Xin visa sang Mỹ ở diện nào thì tỷ lệ đậu cao nhất?

0

Sẵn sàng du học – Nhiều người Việt Nam đang có nhu cầu du lịch Mỹ nhưng băn khoăn không biết nên xin visa ở dạng thăm thân hay du lịch. Dưới đây là gợi ý để bạn tham khảo.

3919_1551079174_650_du-lich-my-san-francisco-du-lich-lien-bang

Thời gian gần đây, mức sống của người Việt Nam ngày càng cao, nhu cầu du lịch không chỉ gói gọn ở trong nước, khu vực mà còn ở Châu Âu, Châu Mỹ. Mỹ là một trong số những quốc gia được người Việt Nam muốn ghé thăm. 

Nếu bạn là một trong những du khách đang muốn đến xứ cờ hoa thì dưới đây là gợi ý dành cho bạn khi xin visa (visa B1/B2) đến Mỹ.

– Bạn phải có công việc thu nhập ổn định, chứng minh được thu nhập của mình (kê khai qua tài khoản ngân hàng hoặc giấy tờ chứng minh phù hợp…). Bạn có tài sản và có nhiều ràng buộc tại Việt Nam. Điều này để Đại sứ quán Mỹ khẳng định thêm khả năng bạn sẽ quay về Việt Nam mà không tìm cách lưu trú bất hợp pháp tại đất nước của họ.

– Có 2 trường hợp để xin visa đến Mỹ: Thăm người thân và du lịch tự túc.

+ Nếu bạn có người thân (anh, chị, em ruột, cha mẹ ruột,…) thì nên xin visa theo dạng thăm thân. Ngoài các giấy tờ chứng minh công việc, tài chính, bạn cần có giấy mời từ người thân ở Mỹ, bảo lãnh chỗ ở, vé khứ hồi book sẵn, lịch trình cụ thể,…

+ Nếu bạn du lịch theo diễn tự túc thì liên hệ với công ty du lịch để làm tờ khai theo mẫu. Ngoài ra, việc bạn từng đi các quốc gia như Châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc,… thì tỷ lệ đậu visa của bạn là khá cao.

+ Điều quan trọng nhất khi phỏng vấn visa là bạn tuyệt đối trung thực, không được nói dối dù với bất cứ lý do gì. Các nhân viên lãnh sự quán dày dặn kinh nghiệm sẽ phát hiện bạn nói thật hay nói dối, nếu phát hiện bạn nói dối, đại sứ quán sẽ không cấp visa, thậm chí có thể "cấm cửa vĩnh viễn" bạn đến Mỹ.

Thái Hải (SSDH) – Theo Báo Thủ Đô

Share.

Leave A Reply