Ứng dụng phương pháp ‘siêu trí nhớ’ để học tiếng Anh

0

Sẵn sàng du học – Phương pháp ghi nhớ được mệnh danh là “siêu trí nhớ” của Tiến sĩ Biswaroop được ứng dụng vào một cuốn sách hướng dẫn học từ vựng mới xuất bản tại VN.

Tiến sĩ Biswaroop Roy Chowdhury (người Ấn Độ) là Tổng Giám đốc tổ chức Kỷ lục châu Á, Chủ tịch Tổ chức kỷ  lục Ấn Độ. Ông giữ hai kỷ lục Guinness thế giới về năng lực não bộ và cơ thể. Trí nhớ của TS. Biswaroop khiến mọi người luôn đặt câu hỏi: “Liệu ông có một trí nhớ chụp hình, chụp và lưu giữ được tất cả những gì ông thấy”?

TS. Biswaroop - người đưa ra phương pháp ghi nhớ PMS (hệ thống ý nghĩa cá nhân).

TS. Biswaroop – người đưa ra phương pháp ghi nhớ PMS (hệ thống ý nghĩa cá nhân).

 

Theo kỷ lục gia về trí nhớ, con người thường chỉ sử dụng 10% năng lực não bộ. Bởi vậy, ông nghiên cứu, phát triển phương pháp giúp phát huy tối đa tiềm năng não bộ, được gọi là Phương pháp ghi nhớ bằng PMS (Personal Meaning System – Hệ thống ý nghĩa cá nhân).

Sách hướng dẫn học từ vựng (trái) phát triển trên phương pháp PMS trong cuốn Ứng dụng siêu trí nhớ trong học tập.

Sách hướng dẫn học từ vựng (trái) phát triển trên phương pháp PMS trong cuốn Ứng dụng siêu trí nhớ trong học tập.

Sách giới thiệu tới độc giả phương pháp ghi nhớ được nhắc đến trong cuốn Ứng dụng siêu trí nhớ trong học tập. Sâu hơn, cuốn sách ứng dụng PMS (hệ thống ý nghĩa cá nhân) trong việc ghi nhớ các từ vựng khó và thường xuất hiện trong khi học tiếng Anh, đặc biệt là những từ khó thường xuất hiện trong các kỳ thi tiếng Anh quốc tế như TOEIC và IELTS.

Bên cạnh hướng dẫn phương pháp ghi nhớ từ vựng, sách chỉ ra cách ghi nhớ từ vựng theo 5 chủ đề như: Mua sắm, nhà hàng, nhà cửa, văn phòng, công ty. 50 từ vựng phổ biến trong các bài thi tiếng Anh quốc tế cũng được giới thiệu trong sách.

Nhóm biên soạn sách cho rằng, cuốn sách sẽ cung cấp cho người đọc phương pháp cơ bản, nhưng khuyến khích độc giả phát triển trí tưởng tưởng của mình; bởi phương pháp PMS là hệ thống ý nghĩa mỗi cá nhân. 

Thái Hải (SSDH) – Theo Zing News

Share.

Leave A Reply