Năm lý do tại sao bạn nên chọn học bằng Thạc sĩ Tài chính

0

Sẵn sàng du học – Nếu bạn có đam mê với Kinh tế và Đầu tư, có một bộ não thích tìm tòi và phân tích, và đã có sẵn bằng Cử nhân, bạn nên xem xét học thêm bằng Thạc sĩ Tài chính. Tại sao bạn nên làm như vậy? Mời các bạn đọc bài viết sau nhé!

ssdh-ie-business-school-tot-nghiep

Bạn sẽ được tiếp cận rất nhiều mặt về Tài chính

Bằng Tài chính rộng hơn bạn nghĩ rất nhiều. Ví dụ, tại chương trình Thạc sĩ Tài chính tại Trường Kinh doanh IE (IE Business School), sinh viên sẽ được đào tạo một cách bài bản và tiên tiến với những lớp chuyên sâu như Tài chính Doanh nghiệp, Ngân hàng Đại cương, Quản trị Rủi ro, Phân phối Nguồn lực, v.v.

Kỹ năng và kiến thức của bạn sẽ trở nên rất “đắt giá”

Thế giới hiện đại ngày nay rất “khát” chuyên gia về Tài chính, cho nên bạn sẽ luôn được săn lùng. Với bộ kỹ năng và kiến thức độc đáo bạn đã xây dựng trong suốt những năm qua, bạn sẽ luôn được chào đón bởi nhà tuyển dụng.

Học Tài chính có nghĩa là bạn sẽ có khả năng suy nghĩ một cách khách quan và sẽ đảm bảo được kỹ năng giao tiếp của bạn luôn được trau dồi khi bạn phải liên tục thực hiện các dự án nhóm. Những sự tương tác này sẽ giúp bạn xây dựng mối quan hệ tốt với đồng nghiệp sau này.

Và đương nhiên, khi bạn sở hữu kiến thức tốt về tài chính, bạn cũng sẽ có thể quản lý tài chính cá nhân tốt hơn.

Triển vọng nghề nghiệp tốt

Tài chính là một ngành học có thể mở ra nhiều cánh cửa đi đến nhiều cơ hội nghề nghiệp khác nhau trên khắp thế giới, từ Quản trị Tài chính hoặc Bảo hiểm cho đến Ngân hàng Thương mại.

Dù là làm việc trong ngành Tài chính rất mệt mỏi, thu nhập của bạn cũng sẽ cao ngất ngưỡng, tùy thuộc vào kinh nghiệm, vị trí và nơi bạn làm việc. Theo dữ liệu của PáyScale, sau đầy là một vài mức lương trung bình của những người có bằng Thạc sĩ Tài chính:

  • Investment Banker – Mức lương trung bình ở Mỹ: $97,412
  • Môi giới chứng khoán – Mức lương trung bình ở Mỹ: $50,184
  • Cố vấn tài chính – Mức lương trung bình ở Mỹ: $66,565
  • Môi giới bảo hiểm – Mức lương trung bình ở Mỹ: $60,682

Đương nhiên, đây chỉ là một vài công việc tiêu biểu. Ngoài ra còn có những công việc khác cũng trả lương rất cao. Ví dụ, mức lương trung bình của một Thạc sĩ Tài chính tại Trường Kinh doanh IE (IE Business School) năm 2017 là €51,250 (~US$57,521).

Nó thể hiện sự tận tâm của bạn

Có tấm bằng Thạc sĩ Tài chinh sẽ làm CV của bạn trở nên rất nổi bật. Dù rằng không phải công việc nào cũng yêu cầu bằng Thạc sĩ, trong một vài trường hợp, nó có thể giúp bạn nổi bật hơn những ứng viên khác.

Có cơ hội được đi nước ngoài

Tài chính là một ngành toàn cầu. Hòa mình vào những quận tài chính hàng đầu tại New York và London là một cách để thấy được hết những mặt thực tế của thế giới tài chính toàn cầu.

Thạc sĩ Tài chính tại Trường Kinh doanh IE sẽ có cơ hội được đến những quận tài chính ở cả New York và London và sẽ được tiếp xúc với những công ty và doanh nghiệp hàng đầu.

Người dịch: Quốc Kỳ (SSDH)

Share.

Leave A Reply