Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA khảo thí, đánh giá trình độ ngoại ngữ theo chuẩn Châu Âu

0

Sẵn sàng du học – Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế (IBA) phối hợp với Hội đồng Khảo thí châu Âu (ECL) vừa tổ chức cuộc khảo thí, đánh giá trình độ ngoại ngữ theo tiêu chuẩn châu Âu cho đối tượng là học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú, TP Hải Phòng.

Đây là dịp để người học ngoại ngữ được thi cọ xát, đánh giá, công nhận trình độ ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức ở mức độ phức tạp khác nhau theo chuẩn quốc tế.

Theo đó, Viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA đã tổ chức kỳ thi khảo sát trình độ ngôn ngữ Anh, Pháp cho 190 học sinh Trường THPT chuyên Trần Phú – là trường THPT được đánh giá có chất lượng giáo dục đào tạo hàng đầu ở TP Hải Phòng.

hoc-sinh

Học sinh Trường PTTH chuyên Trần Phú chuẩn bị vào phòng thi khảo sát trình độ ngoại ngữ

Tham gia đánh giá trình độ ngôn ngữ Anh, Pháp của các học sinh, có 3 giáo viên đến từ Hội đồng Khảo thí châu Âu, trong đó ngài Wulf Schroeter, Hiệu trưởng Trường FU Gottinger, CHLB Đức là người chịu trách nhiệm điều hành kỳ khảo sát này.

Các giám thị của tổ chức ECL sẽ chịu trách nhiệm khảo sát cả 4 kỹ năng ngoại ngữ (nghe, nói, đọc, viết) của thí sinh theo các cấp độ chứng chỉ B1, B2, C1 và cho điểm theo khung chuẩn ECL.

Dựa trên kết quả đánh giá lần thi khảo sát này, các học sinh Trường THPT Trần Phú sẽ biết được khả năng  của mình. Từ đó, có phương pháp phù hợp trong việc bổ sung kiến thức, giúp các em có nhiều cơ hội tốt hơn khi tham gia thi lấy chứng chỉ ngoại ngữ đạt chuẩn quốc tế.

Đánh giá về kỳ thi này, ông Nguyễn Song Phương, Phó Viện trưởng Viện IBA, phụ trách đào tạo cho biết: “Qua thực tế hợp tác nhiều năm với Hội đồng Khảo thí châu Âu cho thấy, họ đánh giá trình độ ngôn ngữ của người dự thi khá toàn diện, mang tính thực tiễn hơn, cập nhật hơn. Trong khi, các tổ chức khác thường xét, đánh giá ngôn ngữ những người dự thi ở diện hàn lâm, tức là chỉ sử dụng nhiều trong lĩnh vực học tập. Điều này thể hiện ở các dạng bài thi của tổ chức này đưa ra. Các dạng bài thi đề cập đến những mẫu câu gắn liền với tình huống trong đời sống và làm việc của con người. Từ cuộc khảo thí, các em học sinh có cơ hội đánh giá lại trình độ ngoại ngữ, đồng thời định hướng cho sự phát triển nghề nghiệp sau này”.

Song với cuộc khảo thí, đánh giá trình độ tại Hải Phòng, Phân viện Giáo dục và Đào tạo Quốc tế IBA tại TP HCM cũng đã tổ chức khóa huấn luyện ngắn ngày dành cho đội ngũ giảng viên của Phân viện ở hai ngôn ngữ là tiếng Anh và tiếng Đức theo tiêu chuẩn ECL. Khóa huấn luyện, sát hạch trình độ chuyên môn cũng do các thành viên của Hội đồng Khảo thí châu Âu phụ trách. Mục đích là tạo ra nguồn giảng viên chất lượng, chuyên nghiệp phục vụ cho công việc giảng dạy và đào tạo tiếng Anh, Đức, Pháp của Phân viện IBA tại TP HCM trong thời gian sắp tới.

Thái Hải (SSDH) – Theo Enternews

Share.

Leave A Reply