Du học Úc: Một phần tư sinh viên đại học tham gia chương trình lưu động

0

Sẵn sàng du học – Báo cáo Du học Đại học Úc năm 2018, được phát hành vào tháng 11 và được thực hiện bởi i-Grad, đã chỉ ra rằng hơn 52.000 học viên trong nước đi du học, chiếm 19% trong toàn bộ đoàn hệ tốt nghiệp.Tuy nhiên, nếu xét theo bậc học, có khoảng một phần tư sinh viên bậc đại học trong số 36.500 người thực hiện dự định này.

photo-of-person-driving-1386649-1200x800

Jo Byng, thành viên của AUIDF Executive và cũng là Giám đốc chiến lược quốc tế, di động và hoạt động tại Western Sydney International, đã giải thích rằng đây như một nghi thức trước khi tốt nghiệp và mang lại cho họ nhiều giá trị.

Theo báo cáo, năm 2018 là lần đầu tiên số lượng sinh viên trong nước học tập tại nước ngoài vượt qua 50.000 điểm, tăng gần gấp đôi so với 17% trong năm 2014.Cô Byng chia sẻ rằng sự ủng hộ đáng kể của chính phủ thông qua các khoản tài trợ, học bổng và khoản vay sinh viên ở New Colombo,đã khuyến khích nhiều sinh viên Úc xem xét các chương trình di động.Các tổ chức giáo dục cũng bắt đầu đặt ra mục tiêu hướng ngoại nhằm tăng số lượng sinh viên trong nước thực hiện một số hình thức trải nghiệm học tập bên ngoài.

Trong số những người ra nước ngoài, 24% thực hiện tham quan học tập, 21% là một phần của trải nghiệm học tập tích hợp công việc, thực tập hoặc vị trí thực tế và 16% tham gia lớp học tại một tổ chức đối tác.Tuy nhiên, phần lớn sinh viên lại lựa chọn các chương trình ngắn hạn, nhất là ngành điều dưỡng và giảng dạy. Có rất nhiều lý do ngăn cản sinh viên ra nước ngoài như chương trình học thuật của họ không cho phép hay một số lý do cá nhân.

Đại học RMIT là một trong những tổ chức giáo dục đã chứng kiến ​​sự gia tăng đáng kể về số lượng sinh viên trong nước tham gia vào một số hình thức kinh nghiệm học tập quốc tế. Cụ thể, hơn 3.500 sinh viên hưởng ứng chương trình di động toàn cầu (trao đổi truyền thống hoặc các chương trình du học) thông qua RMIT năm 2018, tăng 21,5% kể từ năm 2017.

Ngoài ra, theo nghiên cứu, 49% sinh viên Úc đi du học ở Ấn Độ-Thái Bình Dương, một khu vực tập trung cho Kế hoạch New Colombo. Trong khi đó,Trung Quốc thu hút 14% số du học sinh.

Byng cho biết mục tiêu tiếp theo của AUIDF là đảm bảo cơ hội tiếp cận công bằng cho các nhóm sinh viên và hỗ trợ họ khi gặp khó khăn với việc tham gia chương trình lưu động.

Người dịch: Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply