy tín nào khác.

Nhà Phân tích và bảo đảm An ninh Thông tin (xếp thứ 40 trong 100 công việc tốt nhất)

Lương trung bình: $95,510

Do các vụ rò rỉ thông tin trong các năm gần đây, nhu cầu chuyên gia phân tích và bảo đảm an ninh thông tin – nói cách khác, là những người bảo vệ thông tin tuyệt mật cho doanh nghiệp – đang tăng rất nhanh. Nhu cầu được dự đoán sẽ tăng 28.5% giữa 2016 đến 2026, nhanh hơn hầu hết những nghề nghiệp khác. 

Để bước chân vào nghề, bạn chỉ cần một tấm bằng có liên quan đến máy. Bạn có thể lựa chọn học Bằng Cử nhân An ninh Hệ thống Thông tin online.

Nhà Điều trị ngôn ngữ (Xếp thứ 23 trong 100 công việc tốt nhất)

Lương trung bình: $76,610

Những nhà điều trị ngôn ngữ sẽ giúp những người đang gặp khó khăn về mặt giao tiếp, như nói ngọng, nuốt chữ, gây ra bởi đột quỵ, chấn thương não, chấn thương thính giác, v.v.

Hầu hết nhà điều trị ngôn ngữ làm việc full-time và 43% trong số đó làm việc tại các trường học, theo như Bureau of Labor Statistics. Nghề này đòi hỏi ít nhất Bẳng Thạc sĩ, và dạo gần đây mức lương cho nghề đang tăng rất nhanh chóng.

Bạn có thể học Bằng Thạc sĩ online cho công việc này tại trường Cao đẳng Emerson, Đại học New York hay Đại học Baylor.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply