17 điều đáng mong đợi sau chuyến du học nước ngoài

0

Sẵn sàng du học – Du học nước ngoài là một trải nghiệm tuyệt vời. Nhưng sau khi trở về nhà, bạn sẽ không tránh khỏi việc “sốc văn hóa”, hay cảm thấy chán nản. Để giúp bạn thích nghi lại, dưới đây là một số điều bạn có thể mong đợi sau khi trở về.

ssdh-sinh-vien-viet-nam

 

Gặp lại tất cả mọi người

Bạn cuối cùng cũng được đoàn tụ với gia đình và bạn bè, được ôm, nói chuyện trực tiếp với mọi người mà không cần nhìn qua màn hình điện thoại hay máy tính.

Thưởng thức món ăn quê nhà

Đó có thể là món thịt nướng do mẹ làm hay thanh socola yêu thích mà bạn không thể tìm được ở nơi nào khác. Bạn đã thèm muốn những món ăn đó trong suốt thời gian xa nhà, hãy thưởng thức nó ngay khi bạn có thể!

Nấu một bữa ăn cho gia đình hay bạn bè

Có thể bạn đã học được cách làm món Paella ở Tây Ban Nha hay món trứng Hoppers ở Sri Lanka. Nấu một bữa ăn với những món truyền thống tại nơi bạn đã học tập là một cách tuyệt vời để chia sẻ trải nghiệm với mọi người.

Gây ấn tượng bằng ngôn ngữ mới

Trở thành một người biết nhiều ngôn ngữ khác nhau là một niềm vui và cũng làm CV của bạn đẹp hơn.

Tặng quà lưu niệm

Bạn đã chọn được những món quà lưu niệm cho người thân và bạn bè trong những ngày du học. Nó có thể là một vật trang trí hay một thứ gì đó ý nghĩa. Phản ứng thích thú của mọi người chính là điều bạn mong đợi nhận được.

Ngắm nhìn lại những bức ảnh

Hầu hết chúng đều được đăng lên Instagram và Facebook. Bạn có thể ngắm lại những bức ảnh đó một lần nữa, chọn bức đẹp nhất để dán vào album hoặc treo lên tường.

ssdh-nijmegen-ha-lan-sinh-vien

 

Gặp gỡ những người bạn quốc tế tại đất nước của mình

Có thể mất vài tuần, vài tháng hoặc vài năm để có cơ hội gặp lại những người bạn quốc tế tại chính đất nước nơi bạn đang sinh sống. Lúc đó, hãy trở thành một người chủ nhà thân thiện bằng cách chia sẻ với họ những lời khuyên bổ ích để có một trải nghiệm thú vị tại đây.

Giới thiệu thể loại âm nhạc mới với mọi người

Hãy tìm trên Youtube, Apple hay Pandora những bài hát bạn được nghe lần đầu tại nơi du học (Nếu đó là thể loại nhạc truyền thống thì càng tốt) để giới thiệu với mọi người. Nhưng nếu họ không thích nó như bạn thì cũng không có gì khó chịu cả.

Xem phim về nơi bạn đã du học

Trong phim có thể xuất hiện một nhà ga, một di tích lịch sử hay một quán café bạn đã từng ghé qua. Bạn sẽ bắt đầu chú ý đến những địa điểm đó trên phim, chương trình tivi hoặc báo chí.

Kết nối với các đất nước khác

Bạn có rất nhiều bạn bè trên thế giới, có thể đến từ nhiều quốc gia khác nhau. Điều này rất hữu ích cho bạn để có những chuyến du lịch giá rẻ hoặc lời khuyên bổ ích tại đất nước khác.

Lên kế hoạch cho chuyến đi tiếp theo

Bạn rất thích đi du lịch và không chịu ngồi yên ở nhà. Hãy lập kế hoạch cho các chuyến đi tiếp theo, có thể là đi thăm người quen tại một thị trấn khác.

Đọc cuốn sách về nơi bạn du học

Hãy đến một hiệu sách hoặc thư viện gần nhà để tìm kiếm cuốn sách về nơi bạn đã đến. Khi đọc về nơi mà mình đã rất hiểu, bạn sẽ dễ dàng hình dung về bối cảnh theo một cách khác hẳn trước đây.

ssdh-sinh-vien-gap-year3

 

Khám phá lại đất nước của bạn

Nó nghe có vẻ nhàm chán, nhưng hãy nghĩ đất nước của bạn là một điểm đến của các du học sinh khác. Bạn sẽ đưa họ đi thăm qua những địa điểm nào, ăn nhà hàng nào, đi tuyến đường nào?

Cảm thấy tự tin hơn

Bạn đã tự lập tại một quốc gia khác, đó là điều đáng tự hào. Bây giờ bạn có thể tự tin làm những điều mà bạn sợ hãi trước đây như đến rạp chiếu phim một mình, tỏ tình với người mình thích hoặc từ chối người mình không thích.

Tổ chức ăn mừng nhiều hơn

Bạn rất thích các cơ hội để ăn mừng như ngày lễ Cinco de Mayo ở Mexico, Wigillia ở Poland hay ANZAC tại Úc. Tại sao bạn không tổ chức một dịp như vậy tại nhà với người thân và bạn bè?

Khoe những thứ bạn đã mua

Một phần ba số quần áo của bạn mua tại nước ngoài, hay những vật được tặng tại New York. Điều đó chắc chắn sẽ khiến bạn vui vẻ.

Một cuộc sống có ý nghĩa hơn

Du học là một trải nghiệm tuyệt vời, và bạn sẽ không bao giờ quên nó. Khi quay trở về, hãy cố gắng tận dụng sự nhiệt huyết và kinh nghiệm học được tại nước ngoài vào cuộc sống của bạn, cho dù là việc học tập, làm việc hay du lịch.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply