4 bài học thiết thực từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện

0

Sẵn sàng du học – Cô Lena Bader, cựu sinh viên Học viện Les Roches, Thuỵ Sỹ chia sẻ 4 bài học thiết thực mà ngành bán lẻ xa xỉ học từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện.

ssdh-nganh-du-lich-khach-san-sinh-vien

 

Lưu tâm từ những chi tiết nhỏ, cho khách hàng cảm nhận họ đặc biệt, khả năng làm đa nhiệm vụ và thích nghi môi trường đa văn hoá là 4 bài học thiết thực ngành bán lẻ xa xỉ học từ ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện.

Lưu tâm từ những chi tiết nhỏ

Không bao giờ cài nút dưới của áo vest, không phối tất trắng với quần tây, chiếc ly không thể đặt quá xa con dao trên bàn tiệc và có yêu cầu chuẩn đến từng cm cho mỗi khoảng cách quy định là vài ví dụ nhỏ mà những người theo học ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện được và phải học. Bởi sự tinh tế ở chính mỗi chi tiết nhỏ nhất trong trải nghiệm của khách hàng với sản phẩm hay dịch vụ của bạn.

Cho khách hàng cảm nhận họ đặc biệt

Gặp gỡ khá nhiều vị khách mỗi ngày nhưng bạn vẫn có thể nhớ tên và chào họ mỗi khi gặp mặt, tinh tế hỏi thăm khi nhận thấy có người cần giúp đỡ, những dịch vụ được cung cấp kịp thời với chất lượng cao khiến khách hàng cảm thấy mình được quan tâm đặc biệt. Điều này cho thấy số tiền họ bỏ ra thật sự xứng đáng.

Khả năng làm việc đa nhiệm

Tuy mỗi người có một chuyên môn và thế mạnh riêng, khả năng làm việc đa nhiệm luôn được đánh giá cao trong mọi ngành nghề, mọi tình huống, đặc biệt là những lĩnh vực đòi hỏi sự chỉn chu cao như nhà hàng, khách sạn, bán lẻ xa xỉ phẩm, dịch vụ cao cấp. Bởi lẽ, khách hàng chỉ quan tâm đến trải nghiệm mình nhận được chứ không phải sự phân bua lỗi lầm đã xảy ra ở mắt xích nào.

Thích nghi môi trường đa văn hóa

Việc tiếp xúc hay cung cấp dịch vụ cho một người phụ nữ Hồi giáo sẽ rất một người phụ nữ châu Âu hay châu Á. Vì vậy, việc thiếu hiểu biết về văn hóa bản địa hoặc những hành động gây hiểu nhầm có thể dẫn đến tẩy chay diện rộng. Vì thế, khả năng thích nghi trong môi trường đa văn hóa là yêu cầu quan trọng với nhân sự muốn làm việc trong những đơn vị quy mô toàn cầu.

Đây cũng bài học thiết thực đã và đang giúp ngành quản trị khách sạn, du lịch và sự kiện trên toàn thế giới không ngừng phát triển. Không chỉ Lena Bader mà những sinh viên theo học tại Học viện Les Roches nói riêng và những ngôi trường đào tạo ngành học này nói chung của Thụy Sĩ đều thấm nhuần quan điểm đó và áp dụng trong công việc.

Vì vậy, họ dễ dàng hòa nhập và tạo dựng sự nghiệp thành công không chỉ trong lĩnh vực mình theo học mà còn là bất cứ lĩnh vực nào coi trọng yếu tố dịch vụ khách hàng.

Theo học ngành quản trị khách sạn du lịch và sự kiện ở các ngôi trường hàng đầu Thụy Sĩ là hướng đi đúng đắn cho những ai muốn làm việc trong lĩnh vực dịch vụ. 

Cá Domino (SSDH) – Theo news.zing

Share.

Leave A Reply