Tỷ lệ người trẻ Hà Lan không đi làm ở mức thấp nhất trong EU

0

Sẵn sàng du học – Chỉ có 4% số người trẻ Hà Lan từ 15-25 tuổi không làm việc hoặc không đi học, tỷ lệ thấp nhất trong tất cả 28 nước thành viên thuộc Liên minh châu Âu (EU).

​Gần 1/3 trong số những người trẻ không đi làm và không đi học ở Hà Lan đã tích cực tìm việc hồi năm ngoái

​Gần 1/3 trong số những người trẻ không đi làm và không đi học ở Hà Lan đã tích cực tìm việc hồi năm ngoái

Con số trên do Văn phòng Thống kê Hà Lan vừa công bố, theo báo NL Times. Tỷ lệ người trẻ châu Âu thất nghiệp và không học hành trung bình trong năm 2016 là 12%. Hiện chưa có con số thống kê năm 2017 về lĩnh vực này ở châu Âu.

Theo Văn phòng Thống kê Hà Lan, tỷ lệ những người trẻ ở nước này vừa thất nghiệp vừa không đi học trong nhiều năm qua ở mức 5%.

Hồi năm ngoái có tổng cộng 84.000 người trẻ ở Hà Lan không làm việc và cũng không đến trường. Khoảng 40% trong số đó cho hay họ không thể hoặc không muốn làm việc. Bệnh tật hoặc mất khả năng làm việc là những lý do phổ biến nhất. Trong khi đó có 20% chưa sẵn sàng bắt đầu làm việc hoặc không tìm việc và 6% cho hay họ không thể làm việc vì phải chăm sóc gia đình hoặc làm việc nhà.

Cũng theo Văn phòng Thống kê Hà Lan, gần 1/3 trong số những người trẻ không đi làm và không đi học đã tích cực tìm việc hồi năm ngoái.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thanh Niên

Share.

Leave A Reply