Đại học Copenhagen Đan Mạch sa thải nhân viên lần thứ ba trong tám năm

0

Sẵn sàng du học – Đại học Copenhagen Đan Mạch sẽ phải quyết định cho 48 nhân viên thôi việc do thâm hụt ngân sách trầm trọng. Đây là lần thứ ba ngôi trường thực hiện cắt giảm kể từ năm 2011.

dan-mach

Forskerforum, một tạp chí nghiên cứu của Đan Mạch báo cáo rằng 11 người trong số đó bị nhận quyết định sa thải, 24 người khác tự nguyện rời khỏi vị trí của mình, 13 vị trí sẽ không được tuyển dụng lại và năm nhân viên nữa sẽ bị giáng chức.

So với năm 2011 thì 35 vị trí toàn thời gian đã bị trục xuất khỏi Đại học Copenhagen, và năm 2016 là 86 vị trí.

Nhìn chung, trường đại học đã giảm 700 nhân viên kể từ năm 2015, chủ yếu là do Chính phủ cắt giảm 2% tài trợ để phân bổ ngân sách cho các tổ chức công cộng.

Bộ môn ngôn ngữ Hy Lạp cổ điển và Latin gặp nguy hiểm

Việc sa thải đặc biệt đánh vào hai bộ môn Hy Lạp cổ điển và tiếng Latin. Môn Latin đã mất hai trong số ba giảng viên. Bên cạnh đó, vào năm 2016, trường học cũng ngừng tuyển sinh môn Hy Lạp cổ điển. Trưởng khoa nhân văn, Jesper Kallestrup chia sẻ răng hiện tổ chức đang xem xét có nên tiếp tục giảng dạy hai môn học trên hay nhóm chúng lại với nhau hay không.

Giáo sư Purreskov và Rasmussen cho rằng người Latin và Hy Lạp đã và đang là bộ phận cốt lõi của Khoa Nhân văn. Kế hoạch này đã góp hần cắt đứt gốc rễ của trường đại học, không chỉ là lịch sử tồn tại của ngôi trường mà còn một phần trung tâm lịch sử văn hóa châu Âu. Hơn nữa, điều này cũng gây bất lợi đối với những sinh viên mới và cử nhân đã tốt nghiệp ngành Tiếng Latin và Nghiên cứu cổ xưa.

Jesper Langergaard, Giám đốc Đại học Đan Mạch đã bày tỏ sự không đồng tình của mình. Ông chỉ ra rằng rất nhiều người muốn ngăn cản sự cắt giảm này trong cuộc bầu cử quốc gia đã được tổ chức vào ngày 5 tháng 6.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply