Chọn ngành phù hợp khi du học Úc

0

Sẵn sàng du học – Nếu đang có ý định du học Úc nhưng vẫn còn băn khoăn chưa biết chọn ngành nào, những lời khuyên dưới đây của SSDH sẽ giúp ích cho bạn đấy!

Đầu tiên, hãy dành thời gian tìm hiểu về các ngành học

Không dễ để bạn biết được đâu là ngành học phù hợp, nếu vậy thì trước tiên, hãy thử nghĩ về ngành mà bạn yêu thích, để rồi từ đó nghiêm túc dành thời gian nghiên cứu, tìm hiểu về nó. Trong quá trình tìm tòi khám phá, có thể bạn sẽ phát hiện ra những “ngóc ngách” nghề nghiệp nhỏ mà chưa nhiều người chọn lựa, và phát hiện ra đây mới là lựa chọn phù hợp nhất với mình thì sao?

du-hoc-uc

Ngoài ra, một bí kíp khác để chọn được đúng ngành khi du học Úc, là hãy hiểu rõ thế mạnh cũng như điểm yếu của bản thân. Bạn có thể tham khảo ý kiến của bạn bè, người thân để nghe được những nhận xét về chính mình. Khi đã nắm rõ đâu là sở trường và sở đoản, bạn sẽ dễ dàng đặt chúng lên “bàn cân” và có được quyết định chọn ngành đúng đắn hơn.

Có thể chọn chương trình đại cương khi du học Úc

Nếu vẫn “lạc lối” trong việc tìm kiếm ngành học phù hợp, bạn có thể tìm đến những ngành học đại cương, chung chung như: Kinh doanh, Khoa học, Nghệ thuật, Y tế,… Những ngành học này sẽ giúp bạn tiếp cận với nhiều môn học đặc trưng của từng lĩnh vực khác nhau. Chẳng hạn, với ngành Nghệ thuật, bạn sẽ được học những môn như Lịch sử, Tâm lý học, Ngôn ngữ,… Từ đó, bạn sẽ có cơ hội tìm ra lĩnh vực mình yêu thích và chọn học chuyên sâu về ngành đó dễ dàng hơn.

Học thử chương trình ngắn hạn

Một cách nữa cho những bạn muốn đi du học Úc nhưng vẫn chưa biết chọn ngành nào, bạn có thể đăng ký vào các chương trình ngắn hạn để tìm hiểu trước. Ví dụ, nếu đang nhăm nhe học ngành Kế toán, bạn có thể thử qua chương trình cấp giấy chứng nhận (certificate) trong 6 tháng ngay tại ngôi trường mà bạn đang nhắm đến. Đây là cách giúp bạn có thể “chắc ăn” hơn về lựa chọn chính thức của mình.

sinh-vien-du-hoc-uc

Lựa chọn chương tình dự bị

Có thể bạn chưa biết, các chương trình học dự bị cũng là một lựa chọn nên cân nhắc nếu bạn vẫn còn phân vân chưa biết du học Úc ngành nào. Đây không chỉ là cơ hội để bạn ổn định cuộc sống, làm quen với hệ thống giáo dục hiện đại du học Úc mà còn giúp bạn khám phá về ngành học mà mình có ý định theo đuổi nhất.

Chọn lựa cho mình ngành học phù hợp chưa bao giờ là điều dễ dàng, vậy nên nếu du học Úc là ước mơ của bạn, thì hãy áp dụng ngay những lời khuyên trên của IDP để từ đó tìm ra cho mình một hướng đi lý tưởng nhất, bạn nhé!

Thái Hải (SSDH) – Theo Du học IDP

Share.

Leave A Reply