Tiết lộ bí quyết kết hợp cà phê và sô-cô-la cho một hương vị hoàn hảo

0

Sẵn sàng du học – Nếu thiên đường đối với bạn là việc nhâm nhi một thanh sô-cô-la ngọt ngào cùng một tách cà phê thơm lừng thì hãy chắc chắn là bạn biết cách kết hợp hai món tráng miệng tuyệt vời này sao cho hoàn hảo nhất nhé.

Hương vị sô-cô-la phù hợp với tách cà phê của bạn sẽ mang lại một sự kết hợp hoàn hảo.

Hương vị sô-cô-la phù hợp với tách cà phê của bạn sẽ mang lại một sự kết hợp hoàn hảo.

Các chuyên gia của chúng tôi khuyên bạn nên chọn sô-cô-la được làm từ 70% sô-cô-la đen hoặc có chứa các loại hạt hoặc trái cây. Điều gây ngạc nhiên là trong một kết quả nghiên cứu khác thì sô-cô-la trắng cũng đem lại hiệu quả vị giác tương tự.

Hội thảo đã tiến hành thử nghiệm với sô-cô-la của Green & Blacks bao gồm một loạt các hương vị khác nhau như sô-cô-la sữa, sô-cô-la trắng, sô-cô-la đắng (70% ca cao), sô-cô-la đậm đặc (85% ca cao), sô-cô-la hạnh nhân, sô-cô-la quả phỉ, sô-cô-la trái cây và hạt gừng, dùng với cà phê được pha từ máy của hãng Best Buy Nespresso.

Trong khi một số loại sô-cô-la làm tăng thêm hương vị của cà phê sô-cô-la vị gừng lại không mang lại hiệu quả tốt khi một chuyên gia miêu tả nó giống như “một cuộc hỗn chiến trong miệng.”

Kết quả sự kết hợp giữa sô-cô-la và cà phê

Cặp đôi hoàn hảo: Cà phê và sô-cô-la đắng (70% ca cao), sô-cô-la hạt hoặc trái cây, sô-cô-la trắng

Sự kết hợp tồi tệ: Cà phê và sô-cô-la gừng, sô-cô-la sữa, sô-cô-la đậm đặc (85% ca cao)

Tại sao một vài loại sô-cô-la lại hợp với cà phê hơn?

Sô-cô-la chứa 70% ca cao thực sự rất hợp với cà phê. Theo các chuyên gia của chúng tôi thì lí do là giữa cà phê và sô-cô-la đắng có mối liên kết tự nhiên, nó không quá ngọt và ngậy, cũng không quá đậm và đắng.

Sô-cô-la với trái cây hoặc các loại hạt cũng có tác dụng bổ sung cho các thành phần trái cây và hạt thường thấy trong cà phê.

Sô-cô-la trắng là một yếu tố bất ngờ với nghiên cứu của chúng tôi. Các chuyên gia chia sẻ rằng vị thơm ngậy của sô-cô-la trắng đã tạo nên một điểm nhấn ngọt ngào dễ chịu khi kết hợp với cà phê, – theo mô tả của một chuyên gia thì sự kết hợp hương vị này thật “đáng kinh ngạc”.

ssdh-socola

 

Không nên kết hợp loại sô-cô-la nào cùng cà phê?

Nếu bạn thích sô-cô-la vị gừng thì việc kết hợp nó cùng với cà phê sẽ không làm nổi bật được hương vị tuyệt vời của cà phê. Một người tham gia trong cuộc hội thảo đã vô cùng thất vọng khi miêu tả hương vị này giống như  là “một cuộc hỗn chiến trong miệng,” trong khi một người khác lại nói rằng sô-cô-la gừng làm cho cà phê có vị như được cho thêm xi-rô.

Hội thảo cũng không đánh giá cao việc dùng sô-cô-la sữa kết hợp cùng cà phê. Họ nói rằng nó làm ngọt vị của cà phê và làm mọi người không chú ý đến hương vị nguyên bản của tách cà phê.

Sử dụng sô-cô-la quá đắng cũng là một lựa chọn tồi. Hội thảo của chúng tôi đồng ý rằng sô-cô-la với 85% ca cao là hơi nhiều, ngay cả khi uống cùng loại cà phê rang đậm của Ý hoặc Brazil bởi vì vị đắng của sô-cô-la sẽ lấn át vị giác.

Mẹo hay giúp kết hợp cà phê và sô-cô-la

1. Kiểm tra thành phần cà phê

Thành phần thường sẽ đề cập đến các hương vị đặc biệt hoặc ‘lưu ý’ về loại sô-cô-la mà bạn có thể sử dụng để kết hợp cùng. Ví dụ, loại cà phê có thành phần quả mọng sẽ rất hợp với sô-cô-la trái cây.

2. Tránh những hương vị mạnh

Sô-cô-la với hương vị đặc trưng như như gừng sẽ có thể không phải là lựa chọn tốt nhất vì nó có thể gây xung đột về vị giác với cà phê.

3. Nếu nghi ngờ, hãy chọn loại 70%

Các chuyên gia đồng ý rằng sô-cô-la đen chất lượng tốt với 70% ca cao là sự lựa chọn an toàn nhất cho một sự kết hợp hương vị nhẹ nhàng và dễ chịu.

Người dịch: Thuỳ Dương (SSDH)

Share.

Leave A Reply