Bằng khoa học máy tính có thể mang lại cho bạn những gì?

0

Sẵn sàng du học – Nhu cầu đối với các nhà khoa học máy tính không chỉ giới hạn ở các vị trí trong các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon, mà việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng trên toàn thế giới.

ssdh-sinh-vien-may-tinh

 

Trong nền kinh tế hiện nay, lĩnh vực khoa học máy tính ngày càng phổ biến, ngành này tập trung vào nghiên cứu các hệ thống phần mềm cho phép sinh viên có thể theo đuổi nhiều ngành nghề khác nhau. Nhu cầu đối với các nhà khoa học máy tính không chỉ giới hạn ở các vị trí trong các công ty công nghệ ở Thung lũng Silicon, mà việc sử dụng công nghệ ngày càng tăng trên toàn thế giới.

Salvatore Stolfo, giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Columbia ở thành phố New York cho biết: "Bây giờ là thời kỳ hoàng kim đối với khoa học máy tính và chúng tôi rất may mắn khi làm trong lĩnh vực này". Dự báo việc làm tháng 4 từ trang web của Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ chỉ ra rằng số cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp ngành khoa học máy tính đang tăng lên. Theo dự báo, việc làm trong ngành công nghiệp máy tính và công nghệ thông tin dự kiến ​​sẽ tăng 13% trong giai đoạn 2016-2026, nhanh hơn mức trung bình trong số tất cả các ngành nghề.

Dữ liệu từ Cục Thống kê Lao động cũng cho thấy một số nghề nghiệp phổ biến trong số những người có bằng khoa học máy tính thường dẫn đến mức lương sáu con số. Chẳng hạn, vào tháng 5 năm 2018, mức lương trung bình giữa các nhà khoa học nghiên cứu thông tin và máy tính là $118.370, và mức lương trung bình giữa các kiến ​​trúc sư mạng máy tính là $109.020. Các nhà phát triển phần mềm cũng thường nhận được tiền lương hào phóng: mức lương trung bình của họ vào tháng 5 năm 2018 là $105.590.

Sam Gavis-Hughson, CEO và người sáng lập Byte by Byte, một công ty giúp các kỹ sư phần mềm khao khát chuẩn bị cho các cuộc phỏng vấn việc làm tại các tập đoàn công nghệ uy tín như Amazon và Facebook, nói rằng những người thiếu quan tâm thực sự đến công nghệ không nên theo đuổi bằng khoa học máy tính đơn giản vì sức hấp dẫn của mức lương cao. Ông nói rằng lập trình chỉ là niềm vui cho những người có sở trường giải quyết vấn đề, và không phải ai cũng có khả năng phân tích đó. Tuy nhiên, Gavis-Hughson thừa nhận rằng bằng cấp khoa học máy tính được áp dụng rộng rãi. "Một trong những điều tuyệt vời nhất về bằng cấp (khoa học máy tính) là nó cho phép bạn làm việc trong bất kỳ ngành nghề nào bạn muốn", ông viết trong email. "Mỗi ngành công nghiệp đều yêu cầu lập trình viên, vì vậy bạn có thể quyết định con đường nào bạn muốn theo đuổi. Ví dụ: bạn có thể phát triển phần mềm và làm việc cho Warby Parker và làm thời trang, hoặc làm việc cho các dự án loại (trí tuệ nhân tạo) của Google. Nếu bạn đang ở trong xe hơi, bạn có thể làm việc cho một công ty ô tô lớn và viết phần mềm cho phương tiện của họ. Khả năng làm việc là vô tận."

ssdh-sinh-vien-may-tinh1

 

Justin Sherman, một sinh viên đại học tại Đại học Duke ở Bắc Carolina, chuyên ngành khoa học máy tính và khoa học chính trị, nói rằng việc học về khoa học máy tính có thể nâng cao hiểu biết về thế giới nói chung, vì công nghệ đóng vai trò nòng cốt trong xã hội. Sherman nói rằng một nền giáo dục về khoa học máy tính không chỉ có thể cung cấp cho mọi người sự đào tạo cần thiết để phát minh ra các công nghệ mới mà còn có thể cho phép họ xác định các cải tiến tiềm năng cho các công nghệ hiện tại.

Greg Law – người đồng sáng lập và giám đốc công nghệ tại công ty phần mềm Undo, hoạt động ở Hoa Kỳ – cho biết các vị trí khoa học máy tính rất phong phú, và có rất nhiều công việc thú vị dành cho những người có bằng khoa học máy tính.

Constantine Coutras, giáo sư khoa học máy tính và là chủ tịch của khoa khoa học máy tính tại Đại học bang Montclair ở New Jersey, cho biết ông sẽ khuyến khích những người quan tâm và có năng khiếu về toán học và khoa học xem xét theo đuổi bằng cấp về khoa học máy tính.

Hannah Pierce-Hoffman – đại diện của công ty công nghệ thiết kế và bán các hệ thống sản xuất cho các nhà sản xuất chip bán dẫn, người gần đây đã nhận bằng cử nhân khoa học máy tính của Đại học Columbia – cho biết bằng khoa học máy tính là một chứng chỉ linh hoạt.

Stolfo, người sáng lập và giám đốc công nghệ của Allure Security, một công ty bảo mật dữ liệu bảo vệ dữ liệu nhạy cảm cho khách hàng của mình. Ông nói rằng điều quan trọng đối với những người có bằng khoa học máy tính là phải biết rằng có rất nhiều chương trình học về khoa học máy tính ngoài San Francisco. "Không có khu vực cụ thể của Hoa Kỳ nơi mà khoa học máy tính không có nhu cầu. Bạn chỉ cần chọn nơi bạn muốn sống, chọn người bạn muốn làm việc cùng và chắc chắn bạn sẽ tìm được một công việc hoặc vị trí phù hợp."

Người dịch: Linh Trang (SSDH)

Share.

Leave A Reply