Hộ chiếu Úc vừa mới trở nên “quyền lực” hơn

0

Sẵn sàng du học – Thông tin này theo Chỉ số Hộ chiếu Henley, so sánh từng quốc gia về độ dễ dàng để đi vòng quanh thế giới.

Úc xếp thứ 6 cùng với Hy Lạp theo chỉ số này. Đây là vị trí cao hơn năm ngoái, khi người Úc hiện đang có quyền được miễn visa hoặc lấy visa nhập cảnh sân bay (visa-on-arrival) tại 183 điểm đến trên khắp thế giới.

ssdh-ho-chieu-uc

 

Chỉ số này đã được thống kê hàng năm kể từ năm 2013, và Úc đã đứng trên 1 hạng so với người hàng xóm New Zealand.

Tuy nhiên, có 20 quốc gia có hộ chiếu quyền lực hơn Úc. Đứng đầu danh sách là Nhật Bản và Singapore, khi người dân đất nước họ có quyền tới 189 quốc gia mà không cần visa, tiếp theo là Đức ở vị trí thứ hai với 188 – đã từng là quốc gia đứng đầu.

Thụy Điển, Phần Lan, Ý, Tây Ban Nha, Đan Mạch, Pháp và Hàn Quốc đồng hạng thứ ba với 187.

Vị trí thứ tư là Áo, Luxembourg, Hà Lan, Na Uy, Anh, Mỹ và Bồ Đào Nha ở mức 186.

Tiến sĩ Christian H. Kalin, chủ tịch tập đoàn Henley & Partners, cho biết một cuốn hộ chiếu không chỉ là một tài liệu du lịch đơn giản.

“Đó là cửa ngõ cho các cơ hội quốc tế hoặc là rào cản đối với những cơ hội đó,” ông Kalin nói.

“Chỉ số Hộ chiếu Henley cho phép các cá nhân đánh giá vị trí của họ trên hình ảnh tính lưu động toàn cầu và giúp các chính phủ hiểu được giá trị tương đối và sức mạnh của hộ chiếu mà họ cung cấp”.

Kết quả được dựa trên dữ liệu độc quyền của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế.

ssdh-ho-chieu-uc1

 

Tuy nhiên, nhược điểm của việc sở hữu hộ chiếu Úc là nó là một trong những loại hộ chiếu đắt nhất trên thế giới, theo kết quả một cuộc điều tra của tờ New Daily.

Chi phí của một hộ chiếu người lớn thời hạn 10 năm ở Úc đã tăng từ 277 lên 282 đô trong năm nay. Những người duy nhất phải trả tiền nhiều hơn để sở hữu hộ chiếu là người dân Syria, hiện đang có chi phí 500 đô.

Cá Domino (SSDH) – Theo newsvietuc

Share.

Leave A Reply