Top 8 trường đại học đem lại sự hài lòng cho sinh viên

0

Sẵn sàng du học – Ngày nay, việc sinh viên được đào tạo tại một cơ sở giáo dục học thuật có chất lượng cao là chưa đủ. Để được trang bị phù hợp cho công việc sau này, họ cần phải được trải nghiệm một môi trường tốt.

Đây là lý do tại sao các các bảng xếp loại đại học hàng năm như The Guardian University League Table (GULT) tập trung vào mức độ hài lòng của cựu sinh viên với các khóa học và phương thức giảng dạy. Dưới đây là xếp hạng mới nhất cho các cơ sở giáo dục đại học dựa trên mức độ hài lòng của sinh viên nói riêng.

Đại học St. Andrews

ssdhandrewsuniversity

Duy trì vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng GULT trong hai năm liên tiếp, St. Andrews tự hào là trường đại học có điểm số hài lòng cao nhất (94.9 / 100). Ở đây, sinh viên không chỉ hài lòng về chất lượng của chương trình học mà còn về sự hỗ trợ 1-1 mà họ nhận được. Gần đây, sinh viên tốt nghiệp cũng cho rằng các lãnh đạo hội thảo và giảng viên đã hỗ trợ và hướng dẫn họ rất nhiều, nhiều hơn cả giới hạn của môn học mà họ giảng dạy. Hơn nữa, trường vẫn tiếp tục hỗ trợ sinh viên ngay cả sau khi tốt nghiệp, nghĩa là cựu sinh viên của trường St. Andrews có 83.2% cơ hội lựa chọn nghề nghiệp trong vòng 6 tháng.

Đại học Keele

Học bổng International Smart Minds, Đại học Keele, Anh, 2017

Ở vị trí thứ 32 trong bảng xếp hạng GULT, Đại học Keele được biết đến nhiều nhất vì danh tiếng trong nhiều lĩnh vực nghiên cứu khoa học và nghiên cứu. Đây có lẽ là lý do tại sao sinh viên đã trao tặng số điểm 93,2 / 100 cho sự hài lòng của mình. Ở đây, sinh viên bị thu hút bởi các nhóm nghiên cứu nhỏ và việc hợp tác mở rộng với các cơ sở giáo dục khác cho một số dự án khoa học. Hợp tác với những tên tuổi trong ngành công nghiệp từ sớm trong sự nghiệp học tập giúp sinh viên tự tin khi bước chân vào lực lượng lao động.

Đại học Aberystwyth

Aberystwyth-University.jpg

Không ngừng nâng cao vị thế của mình qua các năm, Đại học Aberystwyth là một trong 100 trường hàng đầu của bảng xếp hạng GULT, với vị trí thứ 3 đầy ấn tượng về sự hài lòng của sinh viên (92.6 / 100). Trường đại học được đặc biệt đánh giá cao bởi sinh viên quốc tế và nhiều sinh viên khi ra trường vẫn luôn ấn tượng với sự thân thiện của đội ngũ nhân viên tại trường. Chính sách mở cửa cho phép sinh viên phát triển và trải nghiệm hết mình, đồng thời phải luôn đảm bảo việc học không gây ra áp lực cho họ.

Đại học East Anglia

ĐH-East-Anglia.jpg

Trường đại học hàng đầu về nghiên cứu này nằm trong top 1% các trường đại học trên thế giới và đã cải thiện 6 bậc trong bảng xếp hạng GULT kể từ xếp loại năm ngoái. Về sự hài lòng của sinh viên, nó đạt 91,4 / 100  với việc sinh viên tốt nghiệp luôn đánh giá cao về chất lượng giảng dạy của trường đặc biệt là trong lĩnh vực khoa học. Đặc biệt những sinh viên tốt nghiệp đã ghi nhận rằng trường luôn cung cấp một nền tảng dễ tiếp cận và cởi mở cho sinh viên với các nghiên cứu mới về môi trường và động vật hoang dã.

Đại học Coventry

i-học-Coventry.jpg

Đây  cũng là một trường đại học đã cải thiện thứ hạng trong bảng xếp hạng từ năm ngoái và có điểm số hài lòng của sinh viên là 90,6 / 100. Ở đại học Coventry ta thấy được sự linh hoạt và cởi mở giữa các sinh viên và giảng viên. Trường hiện tại đã tương đối phát triển và đây là điểm khởi đầu tốt nhất cho những ai đang tìm kiếm một phương pháp giáo dục đột phá. Hơn nữa, Đại học Coventry là sự lựa chọn hàng đầu mà cộng đồng du học đang tìm kiếm để được học tập tại Anh quốc.

Đại học Lincoln

Lincoln-1024x535

Đạt được cùng số điểm 90,6 / 100 với đại học Coventry về sự hài lòng của sinh viên là Đại học Lincoln. Theo những nhận xét của sinh viên và những sinh viên tốt nghiệp gần đây, điều khác biệt của đại học Lincoln là phương pháp giảng dạy có tính tham gia nghiên cứu giúp đảm bảo sinh viên luôn có kiến thức vững chắc về những phát triển mới nhất trong ngành học của họ, kết hợp với một loạt các cơ hội làm việc hoặc các dự án tư vấn. Những phương tiện này không chỉ đảm bảo rằng học sinh có những kỹ năng cần thiết khi tốt nghiệp mà còn giúp họ phát triển mạng lưới làm việc ngay từ sớm.

Đại học Newcastle

dai-hoc-newcastle.jpg

Đây là một ví dụ khác về một trường đại học đã cải thiện vị trí trong bảng xếp hạng kể từ năm ngoái, tăng 7 điểm với điểm số bây giờ là 90,3 / 100 về sự hài lòng của sinh viên. Đại học Newcastle từ lâu đã được ca ngợi bởi sinh viên như là một cở giáo dục chất lượng cao, nơi giáo dục truyền thống được cân bằng lại bởi sự cởi mở của giảng viên với việc thảo luận và mong muốn tạo ra con đường mới cho cựu sinh viên của mình. Một số sinh viên tốt nghiệp nói rằng họ được truyền cảm hứng và hỗ trợ từ các giảng viên.

Đại học Leeds

Leeds-1024x669

Đại học Leeds là một cơ sở giáo dục tuyệt vời khi nhận được sự công nhận từ các học giả, sinh viên và nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, so với các trường kể trên, đại học Leeds chỉ nhận được tỷ lệ hài lòng của sinh viên là  90,1 / 100. Trường nổi bật cả về ngành Nhân văn và nghiên cứu khoa học, và nhờ vị trí quan trọng của chúng trong Russell Group đã mở ra nhiều cánh cửa cho cựu sinh viên của trường.

Hải Yến (sansangduhoc) – Theo Studentonline

Share.

Leave A Reply