Thu xếp nơi ở khi học tại Úc

0

SSDH – Một số chú ý quan trọng về việc chọn chỗ ở dành cho du học sinh tại Úc nhé. Sau khi bạn đã chắc chắn về nơi bạn sẽ theo du học, lúc này bạn nên tìm chỗ ở phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Một số gợi ý bạn cần cân nhắc khi tìm chỗ ở bao gồm:

 

Giá thuê: Giá thuê khá phong phú, tùy theo bạn chọn ở bang nào, thành phố nào, ở theo kiểu nào. Luôn luôn chắc chắn về tổng giá thuê và các chi phí khác mà bạn phải trả, ví dụ như chi phí vật dụng và hợp đồng.

 

Phương tiện đi lại: Bạn cần tính toán xem chỗ bạn ở đến trường xa bao nhiêu, có thể đi bằng phương tiện công cộng như xe buýt hay tàu điện không.

 

Các tiện ích xung quanh: Bạn nên tìm các trung tâm mua sắm, bệnh viện và các dịch vụ khẩn cấp, cũng như là các khu vệ sinh gần chỗ bạn ở.

 

Nơi ở ngắn hạn

 

Một vài lựa chọn về chỗ ở ngắn hạn cho bạn khi bạn mới đến Úc có thể là:

 

Nhà nghỉ giá rẻ và khách sạn có giảm giá.

 

Chỗ ở tạm thời được trường gợi ý trong khi chờ sắp xếp chỗ ở cho bạn. Hãy liên hệ với cán bộ hỗ trợ quốc tế của trường hoặc xem trên trang thông của trường để biết chi tiết.

 

Đi thuê nhà

 

Bạn có thể đi thuê nhà một mình hoặc cùng bạn bè, thông qua đại lý bất động sản hoặc chính bạn tìm thuê. Khi đi thuê, bạn cần phải trả một khoản đặt cọc (khoảng bốn tuần thuê nhà), cũng như là tiền thuê trước (thông thường cũng là bốn tuần). Khoản đặt cọc này dùng để bù đắp cho bất kỳ hư hại nào mà bạn, bạn cùng thuê nhà hay khách của bạn gây ra cho căn nhà trong thời gian thuê. Một phần hoặc toàn bộ số tiền này sẽ được hoàn trả cho bạn khi hợp đồng thuê nhà hết hiệu lực.

 

Để tìm hiểu thêm về quyền và trách nhiệm của mình khi thuê nhà ở Úc, bạn nên liên hệ với các cơ quan hữu quan ở nơi bạn ở nhé.

 

Thu xếp nơi ở khi học tại Úc

Bạn có thể thuê được nhà theo ý bạn một cách dễ dàng tại Úc. (Nguồn ảnh: Hello-study).

 

Ở trong trường

 

Sống trong trường có thể là cơ hội tuyệt vời để giảm thiểu việc bạn phải đi lại nhiều. Hầu hết các trường đại học đều có chỗ ở tiện nghi và thoải mái trong trường hoặc gần đó. Vài khu còn bao gồm cả chỗ giặt là và ăn uống. Liên hệ với trường của bạn để tìm hiểu về các lựa chọn về chỗ ở mà trường có, cũng như là giá thuê, từ đó sắp xếp được chỗ ở cho riêng mình nhé.

 

Ở cùng người dân

 

Khi bạn ở cùng nhà với người dân Úc, bạn sẽ sống cùng gia đình họ. Đây được coi là cơ hội tốt cho các sinh viên trẻ tuổi khi mà bạn sẽ có được tất cả sự thoải mái của một ngôi nhà, các bữa ăn và giặt giũ quần áo. Các gia đình đề nghị cho sinh viên quốc tế ở chung thường được đảm bảo rằng họ có đủ điều kiện để cung cấp môi trường thích hợp cho sinh viên.

 

Một số quy định cần chú ý

 

Bạn có những trách nhiệm nhất định cần phải hoàn thành khi đến hạn trả tiền nhà, hay dọn dẹp và giữ gìn ngôi nhà. Khi có bất kỳ vấn đề gì, hãy nói chuyện với đại diện của bạn hoặc chủ nhà, hoặc cán bộ hỗ trợ sinh viên quốc tế, hoặc với cơ sở dịch vụ mà bạn liên hệ để ở cùng người dân.

 

Có những tổ chức có thể giúp đỡ bạn, ví dụ như hội thuê nhà hay hội bảo vệ người tiêu dùng hay bạn cũng có thể liên hệ với các cơ quan hữu quan ở nơi bạn ở để biết thêm chi tiết.

 

Nguồn: Báo Úc

Share.

Leave A Reply