Lựa chọn trường Y để trở thành bác sĩ nghiên cứu khoa học

0

Sẵn sàng du học – Các chuyên gia Y tế cho rằng việc xuất hiện các chương trình nghiên cứu chính thức dành cho sinh viên Y khoa là một dấu hiệu tích cực.

ssdh-sinh-vien-y-khoa-doctor-bac-si1

 

Bác sĩ nghiên cứu là những người có vai trò bổ sung kiến thức y tế thông qua các thí nghiệm lâm sàng, thử nghiệm trong phòng thí nghiệm. Dễ hiểu hơn đó chính là những người khám phá ra vắc-xin, phương pháp chữa trị ung thư, phát minh thiết bị y tế hỗ trợ người khuyết tật… Ngoài việc kiểm tra tính an toàn của các loại thuốc, phương pháp trị liệu mới, chuyên gia nghiên cứu cũng có thể so sánh, đánh giá các phương pháp điều trị hiện tại xem phương pháp nào hiệu quả nhất, tiến hành khảo sát để xác định mức độ ảnh hưởng của điều kiện môi trường và hành vi cá nhân đến sức khỏe.

Hầu hết các trường Y có xu hướng giảng dạy tập trung vào các phương pháp chữa trị đang được sử dụng hơn là các bài học về tiến bộ khoa học trong Y khoa. Tuy nhiên, có một số ít trường Y nhấn mạnh vào vấn đề nghiên cứu và đây là những trường phù hợp với các bác sĩ khoa học tương lai.

Succi, người sáng lập và cũng là Giám đốc điều hành của Giải pháp kỹ thuật y tế trong chăm sóc sức khỏe (Chương trình hợp tác giữa Bệnh viên đa khoa Harvard và Massachusetts) cho phép sử dụng máy in 3 chiều, trí tuệ nhân tạo và các công nghệ tiên tiến khác trong các chương trình giảng dạy. Ông cũng cho biết thêm các trường quan tâm đến nghiên cứu nên tìm kiếm các chương trình y tế và đưa nó và chương trình học.

“Hãy tìm một trường Y khoa cho phép sinh viên dành thời gian riêng để làm việc trong các phòng thí nghiệm của trường. Nhiều trường Y còn coi nghiên cứu là một phần bắt buộc trong chương trình học hoặc miễn giảm học phí 5 năm trong khi sinh viên trau dồi kỹ năng nghiên cứu”, ông chia sẻ.

Tiến sĩ McGreggor Crowley, một nhà nghiên cứu lâm sàng tại Harvard và nhà tư vấn tuyển sinh tại IvyWise nói rằng sinh viên khó có thể tự mình thực hiện các dự án nghiên cứu nếu không có sự hỗ trợ đáng kể từ các tổ chức.

“Nhiều trường Y đã phát hiện ra rằng việc thành lập các chương trình nghiên cứu hoặc luận văn nghiên cứu như một phần của trải nghiệm học tập tại trường là một điều thực sự tuyệt vời đối với những sinh viên ước mơ trở thành bác sĩ nghiên cứu sau này”.

Tiến sĩ Heather Finlay-Morreale, trợ lý giáo sư Khoa nhi tại đại học Massachusetts – Worcester, khuyến khích những sinh viên có ý định trở thành nhà nghiên cứu tham khảo chương trình bằng kép kết hợp bằng Y khoa với bằng Tiến sĩ. Đây là con đường hiệu quả nhất cho sự nghiệp trở thành nhà nghiên cứu lâm sàng sau này.

Tuy nhiên, không phải ai cũng sẵn sàng dành ra 7 năm hoặc hơn để hoàn thành chương trình học Y khoa – Tiến sĩ này.

Tiến sĩ Daniel Clinchot, Phó trưởng khoa Giáo dục tại Đại học Y khoa bang Ohio, cho biết số sinh viên Y khoa thực hiện nghiên cứu và số sinh viên là đồng tác giả các bài báo xuất bản ngày càng tăng. Đây là một dấu hiệu tốt nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nghiên cứu trong chương trình giảng dạy.

Tiến sĩ Gerard Moeller, Chủ tịch Khoa tâm thần của trường Đại học Y khoa Virginia Commonwealth cho biết các khoản tài trợ và giải thưởng nghiên cứu cũng là một yếu tố quan trọng đáng xem xét.

“Dành cho những sinh viên quan tâm đến nghiên cứu lâm sàng và dịch thuật, Trung tâm Khoa học lâm sàng và dịch thuật quốc gia trao tặng tới 58 giải thưởng về ngành học này trên toàn quốc”, ông nhấn mạnh.

John D. Schriner, phó khoa tuyển sinh và sinh viên tại Đại học Y khoa xương khớp Ohio, gợi ý rằng các sinh viên tương lai nên tạo cơ hội nói chuyện, trao đổi với những sinh viên Y khoa hiện đang học tập và nghiên cứu tại ngôi trường họ dự định theo học. Điều đó sẽ giúp họ hiểu rõ và dễ dàng định hướng hơn.

Người dịch: Nguyễn Bảo Dung (SSDH)

Share.

Leave A Reply